Instagram có phải là nơi kinh doanh hiệu quả?

Nói đến kinh doanh online, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội Facebook mà quên đi mất rằng Instagram cũng là kênh bán hàng qua mạng rất tiềm năng.

Vậy có nên kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram? Hôm nay hãy cùng COANMY giải đáp thắc mắc trên và giúp các nhà kinh doanh có cái nhìn cận cảnh hơn về mạng xã hội này nhé.

Instagram là gì?

Instagram là một mạng xã hội có liên kết với Facebook. Tại đây, người sử dụng có thể thoải mái đăng tải hình ảnh, video hay story, kết nối với bạn bè, theo dõi những người nổi tiếng và nhắn tin.

Với những người ở độ tuổi trên 35, Instagram nghe có vẻ khá xa lạ so với Facebook hay Zalo, nhưng với những người tiêu dùng ở độ tuổi thanh thiếu niên, Instagram là một mạng xã hội cực kỳ phổ biến. Hầu hết các bạn trẻ thích sử dụng instagram vì tính toàn cầu và cách thức vận hành của nó.

Lượng khách hàng trả tuổi trên kênh này là rất lớn, nên với những doanh nghiệp có nhóm khách hàng mục tiêu dưới 30 tuổi, đây là một kênh kinh doanh hiệu quả không kém cạnh các nền tảng bán hàng qua mạng khác.

instagram

Sự thịnh hành của trang mạng xã hội Instagram

Theo con số thống kê gần nhất, Instagram đã có đến 1 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, con số này đang phát triển chủ yếu ở độ tuổi 14-25 tuổi. Khi vào tính năng tìm kiếm trên Instagram, rất nhiều các hình ảnh, các tài khoản instagram sẽ được gợi ý, bao gồm cả những tài khoản kinh doanh hàng hàng. 

Instagram có một tính năng cực kỳ vượt trội mà thu hút cực kỳ nhiều bạn trẻ là tính năng chụp ảnh và sửa ảnh. Chỉ cần ấn vào biểu tượng máy ảnh, người sử dụng có thể tạo kiểu với nhiều hiệu ứng khác nhau cả về hình ảnh lẫn âm thanh và có thể đăng tải ngay lập tức. 

Đây là một tính năng mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở Facebook, Zalo hay bất kỳ một mạng xã hội nào khác. Cũng nhờ tính năng này, mà có một nhóm các bạn trẻ hot girl, hot boy nổi lên.

mỹ phẩm ngoại

Có thể bạn quan tâm: 

Dễ dàng tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu

Như đã nói, người trẻ từ 14-25 tuổi là lứa tuổi sử dụng mạng xã hội Instagram nhiều nhất hiện nay. Do đó, mà những doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng cho giới trẻ cực kỳ phát triển do tiếp cận được nhiều tập khách hàng mục tiêu mà không cần chi trả nhiều tiền quảng cáo như Facebook. 

Điển hình trong số đó là gia công mỹ phẩm Hàn Quốc. Thực chất, những doanh nghiệp này là những thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam chưa tạo được độ nhận diện thương hiệu rộng rãi và ít vốn, không có khả năng đầu tư vào những cửa hàng vật lý. Do đó, họ chọn cách bán mỹ phẩm Hàn Quốc gia công trên Instagram để tiếp cận với các bạn trẻ có suy nghĩ cởi mở và tin tưởng vào các dòng mỹ phẩm bởi người Việt Nam.

Kinh doanh mỹ phẩm đa kênh giúp tạo uy tín

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm là một lĩnh vực dễ thích nghi và bán hàng có hiệu quả trên nhiều kênh khác nhau từ Facebook, sàn thương mại điện tử, bán hàng trực tiếp,... Việc kinh doanh mỹ phẩm trên nhiều kênh tăng sự phủ sóng của thương hiệu trên các nền tảng khác nhau. Do đó mà khách hàng sẽ cảm thấy cửa hàng này uy tín và đặt niềm tin cao hơn để quyết định mua hàng. 

Quảng cáo cửa hàng mỹ phẩm trên Instagram

Do lượng khách hàng được xác định rõ từ đầu là những người từ 14-25 tuổi, nên quảng cáo cửa hàng mỹ phẩm dễ tiếp cận đúng hơn tới tập khách hàng mục tiêu, tập chung đẩy mạnh quảng bá. 

Quảng cáo trên Instagram còn có một điểm mạnh là thuê các KOLs hoặc những người có nhiều follower trên nền tảng này để pr cho sản phẩm cũng như thương hiệu mình kinh doanh. Đây cùng là một cách tăng thêm sự tín nhiệm cho khách hàng và kết nối thêm được nhiều khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra những chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng giúp doanh nghiệp mở rộng tập khách hàng, có thêm những khách hàng mới,

bán mỹ phẩm online

Những bất lợi của Instagram khi kinh doanh mỹ phẩm

Hiện nay, mặc dù đã được rất nhiều người sử dụng nhưng hệ thống kiểm soát comment và tin nhắn của Instagram vẫn chưa được chặt chẽ, hay bị trôi tin nhắn khiến doanh nghiệp lỡ mất cơ hội mời chào khách hàng. Vấn đề này chỉ có thể khắc phục bằng cách theo dõi thường xuyên để không bị trôi mất bất cứ khách hàng nào đang quan tâm tới mỹ phẩm cả.

kinh doanh online

Quả thực, Instagram là một kênh bán hàng mỹ phẩm hiệu quả và rất có tiềm năng. Các lĩnh vực kinh doanh như phụ kiện, quần áo cũng nên tận dụng mạng xã hội này. Nếu bạn cần bất cứ sự trợ giúp nào về kinh doanh mỹ phẩm độc quyền hay gia công, hãy liên hệ với COANMY để có được như tư vấn cụ thể nhất nhé.

Viết bình luận