Nắm bắt được xu hướng mua hàng của khách hàng là đã thành công?
Trong kinh doanh, ‘khách hàng luôn là thượng đế’ bởi họ là nhân tố đem đến doanh thu và duy trì sự phồn vinh cho doanh nghiệp. Do đó, mà bằng mọi cách, doanh nghiệp phải thu hút người tiêu dùng đến và lựa chọn sản phẩm của mình. Và phương pháp tốt nhất đó chính là nắm giữ được xu hướng tiêu dùng của họ.
Vậy, nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng như thế nào, hãy đến ngay với bài viết Nắm bắt được xu hướng mua hàng của khách hàng là đã thành công? dưới đây nhé.
Nội dung: Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết và cụ thể Xác định rõ đối tượng khách hàng cần hướng đến |
Xu hướng mua hàng là gì?
Xu hướng mua hàng hay còn được gọi là xu hướng tiêu dùng là những phong cách mua sắm được nhiều người săn đón trong thời điểm hiện tại. Xu hướng tiêu dùng của mỗi ngành hàng là khác nhau, và doanh nghiệp dẫn đầu thị trường chính là những doanh nghiệp tạo ra xu hướng tiêu dùng.
Ví dụ: xu hướng mua mỹ phẩm thời gian gần đây là các sản phẩm với nguồn nguyên liệu chiết xuất tự nhiên. Và một trong những doanh nghiệp đang đứng đầu thị trường về xu hướng này là Innisfree- một thương hiệu đến từ Hàn Quốc với các sản phẩm được làm từ tinh chất trà xanh, lựu hay tro núi lửa đảo Jeju.
Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết và cụ thể
Kế hoạch kinh doanh chi tiết là một bước không thể thiếu trên con đường chinh phục khách hàng. Kế hoạch kinh doanh chi tiết bao gồm rất nhiều mục khác nhau như mục tiêu kinh doanh, sứ mệnh doanh nghiệp,... trong đó bao gồm cả nhóm khách hàng mục tiêu và kế hoạch marketing để thu hút khách hàng.
Ở những hoạt động kinh doanh này cần thật cụ thể và chi tiết về các hoạt động thực tiễn cũng như phân bổ nguồn vốn vào từng mục sao cho hợp lý, đem lại nguồn khách hàng ổn định.
Do đó, từ khâu lập kế hoạch kinh doanh, chủ doanh nghiệp cần xem xét hết sức kỹ lưỡng.
Mô hình kinh doanh cũng là một điểm đáng lưu ý. Hãy đọc bài viết Cách xác định được rõ mô hình kinh doanh nhằm đạt kết quả cao để tạo ra một kế hoạch kinh doanh thật tốt.
Xác định rõ đối tượng khách hàng cần hướng đến
Trong bài viết Tiếp cận khách hàng tốt đã là kỹ năng bán hàng hiệu quả?, COANMY đã từng đề cập đến sự quan trọng của các nhóm khách hàng mục tiêu. Vậy tại sao lại như thế?
Tập khách hàng mục tiêu là nhóm các đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Nhóm đối tượng này gắn liền với chiến lược phát triển của doanh nghiệp, vì họ sẽ là người đem lại doanh thu nhiều nhất cho doanh nghiệp.
Nhà kinh doanh thông thái sẽ vận dụng tất cả các công cụ mà mình có để tiếp cận nhóm khách hàng này.
Ví dụ: kế hoạch bán mỹ phẩm của doanh nghiệp A-chuyên phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc độc quyền cao cấp trong thị trường làm đẹp, với nguồn nguyên liệu tự nhiên và công dụng chính trong việc tránh nám, tàn nhan, làm chậm quá trình lão hóa da. Vậy nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp này phải là nhóm người trên 30 tuổi, có thu nhập trên 20 triệu và đang trong giai đoạn da bị lão hóa, và xuất hiện nám, tàn nhan.
Tạo nên sự đổi mới trên thị trường kinh doanh
Một nhà kinh doanh thành công là người dẫn tạo ra xu thế, chứ không phải là người chạy theo xu thế. Để làm được điều này, người làm kinh doanh phải hiểu sâu rộng các kiến thức về lĩnh vực kinh doanh, luôn cập nhập những xu hướng của thị trường và liên tục vận động, sáng tạo ra những dịch vụ và sản phẩm mới.
Đây là một trong những quy tắc vàng trong kinh doanh bán hàng mà bất kỳ ai muốn làm kinh doanh đều phải thấm nhuần.
Có thể bạn quan tâm:
Các ngành nghề kinh doanh đang ở điểm vinh quang
Thị trường hiện nay rất đa dạng với nhiều ngành nghề khác nhau. Trong thời buổi hội nhập, nhu cầu về làm đẹp, giải trí phát triển mạnh mẽ. Do đó, kéo theo sự lên ngôi của ngành hàng quần áo thời trang hay mỹ phẩm. Đặc biệt là các thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm. Theo thống kê năm 2019, số lượng người dùng mỹ phẩm tăng lên đến 30% ở cả hai giới.
Không chỉ là kinh doanh mỹ phẩm giá tốt với các thương hiệu từ nước ngoài, mà nhiều người Việt trẻ táo bạo với niềm đam mê mỹ phẩm đang tạo ra thương hiệu của riêng mình. Đánh dấu tên tuổi của các nhãn hàng Việt trong bản đồ mỹ phẩm trong nước. Điển hình có thể kế đến M.O.I của Hồ Ngọc Hà hay Lemonade của Quách Ánh,...
Nếu bạn còn đang thắc mắc về sự khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm riêng của nhiều người Việt, hãy đi tìm lời giải đáp trong bài viết Hé lộ: Vì sao mọi nhà kinh doanh đều chọn thương hiệu mỹ phẩm riêng.
Không chỉ với sự táo bạo mà xưởng gia công với quy trình sản xuất hiện đại, quy mô nhà máy đạt chuẩn GMP, đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và máy móc theo chuẩn Hàn Quốc tại COANMY, công đoạn sản xuất mỹ phẩm số lượng lớn không còn khó khăn.
Quả thực, xu hướng tiêu dùng là một nhân tố không thể ngó lơ nếu muốn kinh doanh thành công. Hãy luôn theo chân khách hàng và tìm hiểu nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, không ngừng vận động để tạo ra những sản phẩm mới. COANMY chúc bạn luôn thành đạt trong sự nghiệp của mình.
Viết bình luận