Kinh doanh mỹ phẩm đang là xu hướng phát triển kinh tế mạnh mẽ
Chắn hẳn mỗi khi nhắc đến hai chữ mỹ phẩm, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hàn Quốc và những cô gái với làn da trắng mịn, căng bóng là phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, không chỉ có mỹ phẩm Hàn Quốc mà các thương hiệu từ Nhật, Mỹ hay cả Việt Nam cũng đang tạo ra một sức hút cực kỳ lớn. Mở ra xu hướng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam.
Vậy, hôm nay, hãy cùng đi tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm và tiềm năng của nó qua bài viết Kinh doanh mỹ phẩm đang là xu hướng phát triển kinh tế mạnh mẽ nhé.
Nội dung: Tại sao kinh doanh mỹ phẩm lại là xu hướng phát triển? Nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao Đa dạng mặt hàng sản phẩm chất lượng |
Tại sao kinh doanh mỹ phẩm lại là xu hướng phát triển?
Trong kinh doanh, để tạo nên sự đa dạng cho thị trường và cung cấp những dịch vụ, sản phẩm đáp ứng sự thỏa mãn của con người, các lĩnh vực kinh doanh mới lại ra đời. Trong đó có mỹ phẩm.
Từ xa xưa, ông bà ta đã điều chế ra những loại mỹ phẩm nguyên thủy từ những nguyên liệu tự nhiên hết sức cơ bản với mong muốn khiến người con gái trở nên xinh đẹp hơn. Qua nhiều năm, dưới sự sáng tạo và khao khát làm đẹp của con người, các sản phẩm mỹ phẩm lần lượt ra đời như son, phấn má, kẻ lông mày đến cả những sản phẩm chăm sóc da chiết suất khó khăn.
Khi sử dụng mỹ phẩm, con người thấy mình đẹp lên, rồi dần dà tạo nên một nhu cầu sử dụng lớn, mang đến xu hướng phát triển mỹ phẩm trên toàn cầu. Ở Việt Nam, chúng ta có thể bắt gặp nhiều nơi kinh doanh mỹ phẩm Hàn, Nhật hay Anh, Mỹ.
Có thể bạn quan tâm:
- Ngoài kinh doanh bán hàng trực tiếp bạn đừng quên những cách này
- "Tiền vào như nước" với phương thức xu hướng kinh doanh này
- Đón đầu xu hướng với lĩnh vực kinh doanh này đây
Nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao
Theo con số thống kê năm 2019, số người sử dụng mỹ phẩm tăng lên 30% ở cả hai giới và tỉ lệ người hoàn toàn không sử dụng mỹ phẩm giảm từ 24% xuống còn 16%. Những con số này chứng tỏ, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chăm sóc và làm đẹp da của khách hàng Việt Nam ngày càng có xu hướng tăng lên ở cả hai giới.
Nguyên nhân này có thể dễ dàng lý giải, vì thời đại phát triển hơn, phụ nữ và đàn ông có quyền bình đẳng cao trong xã hội, họ được ra ngoài làm việc và gặp gỡ bạn bè, khiến ngoại hình là trở thành một mối quan tâm lớn.
Không chỉ các bạn teen hay thanh niên chăm sóc da mụn mà những phụ nữ trung niên cũng có nhu cầu chăm sóc và làm đẹp da, ngăn chặn sự lão hóa do tuổi tác. Các nhà đầu tư có thể học hỏi 6 cách để kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả và thu hút khách hàng.
Đa dạng mặt hàng sản phẩm chất lượng
Một phần do nhu cầu sử dụng của khách hàng, một phần nguyên nhân đến từ sự kích cầu và cạnh tranh đến từ các thương hiệu mà các dòng mỹ phẩm Hàn Quốc ngày càng trở nên đa dạng.
Có thể có chung một mục đích, nhưng đa dạng mỹ phẩm đến từ nguyên liệu và thương hiệu khác nhau, đem tới sự lựa chọn phong phú cho khách hàng.
Ví dụ: cùng một tên sản phẩm là serum dưỡng da, nhưng Innisfree lại có thành phần chiết xuất từ lá trà xanh, còn SNP lại đem đến serum chiết xuất từ tổ yến thiên nhiên.
Sự đa dạng mỹ phẩm này âu cũng do nhu cầu của khách hàng xét trên các phương diện về khả năng chi trả cho sản phẩm, độ phù hợp với da và kỳ vọng về sản phẩm.
Bài viết Những điều bạn cần biết về sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Hàn Quốc có thể hữu ích cho bạn.
Mang đến lợi ích cao cho khách hàng
Phàm là con người, ai cũng muốn mình trở nên xinh đẹp trong mắt mọi người và trong mắt chính bản thân mình. Tuy nhiên, khi phát triển không phải ai cũng may mắn có được một diện mạo tốt, mà sẽ gặp phải nhiều vấn đề gây cản trở nhan sắc như mụn, nám, tàn nhang, sạm da,....
Mỹ phẩm chất lượng ra đời với sứ mệnh giải quyết tất cả các vấn đề đó, đem đến một diện mạo ưa nhìn. Qua đó, mở ra cơ hội lớn hơn trong cuộc sống cũng như công việc. Đó chính là lợi ích to lớn mà chỉ có mỹ phẩm chất lượng mới có thể đem lại.
Phát triển kinh tế, mở rộng quy mô
Tại xứ sở kim chi, nơi đi đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm tại châu Á, chỉ riêng xuất khẩu mỹ phẩm đã đem về cho quốc gia này một lợi nhuận khổng lồ. Cho thấy rằng ảnh hưởng to lớn của lĩnh vực này tới phát triển kinh tế.
Tại Việt Nam hiện nay, nhiều người mở cửa hàng bán mỹ phẩm chính hãng, kết hợp với spa cũng đang dần đóng góp phần ít vào kinh tế nước nhà.
Tuy nhiên, để mở rộng quy mô và phát triển kinh tế trong nước mạnh mẽ hơn, nhiều người Việt đã tự tạo ra thương hiệu mỹ phẩm riêng cho mình như Ofelia, M.O.I hay Lemonade, đang ngày một khẳng định vị trí của mình hơn. Trong quá trình tạo ra thương hiệu riêng, các người sáng tạo có thể gặp phải các vấn đề như về công thức hay gia công. Nhưng với COANMY và xưởng gia công với quy trình sản xuất hiện đại, quy mô nhà máy đạt chuẩn GMP, đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và máy móc theo chuẩn Hàn Quốc tại COANMY, công đoạn sản xuất mỹ phẩm số lượng lớn không còn khó khăn.
Nếu quá khó khăn với việc bán hàng trực tiếp cần nhiều vốn, bài viết Mở rộng quy mô kinh doanh từ việc bán hàng Online có thể sẽ là ý tưởng mới hữu ích cho bạn.
Mỹ phẩm quả thực là một xu thế kinh doanh có tiềm năng đem lại hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận cao. Hãy cân nhắc đầu tư vào lĩnh vực mỹ phẩm nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh riêng nhé.
Viết bình luận