Kinh doanh mỹ phẩm có thể thực hiện trên các nền tảng nào?
Thị yếu người tiêu dùng sử dụng mỹ phẩm tăng cao những năm gần đây, biến kinh doanh mỹ phẩm trở thành một mảnh đất màu mỡ cho nhiều nhà đầu tư. Với xu thế hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm không chỉ được diễn ra ở những cửa hàng truyền thống mà còn nằm ở rất nhiều kênh khác.
Hãy cùng COANMY đi tìm hiểu những kênh đó là gì qua bài viết Kinh doanh mỹ phẩm có thể thực hiện trên các nền tảng nào? nhé.
Nội dung: Kinh doanh mỹ phẩm tại cửa hàng Kinh doanh bán mỹ phẩm Online tại mạng xã hội Kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử |
Kinh doanh mỹ phẩm tại cửa hàng
Hình thức kinh doanh này đã quá quen thuộc hàng thế kỷ qua. Các sản phẩm được bày bán trên các kệ tại một cửa hàng mỹ phẩm vật lý. Khách hàng sẽ đến trực tiếp cửa hàng mỹ phẩm để nhìn thấy, cảm nhận sản phẩm và có những tư vấn trực tiếp.
Phương thức kinh doanh này đã từ là một trong những cách làm phổ biến đem lại hiệu quả kinh doanh cao với mọi ngành nghề. Nhưng đến nay, các cửa hàng mỹ phẩm đang dần bão hòa, bắt buộc các chủ doanh nghiệp phải kết hợp với các kênh kinh doanh khác để duy trì sự phát triển.
Bài viết Những cách kích cầu của người tiêu dùng mà bạn nên biết sẽ cực kỳ hữu ích với những cửa hàng đang kinh doanh theo cách truyền thống.
Kinh doanh bán mỹ phẩm Online tại mạng xã hội
Trong xu thế mạng xã hội đặc biệt là facebook hay instagram phát triển như hiện nay, mỗi người Việt sử dụng trung bình 4-5 tiếng mỗi ngày chỉ để lướt web. Qua đó, tạo ra một xu thế bán hàng mỹ phẩm qua mạng xã hội.
Các doanh nghiệp sẽ tạo một trang fanpage, trên đó sẽ đăng những hình ảnh, giới thiệu về sản phẩm, địa chỉ hay số điện thoại cửa hàng, khách hàng có thể nhắn tin để được tư vấn chi tiết về sản phẩm hoặc đến trực tiếp cửa hàng nếu có điều kiện.
Cách bán hàng mỹ phẩm online đắt hàng nhờ tiếp cận được với lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, bán hàng qua mạng xã hội vẫn còn những bất cập mà các doanh nghiệp nên lường trước qua bài viết Xu hướng mua và đặt hàng qua mạng có thực sự thuận lợi?.
Kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử
Tại Việt Nam, các sản thương mại điện tử như Shopee hay Tiki không còn quá xa lạ những năm gần đây. Hầu hết ai cũng đã từng sử dụng các nền tảng này để mua hàng online.
Bán mỹ phẩm trên sàn điện tử cũng không kém phần nổi trội khi cách shop mỹ phẩm đều đã tạo cho mình một cửa hàng ảo trên các nền tảng này để giao tiếp và giao dọc với khách hàng.
Điều lo ngại khi bán mỹ phẩm trên sàn điện tử là khách hàng còn nghi ngại về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Để tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, kinh doanh mỹ phẩm độc quyền với giấy tờ kinh doanh độc quyền theo pháp lý.
Với COANMY, nơi trung gian liên kết hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm và thực phẩm chức năng an toàn đến từ Hàn Quốc sẽ giúp bạn kết nối và phân phối độc quyền sản phẩm của các thương hiệu đó. Đồng thời, COANMY sẽ hỗ trợ làm giấy tờ, thủ tục kinh doanh và phân phối độc quyền sản phẩm, giúp việc kinh doanh diễn ra thuận lợi nhất.
Có thể bạn quan tâm:
- Kinh doanh mỹ phẩm đang là xu hướng phát triển kinh tế mạnh mẽ
- Đón đầu xu hướng với lĩnh vực kinh doanh này đây
- Xu hướng thị trường kinh doanh - Trở thành đại lý độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc
Kinh doanh bán mỹ phẩm trên website
Website hiện nay cũng là một địa chỉ để khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm cực kỳ phổ biến. Tại các website này, người mua sẽ dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm, thành phần cũng như tác dụng và cách sử dụng.
Ngoài những thông tin đó, website còn có ưu điểm là thường xuyên cập nhập các xu hướng là đẹp mới, các xu thế thị trường,.. giúp người tiêu dùng dễ nắm bắt và sử dụng.
Web bán mỹ phẩm online hiện nay rất nhiều, vừa là website chính thức của các thương hiệu, các website của địa chỉ phân phối nhượng quyền hay website của một cửa hàng bán mỹ phẩm thông thường.
Kinh doanh mỹ phẩm là một sự lựa chọn đúng đắn
Theo con số thống kê năm 2019, tỉ lệ người sử dụng mỹ phẩm tăng lên đến 30% ở cả hai giới và có xu hướng ngày càng tăng cao hơn. Mở ra một cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng.
Để kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả và lâu dài, các doanh nghiệp phải kết hợp nhiều kênh phân phối khác nhau. Tham khảo thêm bài viết Sự tiện lợi của việc bán hàng đa kênh mà chúng ta nên biết để thấy được lợi ích của bán hàng đa kênh.
Ngoài ra kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả cần thêm cả các biện pháp quảng bá, tích cực tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng và tạo ra dấu ấn cho riêng mình.
Viết bình luận