Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm

Theo thống kê mới nhất, trong năm 2019 tại Việt Nam, số người sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da cũng như trang điểm tăng lên đến 30% và đang có chiều hướng ngày càng tăng cao. Trong khi đó, số người hoàn toàn không sử dụng các sản phẩm trang điểm, dưỡng da giảm từ 24% xuống 14%. 

Đây là những con số rõ ràng nhất để thấy được xu hướng dùng mỹ phẩm những năm gần đây của người Việt Nam. Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người Việt Nam ngày càng cao ở cả hai giới. Dẫn tới, ngày càng nhiều nhà đầu tư chọn mỹ phẩm là lĩnh vực đầu tư kinh doanh của mình. Nếu bạn là một trong những người đang có ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm, COANMY nghĩ rằng bài viết Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Mục Lục:

Sở hữu đầy đủ kiến thức về lĩnh vực mỹ phẩm

Luôn nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng khách hàng

Tìm hiểu về hành vi tiêu dùng của khách

Luôn biết cách đổi mới và tạo nên xu hướng kinh doanh

Lập chính xác kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm

Tạo nên được thương hiệu mỹ phẩm riêng biệt

COANMY - Giải pháp cho kinh doanh mỹ phẩm

 

Sở hữu đầy đủ kiến thức về lĩnh vực mỹ phẩm

Dù bạn làm việc trong bất cứ ngành nghề nào, việc hiểu rõ sản phẩm của mình luôn là mấu chốt, khiến khách hàng có đến với bạn hay không? Đặc biệt, là kinh doanh mỹ phẩm, có đặc tính phụ thuộc rất nhiều vào làn da của người sử dụng, ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình và sức khỏe của họ.

Sở hữu cho mình một vốn kiến thức mỹ phẩm đầy đủ, giúp bạn hiểu sâu hơn về sản phẩm nào phù hợp với loại da nào, đưa đến nhưng tư vấn cụ thể, chi tiết và chuẩn xác nhất cho khách hàng. Qua đó, đem lại hiệu quả cao nhất, là chìa khóa để biến một khách hàng mới thành khách hàng trung thành.

Bên cạnh đó, tích lũy vốn kiến thức mỹ phẩm, luôn cập nhập thị trường, giúp bạn bắt kịp xu hướng mỹ phẩm mới, dẫn đầu thị trường. Hiện nay, Hàn Quốc đang đứng đầu trong thị yếu mỹ phẩm Việt Nam. Nên kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc vẫn đang là một lựa chọn tốt ưu của nhiều người, để sở hữu kiến thức đặc trưng của mỹ phẩm Hàn Quốc, hãy tham khảo ngay bài viết Những điều bạn cần biết về sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Hàn Quốc.

Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm

Luôn nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng khách hàng

Khách hàng luôn rất đa dạng, họ ở nhiều độ tuổi khác nhau, gặp các vấn đề khác nhau và có mức chi tiêu cho mỹ phẩm là khác nhau. Nhưng hầu hết, mục đích chung của họ là mong muốn một làn da láng mịn màng. 

Hơn hết, xu hướng thị trường cũng do nhu cầu của khách hàng tạo nên. Vậy, để có thể kinh doanh thành công, hãy luôn đặt ra câu hỏi ‘Khách hàng muốn gì và kỳ vọng gì ở sản phẩm của bạn?’.

Một ví dụ nhỏ, là những năm gần đây, phụ nữ có xu hướng muốn chăm sóc da hơn, nhưng lại lười vì các bước dưỡng da buổi tối thường mất nhiều thời gian. Nhu cầu dùng mỹ phẩm với tính năng làm sạch sâu và nhanh chóng tăng cao hơn. Do đó, một sản phẩm chăm sóc da tích hợp công nghệ ra đời, đó chính là máy rửa mặt. Máy rửa mặt khiến người tiêu dùng thích thú và muốn sử dụng vì nó làm sạch sâu kết hợp với mát xa da mặt, giúp da được thư giãn sau một ngày dài.

Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm

Tìm hiểu về hành vi tiêu dùng của khách

Tại Việt Nam, hành vi tiêu dùng của khách hàng khá dễ nắm bắt. Vì hầu hết người Việt có thói quen mua sắm theo số đông. Sản phẩm nào được quảng cáo nhiều, xuất hiện với tần suất nhiều và họ hay bắt gặp, sản phẩm đó lập tức sẽ gây được ấn tượng và kích thích họ dùng thử.

Đặc biệt trong kinh doanh mỹ phẩm, người sử dụng thường xuyên các video của các beauty blogger trên youtube và lắng nghe ý kiến của họ về các sản phẩm chăm sóc da để tìm được sản phẩm phù hợp với mình. Và hầu hết, họ sẽ lựa chọn mua những sản phẩm đó.

Bên cạnh đó, những tác động từ người xung quanh như gia đình, bạn bè,... ảnh hưởng khá lớn đến quyết định mua của khách hàng.

Có những khách hàng khi đi mua mỹ phẩm sẽ tiêu dùng theo thói quen, là những sản phẩm mình đã sử dụng trước đó và thường không có ý muốn thay đổi.

Việc cần làm của chủ doanh nghiệp là lập một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm với những biện pháp marketing tối ưu nhất để có thể phù hợp với nhiều tập khách hàng cùng lúc, tối thiểu hóa chi phí.

Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm

Có thể bạn quan tâm:

  • 4 ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm làm giàu nhanh chóng
  • Bán mỹ phẩm chốt đơn nhanh chóng bằng cách dưới đây
  • Ông chủ 9x đời đầu thành công với kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp

Luôn biết cách đổi mới và tạo nên xu hướng kinh doanh

Không doanh nghiệp nào có thể tồn tại mãi mà không liên tục trau dồi đổi mới, bản thân. Dù là sản phẩm mới, phong cách mới hay cả cách trang trí cửa hàng khác biệt hơn không chỉ khiến khách hàng trở nên thích thú hơn, mà khiến bản thân doanh nghiệp cũng trở nên mới mẻ và tăng sự yêu thích cho mọi người khi làm việc.

Đồng thời, để kinh doanh thành công hơn, xu hướng kinh doanh cũng nên luôn được cập nhập. Là người giỏi nhất không bằng người đi đầu. Hãy cố gắng là người tạo ra xu hướng mới thay vì là người bắt kịp xu hướng dùng mỹ phẩm.

Trong ngành mỹ phẩm, một trong những cách đi đầu hiệu quả nhất nhưng cũng khó nhằn nhất chính là tạo mỹ phẩm riêng, xây dựng một thương hiệu mang đậm bản sắc của mình.

Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm

Lập chính xác kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm

Kế hoạch kinh doanh chắc chắn là một hành động không thể thiếu dù quy mô kinh doanh của bạn nhỏ hay lớn. 

Kế hoạch kinh doanh tốt nên bao gồm bảng dự toán chi phí chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn nắm được những việc bạn cần làm là gì, thực hiện như thế nào và bạn có bao nhiêu ‘hầu bao’ để thực hiện các đầu mục đó. Qua đó, bạn sẽ có thể cân đối chi phí sao cho phù hợp với số vốn của bạn, nhận định được điều gì là cần thiết, mục nào nên đầu tư nhiều tiền và mục nào không để kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm thành công nhất.

Điều này phụ thuộc nhiều vào kỹ năng kế toán của bạn. Để nắm rõ hơn về kỹ năng này, bài viết Khởi nghiệp nhất định phải biết 5 kỹ năng kinh doanh cơ bản này sẽ cực kỳ hữu ích.

Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm

Tạo nên được thương hiệu mỹ phẩm riêng biệt

Những cô gái, chàng trai với niềm đam mê mãnh liệt đã bao giờ nảy ra cho mình ý tưởng tạo ra một thương hiệu riêng mang tên tuổi của mình chưa nhỉ? Việc tạo mỹ phẩm riêng ngày nay là một bước kinh doanh khá táo bạo, nhiều nguy hiểm nhưng thành tựu nhận được là rất lớn. 

Việc tạo nên thương hiệu mỹ phẩm riêng giúp bạn tạo được những sản phẩm mang cá tính riêng của mình, không chỉ đem lại danh tiếng mà còn là ước mơ của bạn được hiện thực hóa, đánh dấu một cột mốc lớn trong thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay mới chỉ chiếm 10% thị phần. 

Người Việt hiện nay tiêu dùng theo xu hướng ủng hộ hàng Việt Nam khá nhiều cộng với nhu cầu mỹ phẩm ngày càng tăng cao, chắc chắn tạo thương hiệu mỹ phẩm riêng là một lĩnh vực tiềm năng và xứng đáng được đầu tư. 

Khó khăn trong việc tạo ra mỹ phẩm nằm ở việc xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng. Điều này bắt buộc những thương hiệu mỹ phẩm Việt nào cũng phải đau đầu tạo ra kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm nổi trội và gây ấn tượng với người tiêu dùng. 

Nếu bạn là một người với tham vọng lập ra một đế chế mỹ phẩm của riêng mình, bạn nên cân nhắc đọc các bài viết Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để kinh doanh mỹ phẩmHãy tự tạo riêng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền.

Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm

COANMY - Giải pháp cho kinh doanh mỹ phẩm 

COANMY là một doanh nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhượng quyền và gia công mỹ phẩm. Nhận thấy rằng, Việt Nam là một mảnh đất tiềm năng để phát triển kinh doanh mỹ phẩm, chúng tôi đem đến những lợi ích và hỗ trợ pháp lý tốt nhất cho người Việt.

Trước hết, COANMY liên kết với hơn 40 thương hiệu sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm uy tín tại xứ sở kim chi. COANMY sẽ đóng vai trò là trung gian, giúp bạn nhập khẩu và kinh doanh độc quyền những sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn đó. Để đảm bảo niềm tin cho khách hàng, COANMY có đầy đủ các giấy tờ hợp pháp và hỗ trợ bạn trong việc làm giấy tờ chứng nhận chất lượng và thủ tục để công bố sản phẩm theo đúng quy định pháp lý ở hai nước. Cửa hàng hay trang bán hàng online của bạn sẽ được phân phối độc quyền sản phẩm với chất lượng sản phẩm hàng đầu và mức giá ưu đãi nhất.

Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm

Đối với những người có xu hướng muốn tạo mỹ phẩm riêng mình, COANMY vẫn có thể giúp bạn. Theo tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy rằng tại Việt Nam, khâu sản xuất trong nước vẫn còn nhiều hạn chế, là trở ngại khiến nhiều người không thể phân phối sản phẩm của mình rộng rãi. Đến với COANMY, chúng tôi cam kết là một địa chỉ nhượng quyền kinh doanh mỹ phẩm uy tín, gia công mỹ phẩm, sử dụng những chất liệu hộp đựng, giấy gói chất lượng cao, đảm bảo giữ trọn tinh túy từ mỹ phẩm. 

Gia công mỹ phẩm uy tín và chất lượng chỉ có tại COANMY

Chỉ cần bạn cung cấp công thức sản xuất, COANMY sẽ thực hiện y hệt công thức đó với dây chuyền sản xuất hiện đại, quy mô nhà máy đạt chuẩn GMP, đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và máy móc chuẩn Hàn Quốc, tạo ra sản phẩm vượt qua mong đợi của bạn.

Qua nhiều năm làm việc trong ngành, có cơ hội liên kết với nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm uy tín, COANMY nhận thấy rằng để kinh doanh mỹ phẩm thành công, không chỉ là đam mê mà còn cần sự học hỏi, thu thập kinh nghiệm và cái tâm làm nghề. Lối tắt duy nhất dẫn bạn đến thành công nhanh nhất chính là sự chăm chỉ và làm việc không ngừng để tích lũy những điều kể trên. COANMY  chúc bạn luôn thành công trên con đường kinh doanh của mình.

Viết bình luận