Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da hiệu quả
Khi nhắc tới mỹ phẩm, sản phẩm mà chúng ta nghĩ tới không chỉ là các sản phẩm trang điểm mà còn là các sản phẩm làm sạch, chăm sóc và nuôi dưỡng da. Thậm chí, mỹ phẩm dưỡng da còn được coi trọng hơn là các sản phẩm trang điểm.
Trong bài viết này hôm nay, COANMY sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về ý tưởng thúc đẩy kinh doanh mỹ phẩm chăm sóc da.
Chia sẻ kiến thức và tầm quan trọng của mỹ phẩm dưỡng da
Hàng ngày, khi ra ngoài, chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân như bụi mịn, nắng, gió hay các loại kem chống nắng. Những bụi bẩn đó sẽ bám trên da, nếu không được làm sạch sẽ gây tắc lỗ chân lông, gây ra các vấn đề như mụn, dầu, da nhanh lão hóa,... ảnh hưởng rất nhiều để sức khỏe của da nói riêng và ngoại hình nói chung.
Do đó, mà sau một ngày dài học tập, làm việc bên ngoài, bước làm sạch da và sử dụng mỹ phẩm dưỡng da rất quan trọng. Các bước này sẽ làm lỗ chân lông được thông thoáng, da dễ thở hơn, làm sạch tế bào chết, thúc đẩy và nuôi dưỡng các tế bào mới phát triển, đem lại một làn da khỏe mạnh, trắng sáng, mịn màng
Đặc biệt với những cô nàng hay make up, làm sạch và dưỡng da càng cần thiết bởi nó giúp da hồi phục sau một ngày khó thở với những mỹ phẩm trang điểm.
Thúc đẩy nhu cầu sử dụng dưỡng da làm đẹp
Có lẽ không cần phải nhấn mạnh thêm về vai trò của mỹ phẩm dưỡng da hàng ngày, mà các chị em phụ nữ hiện đại cũng đã tự ý thức được tầm quan trọng của dưỡng da. Cộng thêm sự phát triển của nhiều dòng mỹ phẩm dưỡng da khác nhau như serum, essence, kem dưỡng ẩm,... đến từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng càng làm kích thích, da tăng nhu cầu sử dụng dưỡng da làm đẹp của chị em.
Thấy được tiềm năng này, bán mỹ phẩm dưỡng da làm đẹp mở ra một cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư lĩnh vực mỹ phẩm. Bán mỹ phẩm dưỡng da làm đẹp là nhu cầu của mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên đến cả trung niên, họ đều muốn chăm sóc và có một làn da trẻ trung. Do đó, mà phụ thuộc vào các tập khách hàng khác nhau, các doanh nghiệp bán mỹ phẩm dưỡng da làm đẹp cần những cách kích cầu khác nhau.
Hãy thử áp dụng những cách kích cầu người tiêu dùng mà COANMY đã từng chia sẻ vào công việc kinh doanh của mình và xem hiệu quả như thế nào bạn nhé.
Tổ chức các chương trình cho khách hàng
Các dòng mỹ phẩm dưỡng da có tính nhạy cảm khá cao vì đặc tính của mỗi loại da sẽ sử dụng các sản phẩm khác nhau. Do đó, mà những chương trình ra mắt sản phẩm hay sự kiện trải nghiệm mỹ phẩm rất cần thiết đối với khách hàng.
Hoặc có một phương pháp tiết kiệm chi phí hơn mà các doanh nghiệp có thể áp dụng đó là tổ chức những buổi livestream trên Facebook hay Instagram để trò chuyện, tư vấn về các dòng dưỡng da, giải đáp trực tiếp những vấn đề của khách hàng.
Đây là một cách làm khá hay cho thời điểm mạng xã hội và Internet bùng nổ như hiện nay, vừa thu hút thêm lượng tương tác, quảng bá thương hiệu lại đem lại hiệu quả kinh doanh tốt.
Dành tặng món quà hiện vật cho khách hàng
Những chương trình mua 1 tặng 1 hay mua hóa đơn giá trị cao tặng một sản phẩm đi kèm không còn quá xa lạ bởi sự hiệu quả của nó trong kinh doanh sản phẩm dưỡng da.
Đôi khi, khách hàng sẽ lăn tăn về sự phù hợp của sản phẩm đối với làn da của mình, nên không bỏ tiền ra mua sản phẩm với dung tích lớn. Nên việc tặng các tuýp dưỡng da dùng thử cho người tiêu dùng khi mua hàng sẽ giúp khách hàng trực tiếp được trải nghiệm sản phẩm.
Với những thương hiệu lớn hay cửa hàng kinh doanh độc quyền, quà tặng mỹ phẩm độc quyền đem lại hiệu quả marketing cực kỳ tốt cho những sản phẩm mới ra mắt.
Có thể bạn quan tâm:
Biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành nhờ Voucher
Xu hướng kinh doanh hiện nay của thị trường là nuôi dưỡng tập khách hàng trung thành và tìm kiếm thêm những khách hàng mới, chứ không chỉ bán cho một khách hàng một lần duy nhất. Nên những chiến dịch thu hút khách hàng, biến một khách hàng mới thành khách hàng trung thành rất được chú trọng.
Điển hình là các voucher giảm giá cho lần mua hàng đầu tiên, tại các lần mua hàng mỹ phẩm sau khách hàng sẽ được tích điểm, và khi đủ tiền họ sẽ được chiết khấu, giảm giá. Đây quả thực là một cách kinh doanh mỹ phẩm hay mà nhiều doanh nghiệp bán mỹ phẩm nên áp dụng. Phương pháp này giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng mới và cũ qua đó tăng hiệu quả công việc kinh doanh.
Kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da bên cạnh các sản phẩm trang điểm đem lại tập khách hàng lớn và doanh thu tốt cho doanh nghiệp. Đừng nên bỏ qua cơ hội kinh doanh sản phẩm dưỡng da và áp dụng cả những cách thức kích cầu khách hàng mà CONAMY vừa gợi ý nhé. Chúc bạn đọc luôn thành công trên con đường kinh doanh mỹ phẩm.
Viết bình luận