10 tuyệt chiêu bán hàng mà nhà kinh doanh cần phải nắm giữ
Là một ngành nghề đòi hỏi sự thông minh, táo bạo và quyết đoán cao, kinh doanh là việc mà không phải ai cũng dám làm. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh tự lập, thứ bạn cần chuẩn bị không chỉ là vốn và kiến thức mà còn là những ‘mánh khóe’ kinh doanh.
Hôm nay, COANMY sẽ giới thiệu đến bạn 10 tuyệt chiêu bán hàng mà nhà kinh doanh cần phải nắm giữ nhé.
Tự đặt câu hỏi vì sao chưa bán được hàng
Luôn có lý do để doanh nghiệp kinh doanh chưa hiệu quả. Nguyên nhân có thể đến từ những yếu tố khách quan bên ngoài doanh nghiệp như đối thủ cạnh tranh hay thị trường suy thoái chung. Nhưng có thể, nguyên nhân lại đến từ chính bên trong cơ cấu kinh doanh của doanh nghiệp. ‘Diệt cỏ phải diệt tận gốc’, hãy nghiêm túc xem xét lại cách thức kinh doanh của mình nhé.
Nếu bạn đang bán mỹ phẩm chưa hiệu quả, lý do có thể đến từ việc tiếp cận chưa đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Vậy nên, hãy tham khảo bài viết Nắm bắt được xu hướng mua hàng của khách hàng là đã thành công? để xác định đúng tập khách hàng mục tiêu nhé.
Luôn lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng
Khách hàng phản hồi đối với sản phẩm hay dịch vụ của bạn chính là dấu hiệu cho biết doanh nghiệp có đang kinh doanh thành công hay không? Nếu khách hàng phản hồi tốt, cần tiếp tục phát huy. Nếu khách hàng phản hồi với nhiều lời phàn nàn, tức là doanh nghiệp đang có vấn đề và cần được sửa chữa ngay lập tức để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Mang đến sự nổi bật của sản phẩm dịch vụ
Một định lý hiển nhiên của việc kinh doanh là việc khách hàng sẽ bị thu hút bởi sự độc đáo, khác biệt hơn bất kỳ các yếu tố nào khác. Do vậy, doanh nghiệp phải tìm mọi cách để cá biệt hóa sản phẩm và dịch vụ của mình, để nhiều người tiêu dùng đến với doanh nghiệp hơn.
Ví dụ: sản phẩm chăm sóc da bạn kinh doanh là sản phẩm được nghiên cứu và điều chế bởi doanh nghiệp Việt Nam với 100% nguyên liệu thiên nhiên trồng tại Việt Nam sẽ gây ấn tượng hơn là những sản phẩm nhập khẩu.
Phân bổ thời gian hợp lý và khoa học
Lập một bảng kế hoạch kinh doanh với các hoạt động triển khai cụ thể cùng với mốc thời gian được sắp xếp một cách hợp lý sẽ giúp nhà đầu tư kiểm soát tốt các hoạt động kinh doanh của mình theo từng bước một, đảm bảo quy trình phát triển diễn ra hợp lý.
Nếu mở một cửa hàng mỹ phẩm, hay sắp xếp từ bước triển khai các hoạt động để khách hàng biết đến thương hiệu trước, sau đó mới đẩy mạnh quảng bá sản phẩm. Xem thêm bài viết Lập kế hoạch kinh doanh đơn giản mà đạt hiệu quả cao bất ngờ để tạo ra kế hoạch kinh doanh hoàn hảo với thời gian phân chia hiệu quả nhất.
Thiết lập chương trình giảm giá, khuyến mại, khuyến mãi
Các chương trình khuyến mãi là bước cần thiết trong quá trình quảng bá một thương hiệu, tuy nhiên phải xem xét kỹ lưỡng thời gian diễn ra các chương trình giảm giá. Để vừa đảm bảo thu hút khách hàng trong thời gian đó, lại đảm bảo doanh thu cho cửa hàng.
Không một cửa hàng mỹ phẩm nào lại đi khuyến mãi mỹ phẩm trong thời điểm mà người tiêu dùng đang điên đảo săn lùng sản phẩm xu hướng của thị trường.
Tạo những phần quà tặng thu hút khách hàng
Cách thức quà tặng phát huy tác dụng nhất hiện nay là mua một tặng một. Mua một sản phẩm chính và tặng một sản phẩm có liên quan. Đây vừa là một biện pháp thu hút khách hàng lại là cơ hội quảng bá các sản phẩm mới.
Như mua bột giặt tặng nước xả, hay mua kem dưỡng da tặng quà tặng mỹ phẩm là mặt nạ.
Đừng quá quan trọng về doanh số bán hàng
Kinh doanh có lãi cần rất nhiều thời gian nên bạn đừng chỉ chăm chăm vào doanh số, mà hãy để ý đến cả giá trị vô hình mà bạn đem lại cho khách hàng. Điều này sẽ là một cách kinh doanh hiệu quả tạo ra một tập khách hàng trung thành, đem lại doanh thu lâu dài.
Tiêu đề quảng cáo hấp dẫn và thu hút
Sự độc đáo trong những tiêu đề quảng cáo, hay thiết kế những hình ảnh và câu nói quảng bá sản phẩm bắt trend của thị trường sẽ là cách thức khiến khách hàng ghi nhớ doanh nghiệp.
Tiêu đề quảng cáo hấp dẫn và thu hút sẽ phát huy tác dụng với bất kỳ lĩnh vực nào từ quảng cáo bất động sản đến quảng cáo mỹ phẩm.
Tìm hiểu về nhu cầu mua hàng của khách
Nhu cầu của khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng sản lượng bán ra của thương hiệu. Doanh nghiệp cần nghiên cứu xem điều khách hàng cần là gì và mong đợi của họ về sản phẩm để tìm ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của họ.
Điển hình như nhu cầu mua mỹ phẩm hiện nay của người trên 30 tuổi là giảm nám, tàn nhan và tăng độ đàn hồi, các cửa hàng mỹ phẩm phải tìm được những dòng kem dưỡng da, sữa rửa mặt đáp ứng được nhu cầu đó.
Tạo dựng lòng tin tuyệt đối cho khách hàng
Để tạo lòng tin mua hàng cho khách hàng, cách duy nhất là trung thực trong nguyên liệu và công dụng mà nó đem lại. Đồng thời, quá trình chăm sóc khách hàng cũng phải đảm bảo diễn ra thường xuyên, để khách hàng tăng độ tín nhiệm với thương hiệu.
Khám phá ngành kinh doanh hiệu quả và thu lợi nhuận cao
Trong bài viết Xu hướng thị trường kinh doanh - Trở thành đại lý độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc, COANMY đã từng đề cập tới sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh đầy triển vọng này. Do đó, mà COANMY giúp liên kết hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc, phân phối độc quyền mỹ phẩm cao cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam phân phối độc quyền. Tạo ra một lựa chọn kinh doanh hoàn hảo cho nhiều người Việt.
Qua bài viết này, COANMY hy vọng bạn đã nắm bắt được 10 tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả này và ứng dụng thành công trong hoạt động kinh doanh của mình. Chúc bạn luôn suôn sẻ trong hoạt động của mình.
Viết bình luận