Thúc đẩy quá trình phát triển của lĩnh vực mỹ phẩm trên mạng xã hội
Mạng xã hội những năm gần đây phát triển cực kỳ mạnh mẽ , bằng chứng là sự gia tăng đột biến của số lượng người sử dụng không chỉ trong giới thanh thiếu niên, mà còn ở mọi độ tuổi.
Đối với các nhà kinh doanh, đây thực sự là một cơ hội không thể bỏ qua để tiếp cận với khách hàng. Trong bài viết ngày hôm nay, COANMY sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cách Thúc đẩy quá trình kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội nhé.
Kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội Facebook cá nhân
Kinh doanh mỹ phẩm trên các trang bán hàng cá nhân là một trong những phương thức kinh doanh ít vốn mà vẫn đem lại hiệu quả ổn định. Các tài khoản cá nhân sẽ đăng tải sản phẩm của mình trên chính tài khoản của mình, chia sẻ vào các hội nhóm, kết bạn nhiều trên facebook để tăng lượt tương tác.
Kinh doanh mỹ phẩm trên tài khoản cá nhân là một hình thức kinh doanh nhỏ, hầu hết là những học sinh, sinh viên muốn trải nghiệm tự kinh doanh. Với khách hàng chủ yếu là bạn bè quen trên facebook.
Tuy nhiên, một số bạn trẻ vẫn kiếm được một số tiền kha khá bằng cách kinh doanh mỹ phẩm này.
Tạo tài khoản trang page trên Facebook bán hàng
Kinh doanh trên mạng xã hội facebook rất phổ biến hiện nay đối với mọi lĩnh vực, không riêng gì mỹ phẩm. Trên facebook, các doanh nghiệp, cửa hàng buôn bán mỹ phẩm sẽ lập một trang page của riêng mình. Trên trang page sẽ đăng các hình ảnh, giới thiệu và công dụng của sản phẩm.
Để trang page cũng như thương hiệu của mình tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất, chủ doanh nghiệp phải đầu tư vào chạy quảng cáo facebook ads, thường xuyên cập nhập các bài đăng mới, có thể về sản phẩm, cũng có thể là những bài đăng chia sẻ xu hướng.
Bán hàng mỹ phẩm trên facebook đang ở thời điểm nở rộ cũng các trang thương mại điện tử nhờ vào việc khách hàng dễ dàng tương tác, được tư vấn nhiệt tình và chi tiết không kém gì mua hàng trực tiếp. Hơn hết, là tiếp cận được nhóm khách hàng trên cả nước.
Bán hàng mỹ phẩm làm đẹp trên trang Instagram
Giống với Facebook, instagram cũng là một trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay, nhưng lại thiên về các bạn trẻ. Nên bán mỹ phẩm làm đẹp trên Instagram phù hợp với những doanh nghiệp có tập khách hàng mục tiêu dưới 30 tuổi.
Trên instagram, bán mỹ phẩm làm đẹp có một lợi ích to lớn chính là lượng KOLs lớn mạnh là các hot girl, Hot Instagram user,... các cửa hàng mỹ phẩm sẽ trả tiền để họ trải nghiệm sản phẩm và đăng bài quảng cáo cho sản phẩm cũng như thương hiệu. Qua đó, tăng lượng tương tác, lượt ghé thăm và tăng cả lượng người mua.
Đừng quên áp dụng những cách kích cầu để tạo sự thích thú cho khách hàng khi mua hàng, qua đó tìm kiếm thêm nhiều khách hàng, mở rộng quy mô kinh doanh bạn nhé.
Kinh doanh mỹ phẩm trên mạng Zalo
Zalo ngày nay được biết đến khá nhiều trong độ tuổi trên 30 do mạng xã hội này dễ sử dụng và tiện liên lạc vì chỉ cần số điện thoại đã có ngay một tài khoản.
Việc kinh doanh mỹ phẩm trên Zalo có lẽ không phổ biến bằng Facebook hay Instagram, nhưng thực chất đây lại là một kênh bán mỹ phẩm khá hữu hiệu với những dòng mỹ phẩm hay dịch vụ làm đẹp cao cấp. Bởi lượng khách hàng trên 30 tuổi, là những người có thu nhập ổn định sử dụng Zalo rất nhiều. Nên việc tạo lập trang bán hàng trên zalo và chạy quảng cáo trên trang này tiếp cận được một lượng lớn người tiêu dùng tiềm năng.
Do đó, phải phụ thuộc vào tập khách hàng mục tiêu và đặc tính của doanh nghiệp bán mỹ phẩm, mà các nhà đầu tư chọn kênh bán hàng online khác nhau.
Có thể bạn quan tâm:
- Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da hiệu quả
- Ý tưởng bán hàng mỹ phẩm làm đẹp trên mạng xã hội Facebook
- Instagram có phải là nơi kinh doanh hiệu quả?
Tham khảo bán hàng trên Tiktok
Tiktok là một mạng xã hội mới ra mắt năm 2017, nhưng đến năm 2019, 2020 nó đã tạo được sự bùng nổ lớn trên thị trường. Đây là một trang mạng cho phép người dùng quay những video với hiệu ứng hình ảnh, âm thanh cho sẵn.
Ưu điểm của bán mỹ phẩm trên Tiktok là việc quay những video với phần nhìn hấp dẫn, quay được cận cảnh và thuyết minh trực tiếp về sản phẩm sẽ cho người tiêu dùng hiểu rõ hơn về dòng mỹ phẩm đó. Tiktok cũng là một kênh quảng bá bán hàng mỹ phẩm mà các doanh nghiệp nên thử.
Kinh doanh mỹ phẩm trên các nền tảng mạng xã hội là một xu thế tất yếu cho các doanh nghiệp nếu không muốn bị đào thải khỏi thị trường. Việc buôn bán trên các nền tảng mạng xã hội không hề mất chi phí, nên hãy thử tất cả và tìm được cho mình những mạng xã hội phù hợp nhất nhé.
Viết bình luận