Ngỡ ngàng với nghệ thuật bán hàng Online thu lại doanh thu cao

Trong cuộc sống này, không có điều gì ngẫu nhiên xảy ra hay diễn ra nhờ may mắn, ở đó đều có mồ hôi, nước mắt và sự nỗ lực mà hình thành. Kinh doanh cũng không ngoại lệ. Nếu một doanh nghiệp buôn bán online thành công, chắc chắn ở đó phải có một nghệ thuật kinh doanh. 

Vậy, những nghệ thuật kinh doanh đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết Ngỡ ngàng với nghệ thuật bán hàng Online thu lại doanh thu cao ngay thôi.

Nội dung:

Mời chào và bán hàng khôn khéo

Chăm sóc website cẩn thận và đều đặn

Bán hàng đa kênh trên nhiều nền tảng khác nhau

Định giá và đưa ra chương trình khuyến mại cuốn hút

Lựa chọn thị trường ngách để kinh doanh

Mời chào và bán hàng khôn khéo

Khi bán hàng, thái độ phục vụ và cách mời chào ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua của khách hàng. Một người bán hàng giỏi không chỉ là hiểu rõ kiến thức về sản phẩm, mà còn phải làm sao để khách hàng hàng cảm thấy thích sản phẩm và sản phẩm đó thực sự cần thiết. 

Bán hàng khôn khéo không phải là ép buộc khách hàng phải mua sản phẩm mà khiến họ mua hàng một cách vui vẻ và mãn nguyện vì mình được sở hữu món hàng. 

Bên cạnh đó, người bán hàng thông minh phải là người tối đa hóa được khả năng mua của khách hàng, khiến họ mua thêm các sản phẩm đi kèm bên cạnh sản phẩm chính. 

Ví dụ như một người vào cửa hàng với nhu cầu mua kem trị mụn, người bán hàng sẽ bán hàng khôn khéo, tối đa hóa khả năng mua bằng cách giới thiệu các sản phẩm khác hỗ trợ tính năng đó như mặt nạ trị mụn, miếng dán mụn,...

Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng đã có sẵn những kỹ năng đó, mà cần học hỏi thêm tại bài viết Khám phá những kỹ năng cần có của người bán hàng.

tư vấn bán hàng không khéo

Chăm sóc website cẩn thận và đều đặn

Website là một kênh để khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm dễ nhất vì người tiêu dùng hiện nay có thói quen tham khảo, tìm kiếm mọi thứ trên nền tảng internet như google, cốc cốc, safari,...

Vậy nên, một website đẹp, cung cấp nhiều kiến thức về sản phẩm, về thị trường hay những mẹo hay sẽ cực kỳ được yêu thích. Đặc biệt trong tình thế có nhiều website chết như hiện nay, việc chăm sóc website sẽ trở thành một công cụ cạnh tranh cực kỳ lợi hại.

Ví dụ: website mỹ phẩm không chỉ nên đăng các thông tin liên quan đến mỹ phẩm mà mình đang kinh doanh, mà người quản lý website cần thường xuyên cập nhập những xu thế mỹ phẩm mới, những kiểu make up đang thịnh hành, những tips dưỡng da hay,... Đó mới tạo nên một website mỹ phẩm thực thụ.

website mỹ phẩm

Bán hàng đa kênh trên nhiều nền tảng khác nhau

Bán hàng trực tiếp qua những cửa hàng vật lý đã từng là một kênh kinh doanh cực kỳ hiệu quả. Đến nay, mặc dù vẫn rất phổ biến, nhưng chúng ta đều phải công nhận rằng, phương thức kinh doanh này đang dần bão hòa đi giữa xu thế kinh doanh online mới của thị trường.

Các doanh nghiệp kinh doanh nên kết hợp bán đa kênh trực tuyến để duy trì sự kinh doanh ổn định của doanh nghiệp cũng như mở rộng quy mô, tăng doanh thu và lợi nhuận. 

Cập nhập ngay hình thức bán đa kênh trực tuyến tại bài viết Bán hàng đa kênh có phải là sự lựa chọn tốt nhất?

Định giá và đưa ra chương trình khuyến mại cuốn hút

Người Việt Nam có một thói quen tiêu dùng đó chính là mặc cả và thích khuyến mãi. Do đó, để thu hút khách hàng, doanh nghiệp nên định ra một mức giá có lợi cho cả doanh nghiệp và khách hàng, quan trọng là để khách hàng cảm thấy ‘hời’ khi họ mua sản phẩm ở mức giá đó. 

Những chương trình khuyến mại đi kèm vào những dịp đặc biệt luôn là một cách hiệu quả để tăng lượng bán ra, lại nhân cơ hội giới thiệu các sản phẩm mới. 

Ví dụ như khi đi mua mỹ phẩm làm đẹp, các thương hiệu thường gắn quà tặng mỹ phẩm là các dòng sản phẩm mới như mua sữa rửa mặt, tặng kèm mặt nạ chiết xuất thiên nhiên mới ra mắt, mua 2 tặng 1, hay mua son tặng chì kẻ mày,.... Đó đều là những quà tặng mỹ phẩm có ích cho khách hàng.

quà tặng mỹ phẩm

Có thể bạn quan tâm: 

Lựa chọn thị trường ngách để kinh doanh

Thị trường ngách là một thị trường nhỏ trong tập các thị trường lớn hơn. 

Ví dụ: mỹ phẩm là một thị trường lớn, mỹ phẩm nhập khẩu là thị trường ngách của mỹ phẩm, mỹ phẩm nhập khẩu Hàn Quốc lại là một thị trường ngách của mỹ phẩm nhập khẩu. Thị trường ngách mỹ phẩm nhập khẩu Hàn Quốc hiện nay đang rất phổ biến với hình kinh doanh độc quyền nhắm vào tập khách hàng ngách là những người có nhu cầu cao trong việc sử dụng mỹ phẩm Hàn chất lượng cao. 

COANMY liên kết hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm và thực phẩm chức năng an toàn đến từ Hàn Quốc sẽ giúp bạn kết nối và phân phối độc quyền sản phẩm của các thương hiệu đó. Đồng thời, COANMY sẽ hỗ trợ làm giấy tờ, thủ tục kinh doanh và phân phối độc quyền sản phẩm, đem lại sự tin tưởng tuyệt đối.

Thị trường ngách có ưu điểm là tiếp cận được nhóm khách hàng chuyên biệt, khiến khách hàng mỗi khi nhắc tới sản phẩm ngách sẽ nhớ ngay tới doanh nghiệp.

Kinh doanh online ngày nay là một xu hướng kinh doanh bắt buộc bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải nắm bắt để không bị tụt lại đằng sau. Hãy cập nhập ngay phương thức kinh doanh này cho doanh nghiệp của bạn. Bài viết Bước đi dễ dàng đạt đến thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh có thể giúp bạn cung cấp thêm nhiều kiến thức hay khi kinh doanh.

Viết bình luận