Ngoài kinh doanh bán hàng trực tiếp bạn đừng quên những cách này
Kinh doanh trực tiếp đã tồn tại hàng thế kỷ qua với nhiều thăng trầm và đến nay bán hàng trực tiếp vẫn đang là một phương thức bán hàng phổ biến. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng bán hàng trực tiếp đang dần bão hòa trước những phương thức kinh doanh mới.
Để doanh nghiệp của mình không bị tụt hậu so với thị trường, hãy cập nhập ngay những phương thức kinh doanh mới qua bài viết Ngoài kinh doanh bán hàng trực tiếp bạn đừng quên những cách này dưới đây nhé.
Nội dung: Kinh doanh bán hàng trực tiếp là gì? Kinh doanh bán hàng tại sàn thương mại điện tử Kinh doanh bán hàng trên mạng xã hội |
Kinh doanh bán hàng trực tiếp là gì?
Kinh doanh bán hàng trực tiếp là những giao dịch, bán hàng diễn ra trực tiếp, có sự gặp mặt, trao đổi của người mua và người bán. và những giao dịch này thường có địa điểm gặp gỡ cụ thể. Bất kể ai cũng đã trải nghiệm qua phương thức bán hàng trực tiếp như mua quần áo, đi siêu thị hay mở shop mỹ phẩm.
Kinh doanh bán hàng trực tiếp đã là một phương thức bán hàng quen thuộc nhiều năm. Người mua hàng có thể tự do tham quan, cảm nhận sản phẩm, lắng nghe những tư vấn từ người bán hàng. Qua đó, nhận định rõ hơn về quyết định mua của mình, sau đó thanh toán trực tiếp.
Có thể bạn quan tâm:
- Vốn ít lãi nhiều có phải là điều vô lý trong kinh doanh hay không?
- Đón đầu xu hướng với lĩnh vực kinh doanh này đây
- Để kinh doanh tốt cần đến những yếu tố sau đây
Kinh doanh bán hàng tại sàn thương mại điện tử
Từ khi các sản thương mại điện tử ra đời, kinh doanh bán hàng trực tiếp vẫn phát triển, nhưng để đảm bảo doanh thu ổn định và tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng, các doanh nghiệp phải kết hợp cả buôn bán trên sàn thương mại điện tử và buôn bán trực tiếp.
Các sàn thương mại điện tử sẽ cho phép các doanh nghiệp mở cửa hàng ảo và giới thiệu các sản phẩm của mình trên đó. Khách hàng sẽ xem hình ảnh, tham khảo giá cả và đọc những miêu tả về sản phẩm hoặc có thể là nhắn tin cho người bán để dẫn tới quyết định mua.
Sàn thương mại điện tử có ưu điểm là mua hàng nhanh chóng dù ở bất cứ đâu, giao hàng tận nơi, giá cả công khai. Tuy nhiên vẫn còn một số khúc mắc về chất lượng sản phẩm. Điển hình như mỹ phẩm trên Shopee vẫn trà trộn nhiều hàng giả, đánh lừa lòng tin khách hàng và tạo ra sự cạnh tranh không công bằng đối với các doanh nghiệp chính hãng.
Cách duy nhất để khách hàng tin tưởng mua mỹ phẩm trên Shopee của cửa hàng bạn đó chính là rõ ràng về nguồn gốc, tốt hơn thì nên độc quyền sản phẩm. COANMY liên kết với hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn Quốc sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam phân phối độc quyền sản phẩm và hỗ trợ làm giấy tờ độc quyền theo đúng pháp lý, tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng.
Kinh doanh bán hàng trên mạng xã hội
Mạng xã hội, cụ thể là Facebook và Instagram hiện nay cũng là các kênh bán hàng hiệu quả. Bằng các công cụ như trang fanpage, các cửa hàng sẽ up các hình ảnh sản phẩm, và sử dụng chạy ads để quảng cáo sản phẩm, tiếp cận các khách hàng, thu hút họ nhắn tin đặt hàng hoặc đến cửa hàng thử trực tiếp.
Ngoài ra, tại Việt Nam, live stream bán hàng trên facebook cũng là một trong những ‘quân bài hái ra tiền’ cho các doanh nghiệp.
Bán mỹ phẩm trên facebook hay bán quần áo trên facebook là những lĩnh vực phổ biến nhất. Bài viết Ngỡ ngàng với nghệ thuật bán hàng Online thu lại doanh thu cao sẽ hữu ích cho những doanh nghiệp đang kinh doanh qua mạng.
Kinh doanh bán hàng qua trang website
Bên cạnh Facebook, thì website là nền tảng mà người tiêu dùng sẽ tiếp cận trên các trang tìm kiếm như google, safari, cốc cốc.
Tại các website, khách hàng không chỉ được nhìn rõ hình ảnh, đọc kỹ thông tin về sản phẩm mà còn được đọc thêm các bài viết về cách sử dụng, xu thế thị trường,... hay nhiều các vấn đề khác liên quan đến sản phẩm nữa.
Ví dụ như web bán mỹ phẩm online không chỉ giới thiệu về sản phẩm mà còn cung cấp thông tin về phương pháp làm đẹp, xu hướng makeup hoặc cách chăm sóc da,...
Những ngành kinh doanh khác đang phát triển
Nhìn chung, xu hướng kinh doanh hiện nay của nhiều doanh nghiệp là kết hợp giữa phương thức kinh doanh truyền thống và hiện đại khi họ vẫn mở những cửa hàng trực tiếp cho những khách hàng có khả năng đến mua hàng và bán online cho những khách hàng ở xa hơn, không có thời gian đi mua sản phẩm.
Đặc biệt, những năm gần đây, các cửa hàng nhượng quyền của các thương hiệu lớn tăng lên, sử dụng cả hai phương thức kinh doanh này lại càng thêm hiệu quả. Tiêu biểu như độc quyền mỹ phẩm hay nhượng quyền chuỗi quần áo, trà sữa.
Nhiều người trẻ Việt hiện nay cũng rất táo bạo khi kinh doanh bằng thương hiệu do chính mình tạo ra, khiến thị trường kinh doanh Việt Nam càng thêm đa dạng, phong phú và có chỗ đứng hơn. Một số hình thức marketing thúc đẩy doanh số mà nhà đầu tư có thể tham khảo như "Tiền vào như nước" với phương thức xu hướng kinh doanh này.
Kinh doanh online quả thật đang là một phương thức đem lại doanh thu cao cho bất cứ lĩnh vực nào. Bổ sung kinh doanh online vào cửa hàng của bạn sớm nhất nhé. COANMY chúc bạn luôn thành công trong công việc của mình.
Viết bình luận