Trên sàn thương mại điện tử thì kinh doanh mỹ phẩm ở đâu hợp lý nhất?
Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử hiện nay là một xu thế bán hàng và xu thế tiêu dùng của thời đại mới. Theo dự báo, kinh doanh online còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Do đó, các sàn thương mại điện tử mới vẫn lần lượt ra đời và tích cực quảng bá, chiếm lấy thị phần.
Với kinh doanh mỹ phẩm nói riêng, Trên sàn thương mại điện tử thì kinh doanh mỹ phẩm ở đâu hợp lý nhất?. Cùng tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé.
Sàn thương mại điện tử Shopee
Shopee đã không còn là một cái tên xa lạ với nhiều tiêu dùng, không chỉ bởi sự lan truyền chóng mặt của những chương trình quảng cáo, mà nền tảng Shopee còn chiếm được vị thế trong lòng người tiêu dùng bởi sự đa dạng sản phẩm và những khuyến mãi hấp dẫn.
Shopee là một kênh bán hàng liên kết các doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối cùng. Các cửa hàng mỹ phẩm có thể tạo ra một cửa hàng ảo chỉ bằng những thao tác đơn giản trên nền tảng Shopee mà không cần tốn bất cứ chi phí nào. Shopee cho phép chủ cửa hàng đăng hình ảnh, công dụng sản phẩm cho phép khách hàng tiếp cận và nhắn tin với doanh nghiệp để được tư vấn chi tiết.
Kênh thương mại trực tuyến Lazada
Lazada hiện nay đang là một trong 4 ông lớn của thương mại điện tử. Khác với Shopee chỉ tập chung liên kết doanh nghiệp bán lẻ và khách hàng, thì Lazada còn kinh doanh những mặt hàng mà mình cung cấp.
Xuất hiện ở thị trường Việt Nam khá sớm, nhưng Lazada vẫn đang khá chật vật để khẳng định vị trí của mình. Dù vậy bán mỹ phẩm online trên Lazada cũng được nhiều người lựa chọn bơi cấu hình dễ dàng tìm kiếm, ít quảng cáo. Những địa chỉ bán mỹ phẩm online trên Lazada khá uy tín và được đánh giá lượng sao rất cao.
Dù là kênh bán hàng nào thì một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm không bao giờ là thừa. Tham khảo bài viết Cùng lên ý tưởng kinh doanh bán hàng mỹ phẩm cần những gì! để chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt tay kinh doanh nhé.
Sàn bán hàng trên mạng Sendo
Sen Đỏ là doanh nghiệp có xuất thân Việt Nam duy nhất trong 4 sàn thương mại điện tử tại Việt Nam, trực thuộc tập đoàn FPT. Từ khi ra mắt, Sen đỏ đã gây ấn tượng bởi cái tên quá Việt Nam và màu đỏ rực rỡ.
Tuy nhiên, cấu hình của Sen Đỏ khá rối mắt, cộng thêm các sản phẩm mỹ phẩm có mức giá khá lệch lạc, nên các cửa hàng bán online mỹ phẩm chính hãng vẫn chưa tích cực đầu tư vào kênh này. Sau một thời gian chật vật, sự kiện bắt tay hợp tác giữa Sen đỏ và Tiki đã gây chấn động với kinh doanh thương mại nói riêng và thị trường kinh tế Việt Nam nói chung. Hy vọng, nhờ sự hợp tác này, cơ hội bán online mỹ phẩm chính hãng trên Sen Đỏ sẽ khởi sắc hơn.
Có thể bạn quan tâm:
- Khám phá ngay ý tưởng bán hàng mỹ phẩm thu hút lượng khách hàng lớn
- Ý tưởng quảng bá cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất
- 4 ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm làm giàu nhanh chóng
Kênh sàn bán hàng trực tuyến Tiki
Tiki là cái tên đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Ra đời đầu tiên, trước đây Tiki chỉ tập chung vào bán sách và cung cấp những sản phẩm của các thương hiệu mình hợp tác. Nhưng thời gian gần đây, để tham gia cuộc chạy đua của các sàn thương mại điện tử, Tiki đã tích hợp bán thêm nhiều sản phẩm, trong đó có mỹ phẩm.
Tuy nhiên, do cái bóng quá lớn của bán sách, nên bán mỹ phẩm trên nền tảng Tiki chưa có quá nhiều nổi bật, mặc dù mua hàng ở Tiki, khách hàng có thể yên tâm 100% về nguồn gốc và sự chính hãng.
Tham khảo kinh doanh mỹ phẩm trên các trang mạng xã hội khác
Bên cạnh bán mỹ phẩm online trên các sàn thương mại điện tử, thì kinh doanh mỹ phẩm trên các mạng xã hội Facebook, Instagram hay Tiktok cũng rất có hiệu quả. Người kinh doanh có thể tham khảo thêm các kênh bán hàng online này.
Một vấn đề mà người mua hàng mỹ phẩm khá quan ngại khi mua qua mạng là nguồn gốc sản phẩm có chính hãng hay không? Để tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng, phân phối mỹ phẩm độc quyền thương hiệu chính là phương thức tốt nhất để tăng sự tin tưởng với khách hàng.
Hiện nay, COANMY đang là cầu nối giữa 40 thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ tại Hàn Quốc với các đối tác Việt Nam có thể phân phối mỹ phẩm độc quyền của các thương hiệu này. Các đối tác Việt Nam sẽ được nhập hàng trực tiếp từ các thương hiệu lớn này mà không cần qua những khâu trung gian với mức giá ưu đãi nhất.
Đồng thời, COANMY giúp đối tác Việt Nam làm thủ tục phân phối độc quyền thương hiệu theo đúng pháp lý, có giấy tờ chứng nhận bằng chữ, đem lại niềm tin tuyệt đối cho khách hàng dù bán hàng online hay offline. Bạn chỉ cần thuê 1 công ty marketing dịch vụ nữa, là có thể sở hữu 1 thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình.
Bài viết Bật mí 5 cách bán hàng mỹ phẩm Online thu về lợi nhuận cao có thể sẽ hữu ích trong việc kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử của bạn đó.
Thay vì chỉ chọn một sàn thương mại điện tử, tại sao doanh nghiệp không thử bán hàng đa kênh trên tất cả các sàn thương mại điện tử kể trên nhỉ. Vừa tăng độ phủ sóng đến khách hàng lại mở rộng doanh thu. Hãy tận dụng triệt để những cơ hội kinh doanh online để tối đa hóa lợi ích cho doanh nghiệp cũng như cho khách hàng nhé.
Viết bình luận