Kinh doanh tại nhà chúng ta cần chuẩn bị những điều gì?

Trong thời thế các sàn kinh doanh điện tử phát triển mạnh mẽ, con người có thể kinh doanh mà không cần phải mở ra một cửa hàng vật lý hay nhà kho, bến bãi để kinh doanh. Do đó, mà kinh doanh online tại nhà đang là một phương thức buôn bán mà nhiều người đầu tư, và trở thành nghề tay trái kiếm thêm thu nhập của nhiều người.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh online tại nhà, COANMY sẽ mách bạn những điều cần chuẩn bị khi bắt đầu kinh doanh qua bài viết Kinh doanh tại nhà chúng ta cần chuẩn bị những điều gì? ngay dưới đây nhé.

Nội dung:

Kinh doanh tại nhà cần chuẩn bị các điều sau

Ưu điểm khi kinh doanh tại nhà

Nhược điểm khi kinh doanh tại nhà

Kinh doanh Online tại nhà với ngành mỹ phẩm

Kinh doanh tại nhà cần chuẩn bị các điều sau

Dù kinh doanh online hay offline, bạn đều cần trang bị cho mình một kiến thức kinh doanh nền tảng. Những kiến thức này có thể được tích lũy từ trường học, sách báo, lời khuyên từ các tiền bối đi trước, đặc biệt là kinh nghiệm kinh doanh thực tế của bản thân. 

Ví dụ như bán mỹ phẩm tại nhà, người kinh doanh vẫn cần những kiến thức cơ bản về đặc tính của kinh doanh mỹ phẩm, sự hiểu sâu về các dòng mỹ phẩm để bán mỹ phẩm tại nhà hiệu quả nhất.

Buôn bán online, chúng ta tận dụng rất nhiều các mạng xã hội và các trang thương mại điện tử nên việc hiểu biết về các công cụ, tiện ích của các phương tiện đó.

Ví dụ, như khi kinh doanh trên facebook, bạn phải tận dụng cả những công cụ như up story để tăng độ quảng bá sản phẩm.

Xu hướng khách hàng khi kinh doanh online cũng không thể bỏ qua. Chi tiết trong bài viết Nắm bắt được xu hướng mua hàng của khách hàng là đã thành công? để thấy rõ tầm quan trọng của xu hướng khách hàng trong kinh doanh.

Qua đó, hãy xác định cho mình nhóm khách hàng mục tiêu, để khi chạy quảng cáo, doanh nghiệp có thể tiếp cận được đúng nhóm người đó.

Ưu điểm khi kinh doanh tại nhà

Điểm cộng lớn của kinh doanh tại nhà đó chính là tiết kiệm chi phí. Nguồn vốn kinh doanh ban đầu luôn là vấn đề nan giải trong kinh doanh. Nhưng khi buôn bán tại nhà, chủ đầu tư không cần tốn kém nguồn vốn cho mặt bằng, thuê nhân sự hay tiền trang trí không gian, tiền mua trang thiết bị, giảm bớt gánh nặng về vốn.

Buôn bán tại nhà tối ưu thời gian bán hàng. Vì khi bán online, bạn sử dụng mạng xã hội, website hay zalo để trao đổi với khách hàng chứ không cần trao đổi trực tiếp. Vì vậy, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng là đã có thể bán hàng, tạo ra doanh thu mọi lúc, mọi nơi.

Nhờ internet, bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng, tại nhiều nơi trên cả nước, chứ không chỉ gói gọn trong một tỉnh hay một thành phố. Điều này đem lại khả năng bán hàng cho nhiều người tiêu dùng hơn.

Ví dụ điển hình: A có nguồn nhập hàng mỹ phẩm, nhưng do vốn còn eo hẹp nên không tìm được một cửa hàng vật lý có vị trí bán hàng đẹp. Thay vào đó, A quyết định mở một shop mỹ phẩm online, kinh doanh trên 4 nền tảng: website, facebook, instagram và shopee. A tích cực quảng cáo shop mỹ phẩm online của mình và tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tại cả ba miền. A vẫn đảm bảo được lượng bán ra mà không cần một cửa hàng vật lý với quá nhiều nhân công.

Nhược điểm khi kinh doanh tại nhà

Khi kinh doanh tại nhà bằng phương pháp online, những khách hàng bạn bán không phải gặp mặt trực tiếp, tiền bạn nhận được là sau khi sản phẩm đã đến tay khách hàng, nên các địa chỉ kinh doanh tại nhà thỉnh thoảng sẽ gặp các vấn đề như khách bom hàng, không nhận hàng. 

Sản phẩm cũng không được khách hàng cảm nhận trực tiếp, nên khách hàng phải cân nhắc hơn khi đặt hàng. Điều này, yêu cầu người bán hàng khéo léo hơn trong khâu tư vấn, phục vụ khách hàng. Hãy Khám phá những kỹ năng cần có của người bán hàng để học hỏi cho mình những kỹ năng bán hàng hiệu quả nhất nhé.

Tuy không tốn kém tiền mặt bằng, nhưng thay vào đó, người kinh doanh tại nhà lại phải bỏ chi phí cho các hoạt động chạy quảng cáo trên các nền tảng kinh doanh. Nhưng so với thuê mặt bằng, con số chạy quảng cáo vẫn khiêm tốn hơn.

Kinh doanh Online tại nhà với ngành mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một lĩnh vực ‘hái ra tiền’ mà nhiều người sẵn sàng đầu tư vào thời gian gần đây. Nguyên nhân là do nhu cầu làm đẹp của người Việt hiện nay đang ngày càng tăng lên ở cả hai giới. Nhiều shop mỹ phẩm đã ra đời nhưng hầu hết không trụ được lâu vì không thể cạnh tranh được trước thị trường.

Có thể bạn quan tâm:

Một phép thử hay hơn cho những ai đang muốn kinh doanh mỹ phẩm đó chính là kinh doanh online ở nhà. Vừa không mất nhiều chi phí, vừa có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng hơn lại có thể tập chung nguồn lực phát triển vào một kênh duy nhất. Những lợi ích này sẽ giúp kinh doanh online ở nhà lĩnh vực mỹ phẩm có tiềm năng phát triển hơn rất nhiều. 

Nhưng dù là kinh doanh online ở nhà, các chủ doanh nghiệp cũng nên lập bảng kế hoạch kinh doanh cụ thể với mô hình kinh doanh phù hợp nhất nhé. Tìm hiểu chi tiết bài viết Cách xác định được rõ mô hình kinh doanh nhằm đạt kết quả cao để xác định mô hình kinh doanh phù hợp nhé.

Tìm kiếm nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng, uy tín

Các công ty kinh doanh mỹ phẩm có tên tuổi lớn ngày nay rất nhiều, nhất là những thương hiệu mỹ phẩm đến từ xứ sở kim chi. COANMY hiện nay đang là một đại diện, liên kết hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ của Hàn Quốc với doanh nghiệp tại Việt Nam để phân phối độc quyền.

COANMY có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp, có giấy tờ kinh doanh đúng theo pháp luật và hỗ trợ các doanh nghiệp làm giấy tờ phân phối độc quyền sản phẩm mỹ phẩm đúng theo pháp lý.

Qua bài viết này, COANMY hy vọng bạn đã nhận thấy được ưu, nhược điểm của kinh doanh online cũng như thế mạnh của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công trong việc kinh doanh online của mình.

Viết bình luận