Chúng ta có nên bán mỹ phẩm trên trang website riêng?

Từ khi Internet phát triển, kéo theo sự lên ngôi của các trang tìm kiếm như Google, Cốc Cốc hay Safari tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là sự ra đời của các website, chia sẻ thông tin, kiến thức và cả cơ hội kinh doanh bán hàng cho nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực mỹ phẩm. 

Hôm nay, COANMY đem đến bài viết Chúng ta có nên bán mỹ phẩm trên website riêng? đem đến những phân tích rõ hơn về ưu, nhược điểm khi kinh doanh mỹ phẩm trên các website.

Website riêng là gì?

Theo chuyên ngành, Website là một tập hợp các thông tin có chứa nội dung văn bản, chữ số, âm thanh, hình ảnh, video, …. được lưu trữ trên máy chủ và truy cập từ xa bằng internet trên các nền tảng tìm kiếm. 

Hiểu đơn giản hơn, thì website bán hàng là những tên miền cho phép người quản lý website đăng các bài viết, hình ảnh về sản phẩm hay chia sẻ kiến thức liên quan đến lĩnh vực. Người tiêu dùng sẽ được cập nhập những thông tin mà mình muốn tìm kiếm thông qua key words hay còn gọi là những từ khóa. 

Những năm gần đây, do sự phát triển của Internet và thói quen tìm kiếm thông tin trên mạng khiến các website bán hàng phổ biến hơn bao giờ hết, trở thành một kênh bán hàng hữu ích bên cạnh mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.

website bán hàng

Điểm mạnh của việc bán mỹ phẩm trên website riêng

Bán mỹ phẩm trên website đem lại rất nhiều lợi ích:

  • Trước hết, độ phủ sóng của các website rất rộng, độ phủ sóng của nó không chỉ dừng ở một khu vực hoặc thành phố, mà còn mở rộng ra quy mô đất nước, thậm chí là nước ngoài. 
  • Thứ hai, tính năng cho phép các doanh nghiệp bán mỹ phẩm trên website đăng tải hình ảnh, video và các đoạn văn bản xen kẽ với cấu hình rất dễ nhìn, giúp người tiêu dùng vừa được đọc những giải thích về sản phẩm lại có thể nhìn được hình ảnh minh họa, giúp khách hàng dễ hình dung hơn. 
  • Thứ ba, bán mỹ phẩm trên các website công khai về giá, khách hàng có thể liên hệ bằng cách nhắn tin, gọi điện, trao đổi trực tiếp với người bán và đặt hàng trực tiếp. Điều này rất thuận tiện cho người tiêu dùng mua hàng qua mạng.
  • Không chỉ vậy, bán hàng qua những website tiếp cận người dùng theo từ khóa, nên chỉ cần tối ưu hóa các từ khóa này, website của bạn sẽ tăng lượt truy cập và độ phủ sóng của thương hiệu hơn bất kỳ kênh bán hàng nào.
  • Website là một kênh bán hàng miễn phí khi doanh nghiệp không đầu tư quảng bá. Nhưng để website của mình tối đa lượt ghé thăm và tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất thì doanh nghiệp phải chi tiền cho hoạt động quảng cáo và tối ưu từ khóa để luôn hiện lên đầu tiên mỗi khi tìm kiếm.
  • Website là kênh xây thương hiệu cực kỳ hiệu quả.

Điểm yếu của bán hàng mỹ phẩm trên website

Bán mỹ phẩm trên website có nhiều ưu điểm, nhưng cũng không thể tránh khỏi những hạn chế:

  • Tính bảo mật kém: mặc dù đã có đăng ký tên miền hợp pháp cho các website, nhưng thỉnh thoảng các website vẫn bị các tin tặc đánh cắp trang hoặc dữ liệu.
  • Tốc độ truy cập web chậm: vấn đề này thuộc về yếu tố khách quan về tốc độ mạng của người tìm kiếm. 
  • Khách hàng chưa thực sự tin cậy về sản phẩm: đây không chỉ là vấn đề của bán mỹ phẩm qua website mà của tất cả các kênh bán hàng online khác.

Có thể bạn quan tâm: 

mỹ phẩm hàn quốc

Tìm cách khắc phục những vấn đề của website bán mỹ phẩm

Để tránh cho các website bị hack, bắt buộc các chủ doanh nghiệp bán hàng mỹ phẩm trên website phải đầu tư tăng cường bảo mật cho website của mình. 

Trong tình thế thị trường mỹ phẩm phát triển nở rộ, kéo theo sự trà trộn của những địa chỉ bán hàng giả, hàng nhái, khiến người tiêu dùng hoang mang và hoài nghi về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm là đương nhiên. 

Giải pháp hữu ích nhất cho những doanh nghiệp bán hàng mỹ phẩm trên website đó là kinh doanh bán mỹ phẩm rõ nguồn gốc bằng chứng là những bill đặt hàng, chăm sóc website thường xuyên và tích cực chạy quảng cáo để tăng độ nhận diện thương hiệu. Qua đó giúp khách hàng an tâm và tin tưởng hơn vào doanh nghiệp.

Các kênh khác tương tự website

Ngoài website còn 1 hình thức kinh doanh mỹ phẩm cũng cực kỳ hiệu quả, đó là việc kết nối với những người làm tiếp thị liên kết (còn gọi là affiliate), nhưng người này sở hữu các website, mạng xã hội có lượng traffic cực kỳ lớn, hãy thử tưởng tượng sản phẩm của bạn được đăng quảng cáo trên website có vài triệu lượt truy cập mỗi tháng mà xem.

>> Tham khảo 1 số website affiliate uy tín: https://bearreviews.net/https://www.facebook.com/upstartreviewshttps://bestvacuum.guide/

kinh doanh mỹ phẩm

Tìm nhà cung cấp mỹ phẩm uy tín và đảm bảo chất lượng

Bên cạnh những biện pháp kể trên, thì bản thân bên trong doanh nghiệp bán mỹ phẩm cũng phải đảm bảo chất lượng sản phẩm, tìm một nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mỹ phẩm, COANMY đang là cầu nối giữa hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm uy tín tại Hàn Quốc với các doanh nghiệp tại Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam kinh doanh độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc với nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng nhất.

Đồng thời, COANMY hỗ trợ doanh nghiệp Việt thực hiện các giấy tờ kinh doanh phân phối độc quyền theo đúng pháp lý, đem đến sự tín nhiệm cao nhất với khách hàng.

mỹ phẩm hàn

Website quả thực là một kênh bán hàng mỹ phẩm có tiềm năng cao nếu bạn biết cách xây dựng và chăm sóc nó thường xuyên. Để website bán hàng mỹ phẩm của mình ‘chết’ chính là bạn đang đánh mất đi cơ hội kinh doanh của chính mình. Chúc bạn thành công trong kinh doanh mỹ phẩm trên các website nhé.

Viết bình luận