Bán hàng mỹ phẩm trên Tiktok có thu lại lợi nhuận cao?
Kinh doanh mỹ phẩm trên các nền tảng mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử đã trở nên quá quen thuộc. Nhưng thời gian gần đây, một mạng xã hội mới nổi mang tên Tiktok ra đời đã mở ra một kênh kinh doanh mỹ phẩm mới.
Trong bài viết Bán hàng mỹ phẩm trên Tiktok có thu lại lợi nhuận cao? ngày hôm nay, hãy cùng đi tìm hiểu sâu hơn về cách thức kinh doanh này nhé.
Mạng xã hội Tiktok là gì?
Tiktok là một nền tảng mạng xã hội video cho phép người sử dụng quay các video trên nền nhạc có sẵn và đăng tải. Nền tảng này được ra mắt thị trường quốc tế vào năm 2017, đến năm 2019, nó bắt đầu phát triển mạnh mẽ và trở thành một xu hướng cũng như Facebook hay Instagram.
Thậm chí, tại Việt Nam, số lượng người dùng nền tảng này còn tăng đột biến trong thời điểm 6 tháng đầu năm 2020. Từ người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, … đến kênh truyền hình quốc gia như VTV cũng sở hữu một tài khoản Tiktok để bắt kịp xu hướng.
Sự phát triển của việc bán hàng trên Tiktok
Việc quay và đăng tải các video trên nền tảng này tạo nên sự nổi tiếng và biết đến rộng rãi của nhiều bạn trẻ, tạo ra thế hệ KOLs mới. Các doanh nghiệp sẽ trả tiền cho những KOLs Tiktok này quảng cáo cho thương hiệu hay sản phẩm.
Một số doanh nghiệp cũng tận dụng cơ hội, lập một nick bán hàng, đăng tải các video giới thiệu sản phẩm dựa trên các trend, gây được ấn tượng và sự thích thú cho người tiêu dùng.
Nói bán hàng trên tiktok cũng không hẳn đúng 100% vì nó chỉ như một kênh để quảng cáo, còn để thực hiện những giao dịch đặt hàng, khách hàng phải qua các nền tảng khác như Facebook, đến mua trực tiếp hay liên hệ qua số điện thoại.
Bán hàng mỹ phẩm trên Tiktok tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng
Sự phủ sóng của mạng xã hội Tiktok là rất rộng như Facebook hay Instagram, Tiktok kết nối mọi người trên toàn cầu, chứ không chỉ giới hạn ở khu vực một thành phố hay một đất nước.
Nhờ sự phủ sóng rộng rãi này mà nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm rất biết tận dụng cơ hội, bán mỹ phẩm Hàn đắt khách trên nền tảng này cũng không có gì khó hiểu. Nhưng nói qua cũng phải nói lại, Tiktok hiện nay mới chỉ nổi tiếng trong giới các bạn trẻ dưới 30, còn với những người ở độ tuổi lớn hơn, họ vẫn chưa tiếp cận được với mạng xã hội mới mẻ này.
Nên nếu tập khách hàng hàng mục tiêu của bạn ở nhóm người ở độ tuổi trên 30 hoặc trung niên, Tiktok vẫn chưa gây được nhiều ảnh hưởng lớn.
Theo sát được xu hướng kinh doanh thịnh hàng
Từ khi ra mắt, kênh Tik Tok đã tạo ra được rất nhiều xu hướng khác nhau, gây ‘ bão’ trong giới trẻ.
Nên bất kể có một sản phẩm nào mới ra mắt, được yêu thích và được nhiều tiktoker nhận xét, review, lập tức sẽ trở thành một xu hướng kinh doanh mới.
Nếu như trước đây, chúng ta cập nhập xu hướng tiêu dùng, xu hướng kinh doanh trên facebook hay instagram. Thì hiện nay, muốn biết xu hướng kinh doanh thịnh hành trên thị trường, chỉ cần lên Tiktok.
Giới thiệu được nhiều mẫu mã sản phẩm làm đẹp
Tiktok có một ưu điểm rất hay là có thể quay những video dài, sử dụng nhưng hiệu ứng về hình ảnh và âm thanh, tạo được sự cuốn hút khi xem.
Trong những video giới thiệu các dòng mỹ phẩm, người quay có thể tận dụng các hiệu ứng, nền nhạc có sẵn và vừa quay vừa thuyết minh cho sản phẩm. Khách hàng sẽ xem video đó theo hướng vui nhưng những thông tin liên quan đến sản phẩm lại được truyền đạt một cách vô thức vào tâm trí của người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm:
- Trên sàn thương mại điện tử thì kinh doanh mỹ phẩm ở đâu hợp lý nhất?
- Khám phá ngay ý tưởng bán hàng mỹ phẩm thu hút lượng khách hàng lớn
- Ý tưởng quảng bá cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất
Cơ hội thu về nhiều khách hàng tiềm năng
Mỹ phẩm gia công và mỹ phẩm độc quyền thương hiệu là những sản phẩm đang cực kỳ thu hút các bạn trẻ trong độ tuổi dưới 30-nhóm người có tỉ lệ sử dụng Tik Tok nhiều nhất. Mỹ phẩm gia công Việt hiện vẫn chưa chiếm được nhiều niềm tin của khách hàng.
Nên, tận dụng Tiktok để quay video một cách hấp dẫn và thuyết minh cụ thể chi tiết cho sản phẩm sẽ là một cách tăng sự tin tưởng cho khách hàng, thu hút thêm nhiều thương tác và nhắm tới đúng tập khách hàng tiềm năng cho mỹ phẩm gia công và mỹ phẩm độc quyền thương hiệu.
Trên nền tảng Tiktok, doanh nghiệp vẫn có thể ứng dụng các cách thu hút khách hàng Tạo sự thích thú cho khách hàng đặt mua mỹ phẩm.
Tik tok đang được dự báo sẽ còn phát triển mạnh mẽ và bùng nổ trong thời gian tới. Nên, đối với những doanh nghiệp bán mỹ phẩm tập chung nhóm khách hàng là các bạn trẻ nên học cách sử dụng Tik Tok và cập nhập ngay kênh bán hàng cực kỳ hữu ích này nhé.
Viết bình luận