Hãy tự tạo riêng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền
Thương hiệu và bài toán kinh doanh thương hiệu luôn là một câu hỏi khó tìm câu trả lời bởi có rất nhiều yếu tố chủ quan và khách quan dẫn đến thành công và sự nổi tiếng của thương hiệu. Trong giới mỹ phẩm tại Việt Nam, các thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc chiếm 30%, thị phần, 60% thuộc về các thương hiệu của Mỹ, Nhật, Thái Lan hay Anh Quốc và chỉ có 10% thị phần đến từ các hãng mỹ phẩm trong nước. Rất ít các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam ra mắt và tạo được chỗ đứng trên thị trường.
Chủ yếu các sản phẩm mỹ phẩm của Việt Nam là những sản phẩm thông thường như kem bôi mụn hay dược liệu, được bày bán tại các tiệm thuốc mà không có một cửa hàng giới thiệu sản phẩm hay xuất hiện trong các trung tâm thương mại.
Tuy nhiên, chỉ số thành công của mỹ phẩm Việt vẫn là rất lớn. Nguyên nhân vì sao thì hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết Hãy tự tạo riêng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền nhé!
Thương hiệu mỹ phẩm độc quyền là gì?
Nhắc đến thương hiệu mỹ phẩm, chúng ta sẽ lập tức liên tưởng đến một số thương hiệu đình đám. Nhưng vấn đề nằm ở chữ ‘độc quyền’. Độc quyền thương hiệu là việc thương hiệu được đăng ký bảo hộ dưới quy định của pháp luật, thương hiệu mỹ phẩm của bạn sẽ được đăng ký sở hữu trí tuệ bao gồm bao bì, công thức, tên thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu.
Nếu có bất kỳ sản phẩm nào làm giả, làm nhái mỹ phẩm của bạn, bạn hoàn toàn đủ quyền và cơ sở để giải quyết theo quy định của pháp luật.
Hiện nay, nhiều thương hiệu ở Việt Nam khi ra mắt thường bỏ qua khâu đăng ký độc quyền thương hiệu do thủ tục khá rườm rà, dẫn đến nhiều vấn đề về hàng giả, hàng nhái.
Nhiều cửa hàng mỹ phẩm ngày nay đang kinh doanh theo hướng đại lý độc quyền mỹ phẩm của các thương hiệu lớn.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể đọc trước bài viết Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để kinh doanh mỹ phẩm để xem xét các yếu tố mình đang sở hữu để tạo nên một thương hiệu mỹ phẩm nhé.
Tạo nên công thức mỹ phẩm độc quyền
Một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền đương nhiên phải tạo ra được công thức mỹ phẩm độc quyền riêng của mình vì lý do gì?
Thứ nhất, để lập nên một thương hiệu mới, bạn cần nhắm vào yếu tố gây độc đáo cho thương hiệu. Sáng tạo ra công thức độc quyền là gia vị tạo điểm nhấn khác biệt, nổi trội hơn so với các thương hiệu khác. Công thức độc quyền của doanh nghiệp là công thức có một không hai trên thế giới mà không thương hiệu nào có thể đạo nhái.
Thứ hai, công thức độc quyền còn hỗ trợ cho các thủ tục đăng ký độc quyền diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn. Qua đó, mà khi gặp các vấn đề về bản quyền cũng được giải quyết nhanh chóng hơn.
Tiếp đó, Việt Nam được thiên nhiên ban tặng nguồn sinh vật, thực vật và động vật phong phú với nhiều dòng có thể sử dụng chiết xuất tạo ra mỹ phẩm, đem lại những hiệu quả tốt. Đây là lợi thế to lớn để ngành sản phẩm và kinh doanh mỹ phẩm chính hãng độc quyền tại Việt Nam phát triển. Bởi, có thể nhận thấy rằng, những thương hiệu đình đám trên thế giới mỹ phẩm đều tạo nên tên tuổi bằng những sản phẩm chiết xuất tự nhiên.
Thu hút được khách hàng tiêu dùng trong và ngoài nước
Theo thống kê năm 2019, số lượng người sử dụng mỹ phẩm tại Việt Nam đã tăng lên tới 30%, tỷ lệ người hoàn toàn không sử dụng mỹ phẩm giảm từ 24% xuống chỉ còn 14%. Xu hướng sử dụng mỹ phẩm tại Việt Nam vẫn đang có dấu hiệu ngày càng tăng cao ở cả 2 giới. Qua đây, có thể nhận thấy được cơ hội rộng mở như thế nào đối với các hãng mỹ phẩm trong nước.
Hơn thế, những năm gần đây, nhiều người Việt đang sở hữu tâm thế ‘người Việt ủng hộ dùng hàng Việt’. Khi một thương hiệu Việt Nam ra mắt với công thức độc quyền chất lượng cao kết hợp với các chương trình marketing chắc chắn sẽ thu hút được một tập khách hàng lớn trong nước.
Còn để thu hút được tập khách hàng nước ngoài, cần một kế hoạch cụ thể chi tiết và có tầm nhìn. Trong thời gian 2-3 năm đầu, doanh nghiệp vẫn nên tập chung vào thị trường trong nước với việc tăng độ nhận diện thương hiệu, phân phối sản phẩm rộng khắp các đại lý độc quyền mỹ phẩm vừa là để giới thiệu sản phẩm, vừa là để bày bán.
Sau khi thương hiệu đã vững và có chỗ đứng trong nước sẽ là bàn đạp để thương hiệu tiến xa hơn với các nước lân cận.
Để lập nên một kế hoạch dài hạn xuất khẩu mỹ phẩm Việt đi quốc tế, COANMY nghĩ rằng bài viết Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm sẽ giúp ích cho bạn.
Đảm bảo mỹ phẩm chất lượng và an toàn
Mỹ phẩm là một sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp ngoại hình. Người Việt sử dụng mỹ phẩm với mong muốn cải thiện được sức khỏe làn da, để có 1 làn da trắng sáng, không gặp các vấn đề da liễu và là lớp trang điểm giúp bản thân thêm phần xinh đẹp, tự tin.
Vậy nên, chất lượng mỹ phẩm uy tín có tốt không, thành phần mỹ phẩm có phù hợp và an toàn với họ hay không là điều quan tâm hàng đầu khi chọn mua mỹ phẩm.
Điều này cần tiêu tốn nhiều thời gian của các nhà làm mỹ phẩm để tạo ra một sản phẩm chất lượng cao với nguồn nguyên liệu sạch và an toàn với nhiều loại da.
Ngày nay, một vấn đề nan giải trên thị trường là sự xuất hiện, trà trộn của các sản phẩm hàng giả hàng nhái vào những nơi kinh doanh mỹ phẩm chính hãng nhằm mục đích tăng lợi nhuận bán hàng mỹ phẩm. Khiến người tiêu dùng ngày càng cần sự kỹ lưỡng và sáng suốt hơn trong việc lựa chọn mỹ phẩm.
Do đó, một thương hiệu độc quyền thông minh không nên để khách hàng lo lắng về vấn đề này, mà cần chủ động trong trong việc độc quyền thương hiệu, công khai các địa điểm phân phối sản phẩm chính hãng, rõ ràng trong thành phần và thành thật trong công dụng sản phẩm mang lại.
Tăng doanh số lợi nhuận kinh doanh mỹ phẩm
Hầu hết các cửa hàng mỹ phẩm tại Việt Nam đang kinh doanh đại lý mỹ phẩm theo mô hình kết hợp giữa B2B-nhập hàng từ những thương hiệu khác về để bán, sau đó sử dụng B2C- là bán trực tiếp sản phẩm đến khách hàng. Ít có nơi nào đầu tư theo mô hình đại lý độc quyền mỹ phẩm.
Sự phối hợp giữa B2B và B2C có thể đem đến doanh thu cao hơn cho cửa hàng nhờ vào sự đa dạng nhãn hiệu, đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Nhưng lợi nhuận của những cửa hàng này chưa thực sự tối ưu bằng việc đầu tư tạo nên một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền.
Thành lập nên thương hiệu mỹ phẩm độc quyền cũng có nghĩa là chủ doanh nghiệp phải đầu tư nhiều vốn, thời gian, tâm sức hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ là người trực tiếp phân phối sản phẩm, không cần qua bất kỳ một khâu trung gian nào, thu về lợi nhuận kinh doanh mỹ phẩm thực là cao hơn.
Có thể bạn quan tâm:
- Tại sao chúng ta cần lập chiến lược kinh doanh chi tiết?
- Sự đột phá lớn trong lĩnh vực kinh doanh online hiện nay
- Bổ sung thêm kiến thức kinh doanh là không bao giờ đủ
Mang sản phẩm Việt Nam đến bạn bè quốc tế
Thời buổi hội nhập ngày nay, chắc hẳn đưa thương hiệu mỹ phẩm Việt ra với thị trường quốc tế là tham vọng của nhiều người trẻ. Khi tình trạng hiện nay của mỹ phẩm Việt là chưa xuất hiện nhiều thương hiệu ‘made by Vietnam’ và tỷ trọng xuất khẩu mỹ phẩm Việt còn quá thấp.Thế kỷ 21 đánh dấu sự phát triển của internet, mạng xã hội, influencers, KOLs và các giải pháp digital marketing. Vậy, hãy tận dụng những lý do này để tạo nên một thương hiệu mỹ phẩm mang đậm bản sắc cá nhân, văn hóa Việt Nam và giới thiệu những sản phẩm đó đến với thị trường quốc tế.
Kinh doanh mỹ phẩm cũng cần thời điểm và bí quyết riêng, có thể bài viết Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để kinh doanh mỹ phẩm và Ý tưởng độc đáo mang mỹ phẩm Việt Nam đến với bạn bè quốc tế sẽ giúp ích cho bạn.
COANMY - Giải pháp hữu ích cho kinh doanh mỹ phẩm độc quyền
Khi nghiên cứu thị trường châu Á, COANMY nhận thấy rằng, Việt Nam là một đất nước rất tiềm năng để ngành sản xuất mỹ phẩm độc quyền có thể phát triển mạnh mẽ. Nhưng do các trở ngại về cơ sở sản xuất số lượng lớn hay một số vấn đề chủ quan mà các doanh nghiệp vẫn còn ngần ngại. Thấu hiểu được nỗi lo này, với kinh nghiệm bán hàng của mình, COANMY đã đem đến một giải pháp kinh doanh tốt ưu.
COANMY đem đến một nhà máy gia công mỹ phẩm uy tín, thao tác từ sản xuất đến đóng gói mỹ phẩm số lượng lớn với dây chuyền sản xuất hiện đại, quy mô nhà máy đạt chuẩn GMP, đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và máy móc chuẩn Hàn Quốc. Từ đó, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất với bao bì bắt mắt không thua kém các thương hiệu quốc tế.
Gia công mỹ phẩm uy tín và chất lượng chỉ có tại COANMY
Ngoài ra, COANMY còn liên kết nhà phân phối độc quyền mỹ phẩm từ những thương hiệu chính hãng của Hàn Quốc về đến Việt Nam - Nhượng quyền thương hiệu mỹ phẩm. Đồng thời hỗ trợ làm các thủ tục đăng ký độc quyền thương hiệu.
Qua bài viết Hãy tự tạo riêng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền, COANMY hy vọng đã tạo ra cho bạn một niềm động lực để hiện thực hóa ước mơ thành lập thương hiệu mỹ phẩm Việt độc quyền và đem đến một gợi ý về địa chỉ nhận sản xuất mỹ phẩm uy tín số lượng lớn.
COANMY hân hạnh đem đến cho bạn bài viết Hé lộ: Vì sao mọi nhà kinh doanh đều chọn thương hiệu mỹ phẩm riêng để có thêm một lựa chọn cho mình nhé.
Viết bình luận