TikTok đang dần trở thành trang mạng bán hàng mỹ phẩm hiệu quả
Khi nhắc đến mạng xã hội, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Facebook, Instagram hay Youtube, nhưng thời gian gần đây, có một mạng xã hội mới ra mắt nhưng đã rất được lòng ngừoi tiêu dùng đó chính là TikTok.
Liệu TikTok có trở thành nơi kinh doanh online hiệu quả như Facebook và Instagram. Tất cả sẽ có trong bài viết ngày hôm nay.
Tik Tok là gì?
TikTok là một mạng xã hội ra đời lần đầu tiên ở Trung Quốc năm 2016. Năm 2017, TikTok ra mắt thị trường quốc tế và đến 2019, mạng xã hội này thực sự gây được tiếng vang trên toàn cầu.
TikTok là một nền tảng cho phép người sử dụng quay các video trên nền nhạc và hiệu ứng cho trước và đăng tải trực tiếp. Từ khi ra đời, TikTok đã tạo ra nhiều trào lưu không chỉ trong giới trẻ mà những người trên 30 tuổi cũng cực kỳ ưa thích. Số lượng ngừoi sử dụng TikTok trên toàn cầu đã đạt mốc 500 triệu ngừoi, con số ngày đang ngày một tăng lên.
Tại Việt Nam, TikTok bắt đầu nổi lên từ đầu năm 2020, thu hút rất nhiều bạn trẻ và cả người nổi tiếng cũng yêu thích sử dụng nền tảng này.
Các video quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok thu hút nhiều người xem
TikTok có một ưu điểm là các hiệu ứng về hình ảnh, âm thanh cực kỳ đa dạng như màu sắc, hiệu ứng làm chậm, hiệu ứng thay đổi giọng nói,...nên khi quay các video sẽ tạo nên sức hấp dẫn cực kỳ lớn.
Đặc biệt là đây là những video nên quảng cáo mỹ phẩm Hàn, Việt hay bất kỳ quốc gia nào đều được người bán hàng thuyết minh trực tiếp về bao bì, công dụng, thành phần một cách chi tiết rõ ràng theo một hướng vui vẻ và bắt trend hơn. Còn khách hàng sẽ nhận được những thông tin chính xác về sản phẩm. Có thể họ sẽ không liên hệ, đặt mua luôn nhưng sẽ gây được ấn tượng với người tiêu dùng, họ sẽ nhớ tới doanh nghiệp khi có nhu cầu.
Tiếp cận dễ dàng với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau
TikTok cũng là một mạng xã hội sử dụng sử dụng Internet nên sự phủ sóng của các video là rất lớn, không chỉ giới hạn trong TikTok mà còn lan truyền đến Facebook, Instagram, không bị giới hạn ở một khu vực mà có quy mô một đất nước, thậm chí nước ngoài.
Do đó, mà những video quảng cáo của các doanh nghiệp mỹ phẩm dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng theo một cách thú vị hơn, nổi bật hơn những bài viết quảng cáo bình thường khác.\
Tạo nên sự uy tín qua video quảng cáo mỹ phẩm chân thực
Những cửa hàng mỹ phẩm độc quyền thương hiệu lớn cũng đang rất ưa chuộng phương thức sử dụng các video TikTok để quảng bá thương hiệu. Không khó để tìm thấy những video với hình ảnh của các nhân viên đang mặc đồng phục ở trong không gian của những cửa hàng độc quyền thương hiệu đang làm theo một điệu nhảy nổi tiếng trên TikTok.
Đương nhiên, với một đội ngũ nhân viên đồng bộ, năng động cộng thêm không gian bày trí bắt mắt của cửa hàng ít nhiều sẽ đem lại sự tin tưởng hơn cho doanh nghiệp và cũng góp phần kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Vậy tại sao các doanh nghiệp mỹ phẩm khác lại không thử cách marketing này nhỉ.
Tăng doanh thu nhờ bán mỹ phẩm trên mạng xã hội TikTok
Bán hàng đa kênh vẫn luôn là cách tốt nhất để tăng độ nổi tiếng của thương hiệu đồng thời tối đa hóa doanh thu. TikTok lại như một mạng xã hội mới với tiềm năng phát triển kinh doanh cực kỳ lớn, vậy nên đầu tư thời gian vào TikTok là tăng thêm lợi nhuận và doanh số cho doanh nghiệp.
Nhất là trong lĩnh vực mỹ phẩm, khách hàng thường có sự hoài nghi về nguồn gốc, việc quay cận cảnh cách sản phẩm kèm theo thuyết minh sẽ củng cố niềm tin trong lòng khách hàng. Với những doanh nghiệp phân phối mỹ phẩm độc quyền Hàn Quốc cũng nên dùng TikTok để tạo các video giúp khách hàng phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là sản phẩm đạo nhái.
Theo những phân tích trên, TikTok quả thực là một kênh bán hàng qua mạng có tiềm năng lớn. Là một nhà kinh doanh thông thái, đừng bỏ qua cơ hội tiếp cận với khách hàng qua nền tảng TikTok nhé.
Viết bình luận