Những điều bạn cần biết về sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Hàn Quốc
Từ bắt đầu thế kỷ 21, mỹ phẩm làm đẹp phát triển cực kỳ nở rộ với nhiều hãng mỹ phẩm khác nhau ra đời đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản hay Anh Quốc,... Các sản phẩm chăm sóc da cũng ngày càng đa dạng hơn từ serum, sữa rửa mặt, kem dưỡng da,... Xu thế và nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cũng ngày càng có xu hướng tăng trưởng hơn ở cả 2 giới. Nhiều người còn sẵn sàng chi những số tiền khủng để được làm đẹp như các spa hay bệnh viện da liễu.
Do đó, mà nhiều nhà đầu tư không bỏ qua lĩnh vực béo bở này, bằng cách đầu tư mở những cửa hàng mỹ phẩm. Hôm nay, hãy cùng COANMY thử đi khám phá những điều mới mẻ trong kinh doanh mỹ phẩm qua bài viết Những điều bạn cần biết về sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Hàn Quốc dưới đây.
Mục Lục: Tại sao mỹ phẩm Hàn Quốc lại được ưa chuộng? Khách hàng ưa chuộng thực phẩm chức năng vì sao? Bạn có thể tự tạo nên thương hiệu mỹ phẩm riêng cho mình |
Mỹ phẩm Hàn Quốc là gì?
Mỹ phẩm làm đẹp Hàn Quốc là cái tên không còn xa lạ với nhiều người vì độ phủ sóng rộng rãi của nó. Hiện nay, Hàn Quốc vẫn đang là nước đứng đầu trong phân phối mỹ phẩm tại Đông Nam Á.
Mỹ phẩm Hàn Quốc là những sản phẩm làm đẹp được từ những thương hiệu của xứ sở kim chi. Các món làm đẹp của đất nước này rất nổi tiếng với nhiều hãng mỹ phẩm đình đám khác nhau như Innisfree, Thefaceshop, SNP,...
Vào năm 2018, chỉ riêng xuất khẩu mỹ phẩm đã đem về cho đất nước này gần 5 tỷ USD. Qua đó, có thể thấy được tầm quan trọng của mỹ phẩm đối với con người và cả kinh tế.
Tại sao mỹ phẩm Hàn Quốc lại được ưa chuộng?
Hơn 2 thập kỷ qua, không biết từ lúc nào mà mỹ phẩm làm đẹp Hàn Quốc lại được phủ sóng toàn cầu như ngày nay.
Lý do đầu tiên chúng ta có thể nghĩ đến ngay chính là việc họ luôn đi đầu trong việc ra mắt những sản phẩm mới. Với những ai thường xuyên sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc, có thể nhận thấy rằng các hãng mỹ phẩm đều đặn đưa ra các sản phẩm mới. Như dòng son Black Rouge Air Fit Velvet Tint ra mắt lần đầu năm 2018, đến nay đã có tận 6 ver với gần 35 màu khác nhau. Có lẽ nhờ lý do đó, mà mỹ phẩm Hàn Quốc uy tín luôn là người tạo ra xu hướng.
Tiếp theo, hầu hết các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc đi theo hướng tạo mỹ phẩm độc quyền, họ có giấy tờ bảo hộ thương hiệu theo pháp lý, tự thành lập những cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm của mình. Và còn phân phối cho nhiều cửa hàng bán lẻ để tăng độ phủ sóng.
Các thương hiệu đến từ Hàn Quốc còn rất biết cách tận dụng lượng KOLs hùng hậu là những ca sĩ Kpop, diễn viên hay những thần tượng Hàn Quốc, mời họ là đại sứ thương hiệu để tích cực quảng bá.
Có nhiều lý do để mỹ phẩm làm đẹp Hàn Quốc được ưa chuộng, nhưng trên hết vẫn phải kể đến chất lượng. Khi nghiên cứu những công thức mỹ phẩm, họ luôn tận dụng những yếu tố thiên nhiên sẵn có tại đất nước như tro núi lửa đảo Jeju, tinh chất trà xanh, tinh chất lựu đỏ,... tạo thêm sự an toàn và tin tưởng khi sử dụng. Giá thành các sản phẩm cũng được dàn trải từ thấp đến cao, phù hợp với túi tiền từ sinh viên đến người khá giả.
Thực phẩm chức năng là gì?
Thực phẩm chức năng hay còn được biết đến với cái tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe là một loại thực phẩm được bảo chế từ các thành phần tự nhiên như thực vật, động vật, các loại dược liệu. Công dụng của thực phẩm chức năng là bổ sung các dưỡng chất còn thiếu, góp phần cải thiện các hoạt động trao đổi chất bên trong cơ thể.
Nhiều người hiện nay có suy nghĩ nhầm lẫn là thực phẩm chức năng giống với thuốc. Nhưng trên thực tế, thuốc có tác dụng chữa bệnh, còn thực phẩm chức năng là một loại thực phẩm bổ trợ, chứa các dưỡng chất và giúp bù đắp các dưỡng chất mà không có công dụng chữa bệnh.
Nhờ công dụng thực phẩm chức năng mà sản phẩm này được chia thành liều lượng và có thể sử dụng hàng ngày. Người không bị bệnh cũng có thể sử dụng bình thường.
Bạn có thể quan tâm:
- Phân loại các ngành nghề kinh doanh phổ biến hiện nay
- Vận hành kinh doanh thuận lợi cần chú ý những điều sau
- Hé lộ: Vì sao mọi nhà kinh doanh đều chọn thương hiệu mỹ phẩm riêng
Khách hàng ưa chuộng thực phẩm chức năng vì sao?
Khi xã hội càng phát triển, các vấn đề về môi trường và sức khỏe càng phát sinh nhiều hơn. Vậy nên, tìm kiếm các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe dần trở thành một xu thế.
Trong thực phẩm chức năng chứa rất nhiều các khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe nên dù là người già hay trẻ nhỏ đều có thể sử dụng để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể.
Điển hình có thể kể đến như trẻ em Việt Nam hiện nay được cha mẹ rất quan tâm tới việc phát triển chiều cao, nên đã cho các bé sử dụng các thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin d và Canxi từ rất sớm để cải thiện vóc dáng, chiều cao.
Hay sự kết hợp giữa vitamin C, vitamin E, các carotenoids, đồng và kẽm trong một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thể làm chậm tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.
Bạn có thể tự tạo nên thương hiệu mỹ phẩm riêng cho mình
Kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp Hàn Quốc là một lĩnh vực rất dễ sinh lời vì độ uy tín và phong phú của chúng, nhưng doanh nghiệp lại phải đối mặt với nhiều vấn đề cạnh tranh vì xuất hiện nhiều thương hiệu giống nhau.
Một trong những biện pháp kinh doanh mỹ phẩm ít cạnh tranh hơn hiện nay là tạo mỹ phẩm độc quyền và nghiên cứu công thức mỹ phẩm của riêng mình. Việt Nam là một đất nước được thiên nhiên ưu ái với khí hậu nhiệt đới ẩm, phù hợp trồng trọt rất nhiều những thực vật tự nhiên khác nhau, đem đến một nguồn nguyên vật liệu dồi dào cho sản xuất mỹ phẩm.
Người Việt Nam lại thông minh và có nhiều người hiện nay có niềm đam mê mãnh liệt đối với mỹ phẩm làm đẹp và trang điểm, tạo một nền tảng vững chắc trong việc bắt tay vào nghiên cứu công thức mỹ phẩm. Cộng thêm với sự phát triển của internet và mạng xã hội, người trẻ không khó để tìm tòi kiến thức hay quảng bá thương hiệu của mình.
Một trong những người Việt tiêu đã tạo dựng thương hiệu độc quyền của mình thành công đó là Changmakeup với Ofelia, Châu Bùi với son Loulou, Hồ Ngọc Hà với M.O.I hay Quách Ánh với Lemonade.
Vậy, người trẻ Việt ngại gì mà không dám thử nhỉ? Và nếu ý tưởng tạo dựng thương hiệu riêng đã nảy lên trong đầu bạn, có lẽ những bài viết sau sẽ rất giúp ích đó: Hé lộ: Vì sao mọi nhà kinh doanh đều chọn thương hiệu mỹ phẩm riêng, Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để kinh doanh mỹ phẩm và Hãy tự tạo riêng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền
Nghiên cứu và sáng tạo đưa ra mỹ phẩm mới lạ
Trong bài viết Ý tưởng độc đáo mang mỹ phẩm Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, COANMY đã từng nói đến những điều cần làm để tạo ra những yếu tố tạo nên thương hiệu thành công. Trong đó, quan trọng nhất chính là tạo ra công thức mỹ phẩm riêng mới lạ.
Mỹ phẩm là một ngành có liên quan đến hóa học, cần đo lường tỷ lệ chính xác, kiểm chứng sự hoạt động của các chất và nó ảnh hưởng trực tiếp đến bề ngoài của nhiều người. Do đó, mà nghiên cứu công thức mỹ phẩm rất cần sự hiểu biết, tỉ mỉ và kiên trì.
Tuy nhiên, hiện nay, không quá khó để tạo ra một món mỹ phẩm đơn giản. Bằng chứng là nhiều người ngày nay đang kinh doanh bằng việc trải nghiệm tự làm son hay nước hoa.
Nhưng để kinh doanh một thương hiệu lớn, bạn cần có sự đầu tư nghiên cứu hơn vào chất lượng sản phẩm, nguồn nguyên liệu và chi phí để tạo ra được sản phẩm tối ưu nhất.
Sự độc đáo và sáng tạo của sản phẩm là một điểm cộng lớn gây ấn tượng với khách hàng khi thương hiệu ra mắt thị trường.
Tìm kiếm bên gia công uy tín, chất lượng
Một trở ngại nữa của các doanh nghiệp đang tạo dựng thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam là chưa tìm được nhà xưởng sản xuất và đóng gói mỹ phẩm số lượng lớn. Trong khi đó, những nhà xưởng mỹ phẩm tại Việt Nam hiện có là không nhiều và nhiều nơi không đảm bảo đủ tiêu chuẩn máy móc và vệ sinh.
Nhưng đó chỉ là khi bạn chưa biết đến COANMY. Hiểu thấu được vấn đề mà nhiều người đang gặp phải, COANMY quyết định đầu tư vào thị trường Việt Nam với vai trò là một địa chỉ gia công mỹ phẩm uy tín. Chúng tôi sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại, quy mô nhà máy đạt chuẩn GMP, đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và máy móc chuẩn Hàn Quốc. Đồng hành với thương hiệu tạo nên một thương hiệu hoàn hảo từ chất lượng đến bao bì.
Chỉ cần bạn đủ đam mê, cung cấp công thức để sản xuất, COANMY sẽ thực hiện khâu gia công mỹ phẩm từ sản xuất đến đóng gói sản phẩm hoàn thiện, để đưa đến tay người tiêu dùng mẫu chất lượng và đẹp nhất.
Gia công mỹ phẩm uy tín và chất lượng chỉ có tại COANMY
Mỹ phẩm ngày nay quả thực là một sản phẩm không thể thiếu với nhiều chị em, nó ngày càng khẳng định vai trò của mình trong việc cải thiện chất lượng sống của con người. Vậy, nếu bạn đang có ý định đầu tư hay mở một cửa hàng thỏa mãn đam mê kinh doanh của mình, kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc độc quyền chắc chắn sẽ là một lựa chọn tốt.
COANMY sẽ giúp bạn hiện thực hóa từ ý tưởng đến cửa hàng vật lý. Có thể những bài viết Xu hướng thị trường kinh doanh - Trở thành đại lý độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ đem đến những kiến thức hữu ích cho bạn
Viết bình luận