Làm sao để đạt được doanh thu lợi nhuận tốt nhất?
Bạn có đang sở hữu cho mình một lĩnh vực kinh doanh riêng, nhưng kinh doanh vẫn chưa tối đa hóa lợi nhuận và chưa đạt tới con số mà bạn kỳ vọng. Có rất nhiều nguyên nhân cho việc này nhưng tựu chung nguyên nhân chủ yếu vẫn đến từ bên trong doanh nghiệp.
Hôm nay, COANMY mang đến cho bạn bài viết Làm sao để đạt được doanh thu lợi nhuận tốt nhất? giúp bạn củng cố lại hệ thống kinh doanh của mình nhé.
Đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt
Chất lượng sản phẩm tốt là điều bắt buộc để doanh nghiệp tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng, nhưng dịch vụ doanh nghiệp cung cấp lại là yếu tố then chốt tạo nên quyết định mua của khách hàng.
Một ví dụ nhỏ khi kinh doanh mỹ phẩm-mặt hàng có tính nhạy cảm cao, những mỹ phẩm chất lượng bạn bán, nhưng nhân viên lại không hiểu và có khả năng tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, khiến người tiêu dùng không cảm thấy tin tưởng, đương nhiên là họ sẽ không trả tiền cho sản phẩm đó mặc dù nó là mỹ phẩm chất lượng.
Dịch vụ ở đây bao gồm cách tư vấn, thái độ phục vụ của nhân viên, các kênh bán hàng bạn cung cấp hay ưu đãi cho những đơn hàng lớn và nhiều yếu tố khác nữa. Tất nhiên, doanh nghiệp đôi khi không thể đáp ứng được toàn bộ sự trông đợi đó của khách hàng, nhưng về cơ bản hãy làm sao khiến khách hàng thuận lòng khi mua sản phẩm.
Chi phí giá thành phù hợp với giá trị
Nhiều chủ doanh nghiệp khi kinh doanh nghĩ rằng giá thành cao sẽ đem lại lợi nhuận tốt hơn. Nhưng trên thực tế, bất cứ mặt hàng nào cũng có một giá thành chung của thị trường. Khách hàng sẽ cân nhắc lựa chọn kỹ càng mức giá tốt nhất và có lợi nhất cho họ.
Nên về phần doanh nghiệp, đưa ra một mức giá phù hợp so với công dụng và giá trị thực mà sản phẩm đem lại sẽ giúp doanh nghiệp bán ra được nhiều sản lượng hơn so với một mức giá cao vọt.
Ví dụ trong ngành kinh doanh mỹ phẩm, bán mỹ phẩm giá tốt bao giờ cũng luôn được ưa chuộng hơn. Bởi khách hàng có thể dễ dàng so sánh giá trên nhiều nền tảng khác nhau để lựa chọn được nơi bán mỹ phẩm giá tốt nhất và có uy tín nhất.
Hiểu được nhu cầu và hành vi khách hàng
Trong thị trường đa dạng mỹ phẩm, nhưng nhu cầu khách muốn chỉ có một, vậy thị trường đa dạng mỹ phẩm có ích gì khi không hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng.
Hiểu được khách hàng muốn gì, kỳ vọng về sản phẩm là như nào, những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của doanh nghiệp sẽ có khả năng cung cấp đúng những sản phẩm mà khách hàng cần thiết, phù hợp với họ nhất.
Một mẹo nhỏ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý khách hàng sẽ được tiết lộ trong bài viết Nắm bắt được xu hướng mua hàng của khách hàng là đã thành công?
Có thể bạn quan tâm:
- Bỏ túi ngay những tips giúp thu hút khách hàng hiệu quả và nhanh chóng
- Xu hướng mua và đặt hàng qua mạng có thực sự thuận lợi?
- Những cách kích cầu của người tiêu dùng mà bạn nên biết
Nắm bắt được xu hướng trong lĩnh vực kinh doanh
Xu hướng trong lĩnh vực kinh doanh là những sản phẩm, thiết kế, kiểu dáng hay màu sắc mà khách hàng đang rất ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi trong một khoảng thời gian ngắn.
Mặc dù tuổi thọ của các xu hướng không dài nhưng xu hướng trong kinh doanh rất quan trọng vì nếu không bắt kịp những xu hướng này doanh nghiệp sẽ sớm bị tụt hậu và bị đào thải khỏi thị trường.
Điển hình như bán hàng chăm sóc da là xu hướng mỹ phẩm thời gian gần đây. Nếu doanh nghiệp chỉ chăm chăm vào những sản phẩm makeup, mà không cập nhập thêm bán hàng chăm sóc da, rất dễ bị giảm doanh thu so với các đối thủ.
Cùng tìm hiểu thêm một số xu hướng kinh doanh thời gian gần đây qua bài viết Thị trường Việt Nam đang phát triển mạnh xu hướng lĩnh vực nào?.
Kinh doanh thực phẩm chức năng cũng đem lại doanh thu thuận lợi
Thực phẩm chức năng là các sản phẩm có xuất xứ tự nhiên, trong quá trình sản xuất sẽ được bổ sung thêm vitamin hay các khoáng chất,... để bổ sung, hỗ trợ các hoạt động bên trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Những năm gần đây, dưới sự tác động của thời tiết, không khí và thực phẩm lên sức khỏe, mà thực phẩm chức năng được ưa chuộng sử dụng ở mọi lứa tuổi. Nhờ đó,mà bán thực phẩm chức năng trở thành một lĩnh vực thu hút đầu tư.
COANMY hiện nay đang liên kết với hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm và thực phẩm chức năng tại Hàn Quốc với các thành phần quý như nhân sâm, sẽ giúp bạn phân phối chính hãng và độc quyền các sản phẩm từ các thương hiệu này. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm hoặc thực phẩm chức năng Hàn Quốc, bài viết Những điều bạn cần biết về sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Hàn Quốc có thể sẽ hữu ích cho bạn.
Kinh doanh vốn không phải việc có thể đem lại lợi nhuận trong ngày một ngày hai. Vậy nên, ngoài cải thiện doanh nghiệp từng ngày, kiên trì cũng là mấu chốt đem tới thành công cho doanh nghiệp. COANMY mong rằng bạn luôn nỗ lực và không từ bỏ trong sự nghiệp kinh doanh của mình
Viết bình luận