Để mở cửa hàng mỹ phẩm cần chuẩn bị những gì?
Xu hướng tự kinh doanh khởi nghiệp những năm gần đây là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ thay vì đi làm cho các công ty bởi sự năng động và khao khát được tự chủ bản thân. Các lĩnh vực kinh doanh thường được người trẻ lựa chọn hiện nay là quán cafe, quần áo, đặc biệt là mỹ phẩm. Bởi là lần đầu tự kinh doanh, chắc hẳn nhiều người trẻ sẽ còn bỡ ngỡ, không biết sắp xếp mọi thứ sao cho hợp lý.
Nếu đang ở trong tình trạng đó, hãy đến với bài viết Để mở cửa hàng mỹ phẩm cần chuẩn bị những gì? ngay dưới đây nhé.
Chuẩn bị vốn đầu tư mở cửa hàng mỹ phẩm
Trước khi có ý tưởng tự kinh doanh, vốn là yếu tố cần có đầu tiên. Vốn đầu tư mở cửa hàng mỹ phẩm phụ thuộc vào mô hình kinh doanh, kênh kinh doanh và quy mô mà doanh nghiệp đề ra.
Đối với đa số vốn đầu tư cửa hàng mỹ phẩm, người kinh doanh cần chuẩn bị những khoản vốn sau: vốn nhập hàng, vốn mặt bằng, vốn chi trả cho nhân viên và vốn để quảng bá thương hiệu. Đối với một số người quyết định theo hướng kinh doanh online, có thể tiết kiệm được một khoản vốn thuê mặt bằng cửa hàng.
Nếu dư dả và có khả năng kêu gọi vốn, chủ đầu tư cửa hàng mỹ phẩm nên có một khoản gọi là ‘vốn dự trù’ bởi trong 2-3 tháng đầu kinh doanh, hầu hết doanh nghiệp sẽ chưa thể có lãi ngay lập tức. Tiền vốn dự trù sẽ là phòng trừ, hỗ trợ các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra đúng kế hoạch.
Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu là nhóm các đối tượng khách mua hàng mỹ phẩm của doanh nghiệp nhiều nhất, có tiềm năng đem lại doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp hàng tháng.
Việc xác định nhóm người tiêu dùng mục tiêu này nhằm mục đích chọn lựa được các sản phẩm phù hợp, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của họ. Bên cạnh đó, là lựa chọn kênh bán hàng cũng như kênh quảng bá để tiếp cận tối đa lượng khách hàng mục tiêu, khiến họ biết đến thương hiệu và quan tâm đến thương hiệu của bạn.
Ví dụ như đối tượng khách mua hàng mỹ phẩm của bạn ở trong độ tuổi thanh thiếu niên dưới 30, là nhóm người có tỉ lệ sử dụng mạng xã hội và lượng mua sắm qua mạng cao. Vậy, doanh nghiệp cần đẩy mạnh phát triển kênh bán hàng trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử, chứ không phải là kênh bán hàng trực tiếp.
Có thể bạn quan tâm:
- Ý tưởng quảng bá cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất
- Vốn ít chúng ta nên bắt đầu kinh doanh gì?
- 5 ý tưởng kinh doanh đầu tư ít vốn nhưng lợi nhuận cao
Thu nạp kiến thức trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp
Kiến thức, những hiểu biết sâu trong lĩnh vực mà mình kinh doanh là nhân tố bắt buộc để kinh doanh thành công. Kiến thức trong lĩnh vực chăm sóc và làm đẹp trước hết sẽ khiến doanh nghiệp hiểu thị trường đang cần gì, xu hướng tiêu dùng của lĩnh vực và người tiêu dùng.
Thứ hai, hiểu sâu về các dòng mỹ phẩm hỗ trợ quá trình tư vấn khách hàng chính xác và chi tiết hơn, giúp khách hàng tìm được sản phẩm ưng ý và tăng sự tin tưởng.
Lựa chọn địa điểm cửa hàng mỹ phẩm phù hợp
Địa điểm cửa hàng mỹ phẩm phù hợp sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng lẻ hơn. Điển hình như việc một cửa hàng ở mặt đường lớn, có nhiều khách hàng đi qua lại, sẽ có người ‘tiện’ ghé qua xem, may mắn họ tình cờ lựa chọn được sản phẩm để mua cũng có thể không. Nhưng khi họ có nhu cầu, chắc chắn họ sẽ ghé qua cái cửa hàng mỹ phẩm phù hợp nhé.
Thực chất, cửa hàng mỹ phẩm không nhất thiết phải có diện tích quá rộng hay cần một vị trí trung tâm đắt đỏ, nhưng nó phải có địa chỉ rõ ràng để khách hàng dễ tìm kiếm trong lần đầu ghé qua.
Tuyển nhân viên bán hàng và các bộ phận khác
Bán mỹ phẩm cũng là một ngành dịch vụ nên nhân viên bán hàng có kinh nghiệm, am hiểu về sản phẩm và biết ăn nói ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua của khách hàng. Do đó, tiêu chí tuyển chọn nhân viên cũng cần được chú trọng.
Để tiết kiệm chi phí cho những ngày đầu khởi nghiệp, chủ đầu tư không nhất thiết phải thuê thêm các nhân viên bộ phận khác như kế toán, nhân viên kho, nhân viên trực online,... mà nên tự làm để biết được các vấn đề còn tồn đọng để có hướng cải thiện tốt hơn.
Chọn nhà cung cấp hàng mỹ phẩm chính hãng
Nguồn hàng mỹ phẩm nên đến từ một thương hiệu hay công ty mỹ phẩm uy tín, có chất lượng cao và thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt. Đặc biệt, không nên nhập các nguồn hàng qua nhiều khâu trung gian vì bạn sẽ không nắm bắt được rõ nguồn gốc sản phẩm và giá nhập sỉ sẽ bị đội lên rất nhiều.
Hiện nay, COANMY đang là cầu nối giữa 40 thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ tại Hàn Quốc với các đối tác Việt Nam có thể phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng độc quyền của các thương hiệu này. Các đối tác Việt Nam sẽ được nhập hàng trực tiếp từ các thương hiệu lớn này mà không cần qua những khâu trung gian với mức giá ưu đãi nhất.
Đồng thời, COANMY giúp đối tác Việt Nam làm thủ tục phân phối độc quyền thương hiệu theo đúng pháp lý, có giấy tờ chứng nhận bằng chữ, đem lại niềm tin tuyệt đối cho khách hàng dù bán hàng online hay offline.
COANMY hy vọng qua bài viết này, bạn đã có một cái nhìn cận cảnh hơn để chuẩn bị cho việc kinh doanh mỹ phẩm của mình. COANMY hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong những dự án tương lai và chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình.
Viết bình luận