Ông chủ 9x đời đầu thành công với kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp

Khi nhắc tới kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm, mọi người có xu hướng nghĩ tới phụ nữ mà ít ai biết rằng luôn có một ngoại lệ, đó là chàng trai 9x với cái tên rất ‘sáng’- Đăng Văn Quang.

Con đường đến với kinh doanh mỹ phẩm của Quang đúng là một cái duyên không rủ cũng tới. Hôm nay, hãy cùng COANMY đi khám về về câu chuyện khởi nghiệp mỹ phẩm thú vị của chàng trai này nhé.

Đăng Văn Quang - Chủ cửa hàng mỹ phẩm Bo Shop

Đăng Văn Quang sinh năm 1992-là một trong những 9x đời đầu. Giống như các bạn đồng trang lứa khác, Quang cũng có những ước mơ và đam mê riêng của mình đó là trở thành DJ chuyên nghiệp. Nhưng hoàn cảnh và điều kiện tài chính không đủ để chi trả cho các loại thiết bị đắt đỏ để theo đuổi ước mơ.

Từ đó, mà chàng trai trẻ đã quyết định gác lại niềm đam mê với âm nhạc và tìm đến một hướng làm việc nghiêm túc để kiểm thu nhập vì bản thân Quang cũng nhận ra rằng ‘Muốn hiện thực hóa ước mơ trước hết phải có tiền’.

mỹ phẩm hàn quốc

Liều lĩnh bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm

Giữa muôn vàn công việc và lĩnh vực kinh doanh khác nhau, nhưng cuộc đời lại đưa đẩy Quang đến với kinh doanh mỹ phẩm. Một phần do Quang nhận thấy được tiềm năng của ngành này trên thị trường, một phần khác là bản thân Quang cũng là một người mê cái đẹp và luôn muốn làm đẹp cho bản thân mình. 

Quang cũng đã từng thừa nhận, đến với con đường tự kinh doanh khởi nghiệp là rất mạo hiểm vì vốn ít, bản thân lại chưa từng có kinh nghiệm thực chiến. Nhưng với bản chất không ngại khó ngại khổ của người đam mê nhạc số, chàng trai trẻ vẫn quyết định dấn thân vào kinh doanh mỹ phẩm.

kinh doanh mỹ phẩm

Đương đầu với khó khăn bán hàng mỹ phẩm gặp phải

Trong suốt hành trình kinh doanh của mình, Quang gặp không ít khó khăn khi bán mỹ phẩm. Thuở mới vào nghề, tất cả vốn liếng có 6 triệu, Quang thuê được một cửa hàng vỏn vẹn 6m2. 2, 3 tháng đầu, làm ăn không thành, khách hàng không đến, liên tục thua lỗ, nợ nần chồng chất, nỗi bất lực và chán nản xoay quanh Quang mỗi ngày.

Nhưng ý định bỏ cuộc vừa hình thành, thì cái duyên với nghề lại giữ chân Quang khi khách hàng biết tới Boshop và đến mua rất đông. Trong 1 năm, Quang đã có thể trả hết nợ và bắt đầu mở rộng cửa hàng, đầu tư thêm vào các sản phẩm và kênh bán hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Bán hàng có tâm chính là chìa khóa giúp thành công

Thời gian kinh doanh mỹ phẩm, Quang có kể lại khoảng thời gian cửa hàng bị rộ lên tin đồn hàng giả, hàng nhái thậm chí bị tẩy chay. Không ngại khó, Quang phải đích thân gặp mặt và đối chất với khách hàng, đính chính thông tin về sản phẩm. 

Qua sự việc đó, chàng trai trẻ nhận ra rằng chìa khóa kinh doanh mỹ phẩm thành công chính là sự thành thực với khách hàng. Hơn hết, với một lĩnh vực nhạy cảm như mỹ phẩm, giá trị không chỉ nằm ở sản phẩm mà còn là những giá trị vô hình về hiệu quả và sự tín nhiệm trong lòng người tiêu dùng.

Bất cứ ai cũng đều có thể kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm hiện nay là một ngành rất có tiềm năng vì nhu cầu sử dụng mỹ phẩm trên thị trường là rất lớn. Bất cứ ai có vốn đều có thể đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, để có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong ngành, điều mà các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần là sự đột phá. 

Nếu thị trường đang có quá nhiều đối thủ cạnh tranh là các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu, thì hướng đi độc đáo, đầy tiềm năng nhưng cũng có khó khăn cho bạn chính là tạo ra sản phẩm gia công độc quyền-một thương hiệu mỹ phẩm riêng

Trong xu thế phát triển của Internet, không khó để bạn tìm hiểu và nghiên cứu các vấn đề liên quan đến mỹ phẩm như công thức, thành phần và công dụng sản phẩm. Chỉ cần bạn đủ đam mê, sự kiên trì học hỏi và lòng tin, chắc chắn thương hiệu sản phẩm gia công độc quyền của bạn sẽ sớm dẫn đầu thị trường. COANMY sẽ hỗ trợ bạn trong khâu sản xuất số lượng lớn với tư cách là một đối tác gia công uy tín. Với nhà xưởng rộng rãi, máy móc hiện đại và đội ngũ nhân viên tay nghề, sản phẩm của bạn sẽ được gia công tại Hàn Quốc, mang lại chất lượng tốt nhất.

Mặc dù quy mô cửa hàng chưa thực sự lớn, nhưng câu chuyện khởi nghiệp của Đăng Văn Quang đã cho ta thấy một cái nhìn khác về kinh doanh mỹ phẩm, tạo động lực cho các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp với lĩnh vực này. 

Viết bình luận