Tạo sự thích thú cho khách hàng đặt mua mỹ phẩm
Khách hàng luôn là mục tiêu mà các doanh nghiệp khi kinh doanh sẽ hướng tới. Làm sao để người tiêu dùng cảm thấy hứng thú với sản phẩm, làm sao để khách hàng muốn quay lại với doanh nghiệp? Tất cả đều cần tới những bí quyết bán hàng.
Hôm nay, hãy để COANMY chỉ cho bạn những bí quyết tạo sự thích thú cho khách hàng đặt mua mỹ phẩm giúp nâng cao hiệu quả công việc kinh doanh của bạn nhé.
Hiểu được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng
Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người tiêu dùng hiện nay rất đa dạng bởi mỗi khách hàng lại có những vấn đề khác nhau. Nhưng tựu chung lại, người tiêu dùng đều sử dụng mỹ phẩm với mong muốn khiến bản thân trở nên đẹp hơn.
Để thấu hiểu được nhu cầu thực tế của khách hàng, người bán hàng phải trả lời những câu hỏi: khách hàng đang cần gì? họ đang tìm mỹ phẩm như thế nào? Kỳ vọng về sản phẩm sau khi sử dụng ra sao? Mức giá sẵn sàng chi trả cho mỹ phẩm là bao nhiêu?
Khi tiếp cận được với người tiêu dùng và trả lời được các câu hỏi đó, người bán hàng sẽ dễ dàng tìm được một hoặc nhiều sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Những kỹ năng mềm trong bán hàng sẽ khiến khách hàng quyết định mua nhanh hơn và hài lòng hơn khi giao dich.
Luôn tạo nên quyền lợi tốt cho khách hàng
Điều mà khách hàng quyết định có quay trở lại với doanh nghiệp hay không phụ thuộc rất nhiều vào những quyền lợi mà họ nhận được. Khi kinh doanh mỹ phẩm chính hãng, đem lại sự tin tưởng và hiệu quả sử dụng cho khách hàng chính là quyền lợi trước nhất.
Quyền lợi thứ hai mà người tiêu dùng muốn nhận được chính là sự phục vụ tận tình, thái độ phục vụ lịch sự, khiến họ cảm thấy mình thực sự được quan tâm.
Quyền lợi cuối cùng khiến khách hàng muốn ở doanh nghiệp chính là sự ghi nhớ họ, được giải quyết nhanh chóng các vấn đề gặp phải với sản phẩm. Hay những ưu đãi khi trở thành khách hàng quen thuộc, chiết khấu khi mua nhiều sản phẩm.
Nếu việc kinh doanh của bạn đang gặp vấn đề hãy thử tìm hiểu các phương thức kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả mà chúng tôi đã từng chia sẻ trước đây. Áp dụng với công việc bạn và xem kết quả sẽ thay đổi như thế nào nhé.
Mang đến các chương trình khuyến mãi mỹ phẩm
Các chương trình khuyến mãi mỹ phẩm không phải là một cách thức bán hàng mới nhưng nó vẫn được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi đến tận ngày nay nhờ khả năng kích cầu mà nó mang lại.
Khuyến mãi mỹ phẩm có thể là những chương trình giảm giá, quà tặng,... vào những dịp đặc biệt như Tết, valentine, 8/3- là thời điểm mà nhu cầu dùng mỹ phẩm tăng cao sẽ kích thích khách hàng mua nhiều hơn cần thiết. Qua đó, đem lại doanh thu và sản lượng bán ra cao hơn bình thường cho doanh nghiệp. Khách hàng lại hài lòng với giao dịch của mình nhờ được giảm giá.
Có thể bạn quan tâm:
- Thúc đẩy quá trình phát triển của lĩnh vực mỹ phẩm trên mạng xã hội
- Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da hiệu quả
- Ý tưởng bán hàng mỹ phẩm làm đẹp trên mạng xã hội Facebook
Đầu tư hình ảnh bao bì của cửa hàng
Bao bì sản phẩm cũng là điểm mà không nên bỏ qua vì bao bì là điều đầu tiên ‘ đập vào mắt’ khách hàng, khiến họ ấn tượng với sản phẩm khi chưa sử dụng.
Nếu bạn để ý, có thể thấy cửa hàng độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc bên cạnh chất lượng, họ rất đầu tư vào khâu thẩm mỹ của sản phẩm tức là bao bì. Các sản phẩm có tính đồng bộ rất cao khi cùng một thương hiệu.
Một bao bì mỹ phẩm đẹp cần mài sắc dễ nhìn, phù hợp với tính chất sản phẩm, hình ảnh có thể liên quan đến thành phần trong sản xuất(trà xanh, lựu,...) và đương nhiên không thể quên tên sản phẩm và tên thương hiệu lớn. Nên khi chọn nguồn nhập mỹ phẩm, đừng chỉ chăm chăm vào chất lượng, hãy chọn nguồn nhập mỹ phẩm có phần bao bì đẹp mắt nữa nhé.
Nếu bạn đang có ý định bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, cửa hàng độc quyền mỹ phẩm Hàn là một lựa chọn tuyệt vời vì các sản phẩm luôn được thiết kế với bao bì đẹp mắt, sang trọng lại có tính đồng bộ cao. - Trở thành đại lý độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc đang trở thành một xu thế kinh doanh mới được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Liên hệ ngay với COANMY để được tư vấn kỹ hơn về hình thức kinh doanh mỹ phẩm này.
Chăm sóc đều đặn khách hàng cũ và mới
Khâu chăm sóc khách hàng sau mua thường là điều mà nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Chăm sóc khách hàng không nhất thiết là phải liên lạc, hỏi thăm trạng thái sử dụng của người tiêu dùng mỗi ngày. Mà chỉ cần ghi nhớ khách hàng và vấn đề của họ, giải đáp nhanh những thắc mắc trong và sau khi mua hàng. Hay đơn giản hơn là vào dịp sinh nhật gửi tin nhắn chúc mừng cùng với quà tặng giảm giá duy nhất khi mua hàng vào ngày sinh nhật, gửi tin nhắn mỗi khi cửa hàng có những chiến dịch khuyến mãi.
Trên đây là những cách thức tạo sự hấp dẫn cho khách hàng đến mua hàng của doanh nghiệp mà COANMY đã tích lũy được. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho việc kinh doanh mỹ phẩm của bạn. COANMY chúc bạn luôn thành công trong sự nghiệp.
Viết bình luận