Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để kinh doanh mỹ phẩm
Trong kinh doanh, bên cạnh các yếu tố về vốn, kiến thức nền và kế hoạch kinh doanh chi tiết, thời điểm cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng. Thời điểm sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề như số lượng khách hàng, xu thế kinh doanh, cách bày trí không gian và các phương thức marketing, đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu.
Tầm quan trọng của thời điểm cũng không loại trừ ngành kinh doanh mỹ phẩm. Do đó COANMY đã nghiên cứu, tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để kinh doanh mỹ phẩm. Hãy đón đọc ngay bài chia sẻ dưới đây nhé!
Tích lũy đủ vốn đầu tư kinh doanh mỹ phẩm
Kinh doanh không phải là ăn một miếng bánh hay đi mua một bộ quần áo. Kinh doanh là tâm huyết, là tiền bạc bạn bỏ ra để đầu tư và tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn. Vậy nên, trước khi bắt đầu kinh doanh riêng, bạn nên đi làm trước để trải nghiệm môi trường kinh doanh thực tế, để gom nhặt kinh nghiệm, những bài học rút ra và cũng là thời gian để tích lũy vốn kinh doanh mỹ phẩm.
Vốn kinh doanh mỹ phẩm không cần quá nhiều vì bạn có thể bắt đầu bằng việc kinh doanh online, giảm thiểu chi phí thuê cửa hàng. Nhưng vốn vẫn phải đủ để bạn có thể quay vòng vốn và kịp thời ứng phó trước những thách thức.
Nắm bắt được xu hướng thị trường
Nền kinh tế thị trường của thế kỷ 21 luôn luôn vận động và thay đổi, bắt buộc các nhà làm kinh doanh phải có tầm nhìn, sự nhạy bén để bắt kịp tình thế dù là ở trong lĩnh vực kinh doanh nào.
Xu hướng thị trường trong kinh doanh mỹ phẩm chính là tạo ra được những sản phẩm mới với những ưu điểm vượt trội hơn, dẫn tới xu thế mua sắm của khách hàng, khiến doanh nghiệp trở thành người dẫn đầu thị trường. Một số mô hình kinh doanh phổ biến trong xu hướng thị trường mỹ phẩm gần đây là mô hình B2B và B2C.
B2B là mô hình kết nối các doanh nghiệp với các doanh nghiệp, các sản phẩm được phân phối từ doanh nghiệp lớn đến địa chỉ phân phối, cuối cùng mới đến tay khách hàng. Kiểu kinh doanh này thường là kiểu buôn bán sản phẩm giữa thương hiệu gốc đến những điểm bán lẻ với số lượng đơn hàng lớn.
B2C là mô hình bán sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Mô hình này thường được tổ chức tại những cửa hàng bán lẻ sau khi nhập sản phẩm theo phương thức B2B hoặc trực tiếp sản xuất mỹ phẩm và bày bán.
Nhà kinh doanh mỹ phẩm có thể lựa chọn 1 trong 2 mô hình kinh doanh này. Hoặc có thể sử dụng cả 2. Để củng cố thêm kiến thức về mô hình kinh doanh, bạn nên tham khảo bài viết Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm để bổ sung thêm các kỹ năng.
Hiểu nhu cầu tiêu dùng của đối tượng khách hàng
Khi lập kế hoạch kinh doanh, doanh nghiệp nên lựa chọn cho mình tập khách hàng mục tiêu tiềm năng, và vận dụng những hoạt động về quảng bá để biến học thành khách hàng mới hay khách hàng trung thành.
Người kinh doanh mỹ phẩm cần hiểu nhu cầu dùng mỹ phẩm của khách hàng là gì, để cung cấp những dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đó và đem lại sự hài lòng cao.
Ví dụ: một cô bé đang trong độ tuổi dậy thì, nội tiết tố thay đổi, bắt đầu gặp các vấn đề về mụn trứng cá và nhu cầu dùng mỹ phẩm của cô bé là tìm một sản phẩm có độ pH nhẹ, lành tính và giảm bớt mụn trứng cá với một mức tiền vừa đủ vì em chưa đi làm. Trong trường hợp này, cửa hàng mỹ phẩm phải cung cấp những dòng dưỡng da trị mụn với giá thành vừa phải để đáp ứng nhu cầu.
Hay một cô gái sau độ tuổi 30, làn da bắt đầu lão hóa, có nhu cầu dùng mỹ phẩm để ngăn chặn quá trình lão hóa theo thời gian. Lúc này, sản phẩm doanh nghiệp phải cung cấp là những sản phẩm dưỡng da với nhiều collagen, vitamin và khoáng chất tự nhiên, làm chậm quá trình già đi của da.
Nhu cầu dùng mỹ phẩm của nhiều người sẽ rất khác nhau, doanh nghiệp cũng không phải là ‘một ông bụt’ để thiên biến vạn hóa đáp ứng tất cả nhu cầu của người tiêu dùng. Người kinh doanh mỹ phẩm thông minh hãy dựa trên nguồn hàng mỹ phẩm uy tín mà mình có, chọn ra những sản phẩm tập chung giải quyết nhu cầu dùng mỹ phẩm của một nhóm khách hàng tiềm năng. Phương thức này giúp doanh nghiệp vừa thu hút được khách hàng mới nhờ sự hiểu biết chuyên sâu và giữ chân những khách hàng cũ.
Bạn có thể quan tâm:
- Tại sao chúng ta cần lập chiến lược kinh doanh chi tiết?
- Tìm hiểu các loại hình kinh doanh phổ biến hiện nay
- Khám phá những đặc điểm kinh doanh đang phát triển hiện nay
Tìm kiếm được nguồn hàng mỹ phẩm phù hợp
Một trong những lo ngại của người tiêu dùng khi lựa chọn mỹ phẩm hiện nay là mỹ phẩm giả, đạo nhái thương hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Để đem lại niềm tin cho người tiêu dùng, bạn nên rõ ràng trong nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và chứng minh được qua các bill nhập hàng hoặc quét được mã vạch sản phẩm.
Nguồn hàng mỹ phẩm hiện nay là không thiếu bởi các thương hiệu mỹ phẩm đến từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc hay Anh đều rất đa dạng. Khi đọc bài viết Những điều bạn cần biết về sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Hàn Quốc, có lẽ bạn đã hiểu độ hot của mỹ phẩm Hàn Quốc lớn như thế nào. Trong thời buổi tiên tiến như hiện nay, việc nhập hàng, đặt hàng hay vận chuyển càng trở nên dễ dàng hơn.
Theo kinh nghiệm thực tế, lời khuyên cho các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm là không nên nhập nguồn hàng qua nhiều khâu trung gian. Cách tốt nhất là tìm nguồn hàng uy tín để phân phối độc quyền, đem đến sự tin tưởng tuyệt đối cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang trong tình trạng không biết nên bán dòng mỹ phẩm nào, bài viết Những điều bạn cần biết về sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Hàn Quốc có thể hữu ích.
Sở hữu kiến thức kinh doanh mỹ phẩm
Trước khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, chủ doanh nghiệp cũng như nhân viên nhất định cần trang bị cho mình nguồn kiến thức dồi dào và chính xác về mỹ phẩm, công dụng, đặc tính, nguyên liệu cũng như tác dụng phụ của nó.
Điều này sẽ phát huy tác dụng khi bạn bán trực tiếp sản phẩm cho khách hàng. Khách hàng là những người đang gặp vấn đề về ngoại hình và có nhu cầu dùng mỹ phẩm, nên họ sẽ có rất nhiều câu hỏi cần đặt ra về sản phẩm. Đặc biệt hơn, là khi mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp để vẻ bề ngoài của họ.
Nếu bạn đã hiểu rõ về sản phẩm đó và tác dụng của nó, bạn sẽ giải đáp được mọi khúc mắc của khách hàng, tạo sự tin tưởng, kích thích họ mua hàng và quay trở lại lần hai.
Không chỉ vậy, sở hữu các kiến thức kinh doanh làm đẹp giúp bạn trở nên nhạy bén hơn trước sự thay đổi của lĩnh vực kinh doanh và phản ứng lại sự đổi thay đó một cách nhanh chóng. Kiến thức kinh doanh mỹ phẩm thôi là chưa đủ, bạn cần cả những kỹ năng thiết yếu trong bài viết Khởi nghiệp nhất định phải biết 5 kỹ năng kinh doanh cơ bản này nữa đó.
Sáng tạo mang đến công thức mỹ phẩm riêng
Có bao giờ một phần lý trí trong bạn nảy ra suy nghĩ ‘Tại sao mình không tạo ra một thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình chưa?’ Với những người đam mê mỹ phẩm và có khả năng tạo ra những sản phẩm handmade, ý tưởng này chắc chắn đã đến rất nhiều lần. Nhưng vì nhiều trở ngại, mà ý tưởng này vẫn chỉ dừng ở mức suy nghĩ.
Nếu bạn đã tạo ra được những công thức mỹ phẩm riêng và có chất lượng tốt, bạn đã hoàn toàn có khả năng tạo ra một thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình.
Trên thực tế, vốn là thứ bạn có thể kêu gọi hoặc tích lũy, kinh nghiệm kinh doanh là điều hoàn toàn có thể học hỏi, quy trình sản xuất lại thuộc về nhà xưởng. Vậy, chỉ còn thiếu một công thức mỹ phẩm riêng nữa thôi là thương hiệu mang tên bạn sẽ được hình thành.
Trong bối cảnh Việt Nam là một nước nhiệt đới với hàng vạn dòng thực vật, động vật tự nhiên, bạn đã có một nguồn nguyên liệu sẵn có dồi dào. Những năm gần đây, người Việt đang dần có xu thế ủng hộ hàng Việt, cơ hội thành công cho thương hiệu mỹ phẩm ‘made by Vietnam’ vẫn luôn rộng mở.
Tìm kiếm COANMY - Đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín
Bạn không cần tìm kiếm COANMY đâu, vì COANMY sẽ tìm đến bạn. COANMY là một doanh nghiệp kết nối các thương hiệu mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc và các doanh nghiệp nhỏ lẻ tại Việt Nam để phân phối độc quyền các sản phẩm của thương hiệu đó.
COANMY hiện nay đã và đang liên kết với hơn 40 brands đình đám của Hàn Quốc, với giấy tờ kinh doanh đầy đủ theo pháp luật, COANMY đem lại sự tín nhiệm tuyệt đối cho khách hàng. Chúng tôi còn hỗ trợ các cơ sở kinh doanh tại Việt Nam các thủ tục theo pháp luật để có thể phân phối độc quyền sản phẩm.
Ngoài ra, COANMY còn là một công ty gia công mỹ phẩm với dây chuyền sản xuất hiện đại, quy mô nhà máy đạt chuẩn GMP, đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và máy móc chuẩn Hàn Quốc. Chúng tôi đảm bảo sẽ đem đến sản phẩm theo đúng công thức bạn đưa ra với bao bì bắt mắt không kém cạnh các thương hiệu nổi tiếng.
Gia công mỹ phẩm uy tín và chất lượng chỉ có tại COANMY
Khi bạn đã tích lũy đầy đủ những yếu tố kể trên, tức là thời cơ đã chín muồi, kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm của bạn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Và khi ra mắt thị trường sẽ nhận được những thành công với mức độ rủi ro tối thiểu. COANMY nghĩ rằng, để thêm phần an toàn và chắc chắn, bạn nên đón đọc những bài viết Hãy tự tạo riêng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền.
Viết bình luận