Để kinh doanh mỹ phẩm thành công đừng quên các yếu tố sau
Kinh doanh mỹ phẩm thời gian đây là một lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm và quyết định đầu tư. Cũng giống như nhiều lĩnh vực khác, khi khi doanh mỹ phẩm, chúng ta phải chuẩn bị rất nhiều điều từ vật chất tới tinh thần khi kinh doanh mỹ phẩm.
COANMY qua bài viết Để kinh doanh mỹ phẩm thành công đừng quên các yếu tố sau sẽ mách bạn những điều quan trọng nhất khi buôn bán mỹ phẩm nhé.
Kinh doanh mỹ phẩm đang là lĩnh vực phát triển mạnh
Theo những con số thống kê năm 2019, tỉ lệ người Việt thường xuyên sử dụng mỹ phẩm tăng lên tới 30%, số người hoàn toàn không sử dụng mỹ phẩm giảm từ 26% xuống còn 14% chỉ trong chưa đầy năm năm. Những con số này là minh chứng rõ nhất cho sự phát triển của nền công nghiệp mỹ phẩm nói chung và kinh doanh mỹ phẩm sỉ lẻ nói riêng.
Các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay đang phát triển rất mạnh mẽ từ những thương hiệu Hàn Quốc, Mỹ, Nhật,.... đến cả những thương hiệu Việt Nam cũng đang dần chiếm một vị trí trong lòng người tiêu dùng.
Từ đó, ta thấy được cơ hội rộng mở cho việc kinh doanh mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam.
Kiến thức nền tảng về mỹ phẩm
Dù trong bất cứ lĩnh vực nào, người kinh doanh cũng cần phải hiểu về sản phẩm của mình. Đặc biệt đối với mỹ phẩm-là một lĩnh vực khá nhạy cảm do ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của người tiêu dùng.
Có những kiến thức nền tảng về mỹ phẩm giúp cho doanh nghiệp cũng như người bán hàng tìm được sản phẩm phù hợp và đáp ứng kỳ vọng của người bán hàng, bán mỹ phẩm đắt khách hơn.
Nếu hiểu sâu hơn về mỹ phẩm, nhà đầu tư kinh doanh mỹ phẩm sẽ nắm bắt được nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng, qua đó tạo ra xu thế tiêu dùng mới. Nếu xa hơn nữa, còn có thể tự tạo nên thương hiệu mỹ phẩm bán đắt khách của riêng mình.
Có thể bạn quan tâm:
Chiến lược kinh doanh cụ thể và rõ ràng
Chiến lược kinh doanh là một bản kế hoạch bao gồm các hoạt động cần triển khai của doanh nghiệp đi kèm với chi phí và thời gian thực hiện. Chiến lược bán mỹ phẩm cho những cửa hàng bán đồ nhập khẩu sẽ bao gồm vốn, chi phí hoạt động, mục tiêu và những chiến lược marketing nhằm thúc đẩy doanh nghiệp và thu hút khách hàng trong các khoảng thời gian triển khai-phát triển-bão hòa.
Mặc dù khi khởi nghiệp chỉ là một cơ sở kinh doanh nhỏ, nhưng một chiến lược bán mỹ phẩm cụ thể và chi tiết cực kỳ cần thiết để tạo ra nền tảng kinh doanh từ ban đầu, tạo bệ phóng cho việc mở rộng quy mô sau này.
Tham khảo cách lập một bảng kế hoạch kinh doanh cụ thể tại bài viết Lập kế hoạch kinh doanh đơn giản mà đạt hiệu quả cao bất ngờ.
Định giá sản phẩm mỹ phẩm phù hợp với đối tượng
Ở mỗi giai đoạn, người tiêu dùng sẽ có mức chi tiêu cho mỹ phẩm khác nhau nên định giá mỹ phẩm cũng phải khác nhau cho mỗi độ tuổi. Như độ tuổi dưới 20, khách hàng chưa có thu nhập hoặc thu nhập thấp, nên mức chi cho mỹ phẩm không được nhiều, các dòng mỹ phẩm phải ở tầm mức giá thấp đến trung bình.
Từ độ tuổi 20-30, người tiêu dùng có thu nhập ổn định hơn, nhu cầu làm đẹp cũng cao hơn, số tiền họ có thể chi trả cho mỹ phẩm khi đó cũng tăng lên ít nhiều.
Sau độ tuổi 30, hầu hết khách hàng đã có thu nhập khá tốt, thời điểm đó, người tiêu dùng càng có nhu cầu quan tâm tới làm đẹp hơn do da đã bắt đàu lão hóa và xuất hiện tàn nhan, họ sẽ có xu hướng chi nhiều tiền cho các mỹ phẩm chất lượng cao và những dịch vụ làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện,..
Do vậy, mà từ đầu, nhà kinh doanh phải định giá mỹ phẩm theo hướng kinh doanh của mình và xác định tập khách hàng mục tiêu để có thể sử dụng các biện pháp nhắm tới đúng đối tượng, tối đa hóa doanh thu.
Nguồn hàng nhập chất lượng cao, đảm bảo uy tín
Một xu thế kinh doanh mỹ phẩm đang cực kỳ phổ biến hiện nay là làm nhà phân phối mỹ phẩm Hàn độc quyền. Bởi doanh nghiệp sẽ không cần tốn quá nhiều công sức cho hoạt động quảng bá thương hiệu do thương hiệu đã có tiếng tăm từ ban đầu. Cộng thêm chất lượng sản phẩm tốt lại càng thu hút người tiêu dùng.
COANMY với kinh nghiệm làm việc với hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ tại Hàn Quốc, sẽ trở thành đối tác kinh doanh của bạn, đề xuất cho bạn các thương hiệu phù hợp để độc quyền tại Việt Nam. Hợp đồng kinh doanh sẽ do các thương hiệu và doanh nghiệp phân phối tại Việt Nam trực tiếp ký kết. Nguồn hàng cũng được vận chuyển từ hãng về Việt Nam mà không qua bất cứ khâu trung gian nào.
COANMY sẽ là người đại diện cho thương hiệu tại Hàn để truyền đạt thông tin cho những doanh nghiệp tại Việt Nam do sự khác biệt trong ngôn ngữ.
Nếu bạn đang có ý tưởng làm nhà phân phối mỹ phẩm Hàn độc quyền, hãy tham khảo bài viết Xu hướng thị trường kinh doanh - Trở thành đại lý độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc trước nhé.
Kinh doanh mỹ phẩm có nhiều tiềm năng cao nhưng cũng không ít khó khăn trở ngại. Nhưng CONAMY hy vọng qua bài viết ngày hôm nay, bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để kinh doanh mỹ phẩm thành công.
Viết bình luận