Ý tưởng bán hàng mỹ phẩm làm đẹp trên mạng xã hội Facebook
Trong một thập kỷ trở lại đây, Facebook là cái tên cực kỳ quen thuộc với người Việt Nam. Theo con số thống kê năm 2019, Việt Nam đã có hơn 56 triệu tài khoản Facebook, thời gian sử dụng mạng xã hội trung bình lên tới 4 tiếng một ngày. Con số này cho thấy được khả năng kinh doanh trên nền tảng Facebook là rất lớn. Trong đó, không thể bỏ qua kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm.
Trong bài viết ngày hôm nay, COANMY sẽ tiếp cận sâu hơn với Ý tưởng bán hàng mỹ phẩm làm đẹp trên mạng xã hội Facebook.
Sự thịnh hành của mạng xã hội Facebook
Như đã nói, hiện nay Việt Nam có tới 56 triệu người đang sử dụng các tài khoản Facebook với độ tuổi trải dài từ thanh thiếu niên, độ tuổi trên 30 đến trung niên. Và con số này đang ngày một tăng. Điều này cũng không có gì quá kỳ lạ khi những lợi ích mà facebook mang lại cho cuộc sống là quá lớn.
Con người có thể kết bạn, trò chuyện, chia sẻ hình ảnh, văn bản, cập nhập thông tin với quy mô trên toàn thế giới. Các nhà kinh doanh thông thái không thể bỏ qua cơ hội bán mỹ phẩm Hàn trên nền tảng này. Với quy mô kinh doanh có thể tiếp cận khách hàng trên một quốc gia, chứ không chỉ giới hạn ở một thành phố như trước, lượng khách hàng đến với cửa hàng bán mỹ phẩm Hàn tăng lên đáng kể.
Với sự bùng nổ của Facebook nói riêng cũng như các mạng xã hội nói chung việc các doanh nghiệp kết hợp giữa bán hàng truyền thống và các kênh bán hàng online là điều tất yếu. Nó góp phần tạo nên mô hình kinh doanh đa kênh, giúp doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.
Nhu cầu chăm sóc làm đẹp của mọi đối tượng
Chỉ trong năm 2018 đến 2019, tỷ lệ người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên tăng lên 30%, số người hoàn toàn không sử dụng mỹ phẩm giảm xuống chỉ còn 14%. Điều đặc biệt là con số này không chỉ ở nữ giới, mà tỉ lệ đàn ông sử dụng mỹ phẩm cũng tăng lên đáng kể.
Qua đó có thể thấy ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm cực kỳ có tiềm năng với một tập khách hàng có nhu cầu cực kỳ lớn. Cộng thêm với việc chi phí mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm rất khiêm tốn và tìm kiếm nguồn nhập hàng cũng không hề khó. Do vậy, nên rất nhiều bạn trẻ khi khởi nghiệp đã lựa chọn ngành mỹ phẩm, đặc biệt là sự phổ biến của hình thức kinh doanh dòng mỹ phẩm Hàn.
Chạy quảng cáo Facebook quảng bá thương hiệu
Sự ra đời của Facebook và các trang kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook kéo theo một dịch vụ mới, đó chính là ‘chạy quảng cáo trên Facebook’. Đây là một dịch vụ quảng cáo các trang bán hàng trên Facebook theo từ khoá mà người sử dụng tìm kiếm. Các doanh nghiệp muốn quảng cáo mỹ phẩm gia công hay quảng cáo cho thương hiệu cửa hàng của mình sẽ phải trả phí theo tháng.
Lợi ích mà các cửa hàng mỹ phẩm nhận được là được tiếp cận và kết nối với nhiều khách hàng mục tiêu hơn, qua đó tăng sự nhận diện thương hiệu, tăng quy mô bán hàng, lượt tương tác cho trang cũng nhiều hơn đem lại lượng người mua đông đảo và doanh thu cao cho doanh nghiệp.
Chi phí cho quảng cáo trên facebook có nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn, quảng cáo trên Facebook cũng là một hình thức bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn kinh doanh hiệu quả trên nền tảng này.
Dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng mua mỹ phẩm
Tập khách hàng mục tiêu trên nền tảng Facebook là rất đa dạng, nhưng doanh nghiệp vẫn chưa bán được hàng có thể là do chưa thực sự đầu tư vào các hoạt động quảng bá.
Bởi Facebook là một kênh dễ tiếp cận khách hàng hơn bất cứ kênh bán hàng nào khác. Khách hàng chỉ cần nhìn hình ảnh và những thông tin bạn cung cấp trên các bài post, nếu ưa thích, họ sẽ sẵn lòng chủ động liên hệ để được tư vấn chi tiết và đặt hàng.
Nhờ đó, mà nhiều bạn trẻ bán mỹ phẩm gia công với công thức độc quyền ít vốn chọn Facebook là kênh bán hàng chính chứ không phải là cửa hàng vật lý.
Có thể bạn quan tâm:
-
Tiktok đang dần trở thành trang mạng bán hàng mỹ phẩm hiệu quả
-
Gấp 3 doanh thu nếu bạn biết điều này trong lĩnh vực bán mỹ phẩm
Tạo chương trình ưu đãi, khuyến mại khi đặt mua mỹ phẩm
Trên Facebook, các cửa hàng vẫn có khả năng tạo tổ chức những chương trình ưu đãi, khuyến mãi như bình thường, thậm chí còn có hiệu quả cao hơn.
Trong những dịp đặc biệt như lễ, tết, 8/3,... nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tăng lên, doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook có thể tích cực chạy những bài quảng cáo về chương trình khuyến mãi tặng quà, giảm giá mỹ phẩm gia công cao cấp,... Điều này đánh đúng vào tâm lý của người Việt Nam khi đi mua hàng là thích giảm giá và khuyến mãi, nên dù là mua hàng online, họ vẫn có xu hướng mua nhiều hơn bình thường.
Kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook và các mạng xã hội là một ‘ mảnh đất vàng’ mà ai cũng có thể kiếm ra tiền. Nếu bạn đang đam mê kinh doanh và yêu thích mỹ phẩm, đừng ngân ngại đầu tư vào lĩnh vực này nhé.
Viết bình luận