Ý tưởng độc đáo mang mỹ phẩm Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Mỹ phẩm hiện nay là cụm từ mà tất cả chúng ta đều biết tới, và rất nhiều người đang sử dụng mỹ phẩm thường xuyên như một chu trình không thể thiếu trong ngày. Khi nhắc đến mỹ phẩm, điều bật lên trong đầu chúng ta sẽ là các thương hiệu Hàn Quốc hay Nhật Bản, mặc nhiên không có tên Việt Nam trong bản đồ mỹ phẩm. Điều này, đủ thấy được vị thế thấp của các thương hiệu mỹ phẩm Việt.

Khi có ai đó nói về ý tưởng tạo nên một hãng mỹ phẩm độc quyền tại Việt Nam, chắc hẳn nhiều người nghĩ đây là một suy nghĩ có phần ‘điên rồ’ và ‘táo bạo’. Nhưng thực tế, điều này hoàn toàn có thể diễn ra thuận lợi. Hãy đi tìm câu trả lời cho bài toán thương hiệu mỹ phẩm Việt độc quyền trong bài viết Ý tưởng độc đáo mang mỹ phẩm Việt Nam đến với bạn bè quốc tế ngay thôi nào!

Mục Lục:

Mỹ phẩm độc quyền là gì?

Tích lũy kiến thức kinh doanh mỹ phẩm

Tham khảo thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Nghiên cứu công thức sản phẩm mỹ phẩm độc quyền

Lựa chọn đơn vị gia công mỹ phẩm chất lượng

Mang sản phẩm mỹ phẩm Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Tổng hợp các lợi ích từ việc kinh doanh mỹ phẩm riêng

 

Mỹ phẩm độc quyền là gì?

Mỹ phẩm độc quyền là một thương hiệu có công thức mỹ phẩm riêng, có đăng ký bảo hộ thương hiệu theo đúng quy định của pháp luật và các hiệp ước quốc tế. Để tạo một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền, cần các yếu tố về tên thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng, chưa trùng lập với bất cứ thương hiệu nào khác.

Đặc biệt nhất phải kể đến công thức mỹ phẩm riêng, vì công thức mỹ phẩm riêng là điểm đặc trưng của thương hiệu, giúp sản phẩm trở thành ‘độc nhất vô nhị’, không nhầm lẫn với bất kỳ hãng mỹ phẩm nọa khác trên thế giới. Công thức mỹ phẩm riêng còn hỗ trợ thủ tục pháp lý về bảo hộ thương hiệu diễn ra suôn sẻ hơn. 

Ngày nay, nhiều người kinh doanh thường bỏ qua khâu đăng ký độc quyền thương hiệu vì nghĩ rằng không cần thiết và thủ tục rườm rà, dẫn đến nhiều vấn đề về đạo nhát công thức, logo hay hàng giả. Lúc này, các thương hiệu mới nhận thấy được tầm quan trọng của việc độc quyền trong vấn đề giải quyết đạo nhái theo quy định pháp luật.

Nguyên nhân nhiều người lựa chọn kinh doanh độc quyền sẽ được giải đáp qua bài viết Hé lộ: Vì sao mọi nhà kinh doanh đều chọn thương hiệu mỹ phẩm riêng.

Tích lũy kiến thức kinh doanh mỹ phẩm

Bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào đều cần có sự thấu hiểu về sản phẩm. Người buôn bán quần áo thời trang phải có con mắt thẩm mỹ và sự nhạy bén trước trào lưu mới của thị trường thời gian. Nhà kinh doanh bất động sản phải có tầm nhìn xa và sự tinh tế trong thị trường đất đai mới có thể chọn được những mảnh đất ‘vàng’.

Mỹ phẩm cũng không ngoại lệ, khi nhà sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm cần liên tục trau dồi những xu hướng kinh doanh mới của thị trường mỹ phẩm. Sản xuất mỹ phẩm hiện nay thiên về những công ty, tập đoàn lớn, sau đó cung cấp sản phẩm của mình đến với những cửa hàng chính hãng hay địa chỉ phân phối sản phẩm. Cuối cùng mới đến tay người tiêu dùng.

Trong ngành này, nhà sản xuất chính là những người tạo ra xu hướng tiêu dùng mới cho khách hàng. Vậy nên, để có thể thành công trong kinh doanh mỹ phẩm độc quyền, người chủ doanh nghiệp luôn phải tích lũy những kiến thức kinh doanh mỹ phẩm mới để trở thành người dẫn đầu thị trường.

Một số kỹ năng cần thiết khi kinh doanh mà bạn có thể tham khảo Khởi nghiệp nhất định phải biết 5 kỹ năng kinh doanh cơ bản này.

Tham khảo thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Nhu cầu dùng mỹ phẩm của người Việt Nam những năm gần đây ngày càng cao hơn. Theo con số thống kê của năm 2019, tỉ lệ dùng mỹ phẩm hay các sản phẩm chăm sóc da của người Việt tăng lên 30% ở cả hai giới, và số người hoàn toàn không sử dụng mỹ phẩm giảm từ 24% xuống còn 14%.

Nhiều người còn sẵn sàng chi một khoản tiền lớn cho các dịch vụ làm đẹp hạng sang như đến spa, các bệnh viện da liễu. bệnh viện thẩm mỹ với mong muốn cải thiện vẻ đẹp của mình.

Nguyên do của sự thay đổi trong hành vi dùng mỹ phẩm của người Việt là sự phát triển của xã hội, nam nữ gần như bình đẳng. Họ được ra ngoài, làm việc và gặp gỡ nhiều người, khiến yếu tố ngoại hình được coi trọng. Cả hai phái đều muốn mình trở nên đẹp hơn.

Sự du nhập của các hãng mỹ phẩm nước ngoài vào nước ta cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển nhu cầu dùng mỹ phẩm.

Nghiên cứu công thức sản phẩm mỹ phẩm độc quyền

Hiện nay, việc tự làm mỹ phẩm handmade ngày càng trở nên đơn giản hơn với những công thức dễ dàng tìm kiếm trên mạng internet và nguồn nguyên liệu sẵn có. Nhiều người hiện nay đang tự làm một số mỹ phẩm như son dưỡng, mặt nạ,... tại nhà. Nhiều nơi còn tận dụng kinh doanh dịch vụ trải nghiệm tự làm mỹ phẩm như son, xà phòng thơm và nước hoa.

Nhưng đối với một hãng mỹ phẩm độc quyền, nghiên cứu một công thức mỹ phẩm riêng phải là sản phẩm có độ thông dụng cao, hoặc sản phẩm độc đáo, ít nơi sản xuất để đánh vào một nhóm khách hàng cá biệt để sáng tạo ra điểm nhấn cho thương hiệu của mình.

Lợi thế cho những nhà kinh doanh sản xuất mỹ phẩm độc quyền là nguồn nguyên liệu thiên nhiên luôn sẵn có, chất lượng. Nhiều loại thực vật, động vật có thể sử dụng chiết xuất mỹ phẩm đem lại hiệu quả cao như trà xanh, bồ kết, nha đam,..

Xét theo phương diện khách quan, người Việt có nhu cầu dùng mỹ phẩm với nhiều mục đích khác nhau nhưng đều có một mong muốn chính là để bản thân trở nên đẹp hơn. Dựa trên điều này, doanh nghiệp cần xác định được sản phẩm đặc trưng của hãng, công dụng của nó sẽ đáp ứng nhu cầu gì và tập trung khai thác lợi nhuận bán mỹ phẩm trong tập khách hàng mục tiêu đó.

Bạn có thể quan tâm:

  • Gia công sản xuất là gì?
  • Cẩn thận với mỹ phẩm đơn vị "Gia công ma"
  • Liệu ý tưởng bán hàng mỹ phẩm gia công Hàn Quốc có phát triển mạnh?

 

Lựa chọn đơn vị gia công mỹ phẩm chất lượng

Thành lập một công ty sản xuất mỹ phẩm độc quyền với số lượng lớn, bạn không thể tự sản xuất mỹ phẩm tại nhà được nữa, mà cần đến một đội ngũ nhân viên có tay nghề và máy móc hiện đại.

Tình trạng tại nhiều cơ sở sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam khá thấp kém vì không đáp ứng đủ yêu cầu về máy móc chất lượng cao và yêu cầu vệ sinh an toàn. Đây cũng là một trong những niềm trăn trở của khách hàng khi tìm một xưởng sản xuất, đóng gói mỹ phẩm số lượng lớn.

Một công ty với dịch vụ mỹ phẩm gia công chất lượng phải đảm bảo về quy trình sản xuất, máy móc và bao bì đẹp mắt. Bên cạnh đó, là sự tín nhiệm trong hợp đồng hợp tác sản xuất mỹ phẩm độc quyền theo pháp luật, đảm bảo giữ kín công thức sản xuất. 

Đó là lý do vì sao mà COANMY ra đời. Hiểu được những trăn trở của những nhà sản xuất mỹ phẩm Việt, COANMY quyết định đầu tư vào thị trường Việt đầy tiền năng bằng việc xây dựng nhà máy gia công mỹ phẩm uy tín với dây chuyền sản xuất hiện đại, quy mô nhà máy đạt chuẩn GMP, đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và máy móc chuẩn Hàn Quốc, góp phần cùng với thương hiệu tạo ra dòng mỹ phẩm chất lượng cao nhất, với bao bì đóng gói sản phẩm đẹp mắt không thua kém các thương hiệu quốc tế.

Với những người muốn đầu tư vào kinh doanh mỹ phẩm độc quyền từ các thương hiệu lớn, Conamy đem đến dịch vụ liên kết giữa hơn 40 thương hiệu lớn từ Hàn Quốc đến với các nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam và hỗ trợ làm thủ tục, giấy tờ phân phối độc quyền theo đúng pháp luật.

Mang sản phẩm mỹ phẩm Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Thời điểm khởi nghiệp cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của doanh nghiệp. Theo kinh nghiệm của COANMY, thời điểm hoàn hảo nhất để kinh doanh mỹ phẩm là khi bạn đã hội tụ đủ các yếu tố trong bài viết Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để kinh doanh mỹ phẩm.

Khi thương hiệu đã có chỗ đứng trong nước, thì việc mở rộng quy mô ra với các nước bạn là điều đương nhiên sẽ xảy ra.

Trong 2-3 năm đầu mới ra mắt thị trường, doanh nghiệp nên tập chung vào phát triển thị trường trong nước trước đó, tạo nên chỗ đứng vững chắc và sự phủ sóng cao với người tiêu dùng Việt.

Sau đó, khi tích lũy được nguồn vốn quay vòng ổn định và một tập khách hàng trung thành, hãy bắt đầu tấn công thị trường mỹ phẩm của các nước lân cận.

Một thương hiệu mỹ phẩm Việt sẽ là niềm tự hào của đất nước khi đóng góp vào ngành xuất khẩu mỹ phẩm Việt.

Tổng hợp các lợi ích từ việc kinh doanh mỹ phẩm riêng

Kinh doanh mỹ phẩm độc quyền Việt Nam đem đến nhiều thách thức, nhưng cũng đem lại nhiều lợi ích to lớn. Hãy cùng điểm lại xem lợi ích đó là gì nhé:

  • Hiện thực hóa ước mơ, niềm đam mê mỹ phẩm của nhiều người.
  • Đem lại lợi nhuận bán mỹ phẩm khổng lồ do tự sản xuất, không qua khâu trung gian, cải thiện kinh tế của người chủ doanh nghiệp cũng như tạo cơ hội việc làm cho nhiều nhân viên. Đóng góp vào kinh tế của quốc gia.
  • Trở thành người đi đầu trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam vốn chưa thực sự phát triển.
  • Đưa tên tuổi của người sáng lập lên một tầm cao mới.

Gia công mỹ phẩm uy tín và chất lượng chỉ có tại COANMY

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm độc quyền thực sự không phải là một suy nghĩ ‘điên rồ’ đúng không nào. Cùng với COANMY, ý tưởng này hoàn toàn có thể đi từ trang giấy đến hiện thực với khả năng thành công cao. 

Và để có thêm kiến thức kinh doanh mỹ phẩm, COANMY mời bạn đón đọc các bài viết Hãy tự tạo riêng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền nhé

Viết bình luận