Cách xác định được rõ mô hình kinh doanh nhằm đạt kết quả cao
Trong kinh doanh, xác định đúng mô hình kinh doanh là một bí quyết đưa doanh nghiệp đến với thành công nhanh hơn. Nhưng thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp nhỏ thường bỏ qua bước xác định mô hình kinh doanh và chỉ bán hàng đơn thuần không định hướng, dẫn đến chưa tối đa hóa lợi nhuận.
Hôm nay, COANMY sẽ mách bạn bí quyết kinh doanh thành công này qua bài viết Cách xác định được rõ mô hình kinh doanh nhằm đạt kết quả cao.
Mục Lục: Xác định sản phẩm/dịch vụ kinh doanh Xác định kế hoạch kinh doanh chi tiết Xác định mô hình kinh doanh nhằm đạt được kết quả cao |
Xác định sản phẩm/dịch vụ kinh doanh
Trước khi xác định mô hình kinh doanh, nhà đầu tư phải trả lời được câu hỏi ‘sản phẩm/lĩnh vực mình kinh doanh là gì?’. Thông thường, ý tưởng kinh doanh sản phẩm gì sẽ đến từ niềm đam mê thực tế của người kinh doanh. Một cô nàng có tình yêu mãnh liệt với mỹ phẩm, khi khởi nghiệp chắc chắn mở đại lý mỹ phẩm sẽ là lựa chọn số 1.
Việc xác định rõ những sản phẩm kinh doanh sẽ thúc đẩy doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn và kỹ hơn về đặc trưng của ngành, qua đó nắm bắt xu thế kinh doanh của lĩnh vực đó.
Xác định kế hoạch kinh doanh chi tiết
Trong bài viết Đúc kết các kiến thức kinh doanh đạt doanh thu cao ngất, COANMY đã nhận định rằng xác định rõ kế hoạch kinh doanh ngay từ khi bắt đầu là yếu tố ‘sống còn’ quyết định sự thành công trong kinh doanh.
Kế hoạch kinh doanh chi tiết gồm có những hoạt động cụ thể, thời gian thực hiện và chi chí dự trù cho từng hoạt động đó. Bên cạnh đó, kế hoạch kinh doanh còn bao gồm cả những nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh, điểm nổi bật của doanh nghiệp và mục đích, sứ mệnh kinh doanh.
Lập kế hoạch kinh doanh đơn giản mà đạt hiệu quả cao bất ngờ sẽ là bài viết đem lại những kiến thức cần thiết khi lập kế hoạch kinh doanh.
Xác định mô hình kinh doanh nhằm đạt được kết quả cao
Phụ thuộc vào tính chất của ngành mà mỗi doanh nghiệp phải vận dụng mô hình kinh doanh khác nhau trở thành bí quyết buôn bán, đem lại doanh thu cao cho doanh nghiệp.
- Mô hình B2B liên kết các doanh nghiệp với nhau từ trước đến nay vẫn luôn được xem là mô hình kinh doanh hiệu quả cao. Mô hình này thường sử dụng cho những doanh nghiệp lớn với giá trị mỗi lần giao dịch là rất cao.
- Mô hình B2C là mô hình phân bán lẻ, phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Hầu hết, nhiều nhà khởi nghiệp trẻ sẽ chọn mô hình này.
Bí quyết buôn bán tiết kiệm chi phí nhất hiện nay là các sàn giao dịch điện tử. Chủ doanh nghiệp hầu như không tốn các chi phí về mặt bằng lại tiếp cận được với một lượng lớn người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm:
- Hãy tự tạo riêng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền
- Trang bị đầy đủ kiến thức để kinh doanh hiệu quả
- Đúc kết các kiến thức kinh doanh đạt doanh thu cao ngất
Xác định chi phí tài chính vận hành kinh doanh
Nguồn vốn cũng là nhân tố quan tâm số 1 khi bắt tay vào kinh doanh. Thường khi khởi nghiệp, chúng ta không có nhiều vốn. Vậy nên, phải cân đo, đong đếm nguồn vốn hiện có sao cho phù hợp nhất.
Một lời khuyên khi kinh doanh là không nên đổ hết vốn vào kinh doanh thời gian đầu, mà nên giữ lại, vừa là kế hoạch phòng trừ cho mình, vừa để đầu tư cho các hoạt động phát triển doanh nghiệp.
Những lĩnh vực kinh doanh phổ biến hiện nay
Kinh doanh quần áo: ngành thời trang tại Việt Nam và thế giới hiện nay đang rất phát triển với nhiều thương hiệu đình đám. Số lượng người quan tâm và chăm chút trong phong cách cũng nhiều hơn. Nguồn hàng quần áo lại dễ tìm kiếm, nên đầu tư vào cửa hàng thời trang hiện là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.
Quán cafe, trà sữa hay trà chanh thời gian gần đây cũng mọc lên rất nhiều do nhu cầu giải trí, trò chuyện, gặp gỡ của người trẻ ngày càng gia tăng. Đây được coi là một lĩnh vực kinh doanh rất hút khách.
Nói đến những lĩnh vực kinh doanh phổ biến, không thể bỏ qua mô hình cửa hàng mỹ phẩm. Bởi, theo thống kê năm 2019, tỉ lệ người sử dụng mỹ phẩm đã tăng lên tới 30% ở cả 2 giới. Đặc tính của lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm là mức độ nổi tiếng của thương hiệu và phù hợp với da, nên những địa chỉ kinh doanh mỹ phẩm xách tay được rất nhiều khách hàng tìm kiếm.
Mô hình kinh doanh mỹ phẩm xách tay được nhiều người đầu tư vì nó tiết kiệm chi phí, không nhất thiết phải thuê mặt bằng cụ thể và không bắt buộc phải nhập nguồn hàng số lượng lớn, còn đem lại sự tín nhiệm cao cho khách hàng.
Nếu bạn đang lên kế hoạch kinh doanh cho riêng mình, mỹ phẩm là một lĩnh vực rất đáng đầu tư. Với kinh nghiệm làm việc với nhiều thương hiệu lớn của Hàn Quốc, liên kết với các doanh nghiệp tại Việt Nam để kinh doanh mỹ phẩm xách tay độc quyền, chính hãng, COANMY hỗ trợ bạn lên một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm đem lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp.
Trở thành cửa hàng mỹ phẩm độc quyền duy nhất tại Việt Nam
Để nghiên cứu thêm về lĩnh vực này, hãy tham khảo thêm bài viết Những điều bạn cần biết về sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Hàn Quốc.
Qua bài viết này, COANMY hy vọng bạn đã tìm được xác định được mô hình kinh doanh phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình và có thêm một hướng kinh doanh mới. Chúc bạn luôn thành công trong việc kinh doanh của mình.
Viết bình luận