Bán hàng đa kênh có phải là sự lựa chọn tốt nhất?
Những năm gần đây, dưới sự phát triển của các nền tảng bán hàng trực tuyến, các doanh nghiệp đang dần nắm bắt thị trường bằng cách bán hàng đa kênh.
Vậy, bán hàng đa kênh là gì? Lợi ích của nó ra sao? COANMY sẽ đưa ra lời giải đáp cho bạn qua bài viết Bán hàng đa kênh có phải là sự lựa chọn tốt nhất? dưới đây nhé.
Nội dung: Bán hàng đa kênh có là sự lựa chọn tốt? Những ưu điểm của việc bán hàng đa kênh |
Bán hàng đa kênh là gì?
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã trải nghiệm mô hình bán hàng trực tiếp, một giao dịch có sự góp mặt của người mua và người bán, thanh toán tiền trực tiếp và khách hàng được xem trực tiếp sản phẩm. Nhưng những năm gần đây, bán hàng trực tiếp dần trở nên bão hòa bởi sự xuất hiện của các phương thức bán hàng mới, bắt buộc các doanh nghiệp phải bắt kịp để không bị tụt hậu.
Hiểu đơn giản nhất, bán hàng đa kênh là việc sử dụng nhiều kênh bán hàng cùng một lúc. Bán hàng đa kênh hiện nay rất đa dạng, nhưng phổ biến là các kênh bán hàng trực tiếp, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử và các website.
Bạn đọc có thể tham khảo thêm những ưu điểm và hạn chế của bán hàng đa kênh trong bài viết Sự tiện lợi của việc bán hàng đa kênh mà chúng ta nên biết
Bán hàng đa kênh có là sự lựa chọn tốt?
Bán hàng đa kênh giờ đây không chỉ còn là một lựa chọn, mà nó là giải pháp duy nhất giúp doanh nghiệp đảm bảo doanh thu và không bị tụt hậu so với thị trường và tạo điểm nhấn so với các đối thủ cạnh tranh.
Thị trường ngày nay rất rộng mở, nếu chỉ trung thành với một kênh bán hàng duy nhất, doanh thu mà doanh nghiệp nhận được chưa được tốt đa hóa, tạo ra một lỗ hổng lớn trong các khâu triển khai kinh doanh.
Nếu xét về mặt thị trường, bán hàng đa kênh là một cơ hội cực kỳ rộng mở, không chỉ giúp doanh nghiệp tăng giá trị mà còn tăng độ nhận diện thương hiệu.
Ví dụ: bán mỹ phẩm đa kênh, doanh nghiệp của bạn không chỉ còn giới hạn tại một thành phố Hà Nội, mà những khách hàng tại Sài Gòn, hay Đà Nẵng, Cần Thơ vẫn có thể mua hàng và biết đến thương hiệu của bạn.
Những ưu điểm của việc bán hàng đa kênh
- Tối đa hóa doanh thu: do các sản phẩm được quảng bá trên nhiều kênh khác nhau mà các khách hàng mục tiêu sẽ được tiếp cận với sản phẩm và mua hàng. Doanh thu sẽ không đến từ một kênh mà từ rất nhiều kênh khác nhau.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: khi doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên tất cả các kênh, người tiêu dùng sẽ nhớ tới doanh nghiệp nhiều hơn khiến khách hàng sẽ nhớ tới doanh nghiệp khi có nhu cầu.
- Bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp dễ mở rộng quy mô lớn hơn. Chi tiết xem tại bài viết Mở rộng quy mô kinh doanh từ việc bán hàng Online. Điển hình như bán hàng mỹ phẩm online, sau thời gian, khách hàng đã biết tới doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp có thể cân nhắc mở một cửa hàng vật lý cho những khách hàng có nhu cầu nhìn trực tiếp sản phẩm.
Tổng hợp các kênh bán hàng uy tín hiện nay
Các kênh bán hàng trực tuyến hiện nay rất phổ biến với độ tin cậy khá cao, mà có thể kể đến như:
- Các mạng xã hội facebook, instagram: người Việt hiện nay có thời gian sử dụng mạng xã hội lên tới 4-6 tiếng một ngày, mở ra tiềm năng rộng mở cho người kinh doanh khi đăng bán các sản phẩm của mình trên các mạng xã hội này. Facebook và instagram là một trong những kênh bán mỹ phẩm online hiệu quả nhất.
- Các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee,... : các trang bán hàng trực tuyến này đang tích cực quảng bá tại thị trường Việt Nam. Các cửa hàng sẽ đăng bán sản phẩm của mình lên các trang này, khách hàng sẽ tìm kiếm và trực tiếp đặt hàng trên các trang này, hàng sẽ được giao tận nơi.
- Bán hàng qua website: người tiêu dùng hiện đại có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm trên các nền tảng tìm kiếm như google, cốc cốc,... Do đó, mà các website cũng là một kênh hữu hiệu để quảng bá sản phẩm.
Có thể bạn quan tâm:
- Xu hướng mua và đặt hàng qua mạng có thực sự thuận lợi?
- Tổng hợp các hình thức kinh doanh Online Hot nhất hiện nay
- Bỏ túi ngay những tips giúp thu hút khách hàng hiệu quả và nhanh chóng
Lĩnh vực kinh doanh đang trên đà phát triển
Thời điểm hiện tại, nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng quan trọng hơn, nên các mặt hàng như quần áo, giày dép, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng đang có xu hướng phát triển nở rộ.
Đặc biệt là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Các sản phẩm này rất thường thấy được bày bán trên các trang bán hàng trực tuyến và cả bán hàng trực tiếp. Không chỉ là những sản phẩm nhập khẩu mà mỹ phẩm gia công thương hiệu Việt cũng đang rất được ưa chuộng trên các kênh bán hàng.
Khi bán hàng mỹ phẩm gia công, mỹ phẩm nhập khẩu hay thực phẩm chức năng, điều quan trọng nhất là khiến khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm. Những dòng mỹ phẩm được phân phối độc quyền từ hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc lớn nhỏ mà COANMY liên kết cùng với giấy tờ phân phối độc quyền sẽ giúp người tin dùng tin tưởng nhiều hơn vào doanh nghiệp của bạn.
Ngoài các lĩnh vực kể trên, các sản phẩm trong bài viết Thị trường Việt Nam đang phát triển mạnh xu hướng lĩnh vực nào? sẽ đem lại cho bạn thêm vài lựa chọn kinh doanh hữu ích đó.
Bán hàng đa kênh chính là xu hướng kinh doanh mới của thế kỷ 21 mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần cập nhập để không bị đào thải khỏi thị trường. Nếu bạn biết kết hợp giữa digital marketing và bán hàng đa kênh, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ tạo được hiệu ứng rất tốt cho thị trường và đem lại doanh thu cao bất ngờ!
Viết bình luận