Bỏ túi ngay những tips giúp thu hút khách hàng hiệu quả và nhanh chóng
Ai trong chúng ta cũng đã từng đứng dưới cương vị một người mua hàng, bị thu hút bởi một sản phẩm nào đó và khao khát được sở hữu chúng, thậm chí còn bỏ ra một khoản tiền lớn để mua sản phẩm đó.
Vậy, dưới cương vị một doanh nhân, bạn đã biết làm thế nào để khách hàng bị thu hút bởi sản phẩm chưa. Nếu chưa, đừng bỏ lỡ bài viết Bỏ túi ngay những tips giúp thu hút khách hàng hiệu quả và nhanh chóng của COANMY nhé.
Nội dung: Quảng cáo trực tuyến sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội Chạy quảng cáo Online trên sàn thương mại điện tử |
Quảng cáo trực tuyến sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội
Mạng xã hội mười năm trở lại đây đã phát triển rất bùng nổ tại Việt Nam. Hầu hết ai cũng sở hữu cho mình một nick facebook, instagram hay youtube.
Theo con số thống kê, người Việt trung bình dành ra 4-6 tiếng mỗi ngày để sử dụng các mạng xã hội, đồng nghĩa với việc cơ hội khách hàng tiếp cận với những sản phẩm trên mạng xã hội nhiều hơn là thực tế.
Do đó, mạng xã hội trở thành một giải pháp marketing cực kỳ hữu hiệu giúp quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng thậm chí là bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đó. Mỹ phẩm bán chạy hay quần áo đều là những sản phẩm trước đây chúng ta phải trực tiếp ra cửa hàng thử, nhưng ngày nay khách hàng có thể tìm kiếm và mua sản phẩm chỉ bằng việc ngồi ở nhà và lướt web.
Chạy quảng cáo Online trên sàn thương mại điện tử
Trong bài phân tích Xu hướng mua và đặt hàng qua mạng có thực sự thuận lợi?, COANMY đã làm rõ tiềm năng của kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử.
Tuy nhiên, kinh doanh thôi là chưa đủ, các doanh nghiệp cần tích cực đầu tư vào chạy quảng cáo trên các nền tảng này để doanh nghiệp của mình luôn được tối ưu hiện lên đầu tiên cho mỗi kết quả tìm kiếm.
Qua đó, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng lượt ghé thăm cửa hàng, tăng thêm doanh thu cũng như lợi nhuận.
Không chỉ nên chạy quảng cáo Online trên sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp cũng nên quảng bá trên nhiều kênh khác. Ví dụ như quảng cáo mỹ phẩm có thể thực hiện trên facebook, youtube, quảng cáo trên các website, thậm chí là quảng cáo mỹ phẩm bằng banner trên xe bus.
Có thể bạn quan tâm:
- Tập hợp các sàn thương mại điện tử lớn và phát triển tại Việt Nam
- Ngỡ ngàng với sự phát triển kinh doanh Online trên thị trường hiện nay
- Tổng hợp các hình thức kinh doanh Online Hot nhất hiện nay
Tạo những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, phần quà
Mặc dù phương thức kích cầu bằng các chương trình khuyến mại hay ưu đãi đã cũ nhưng vẫn luôn phát huy hiệu quả rất tốt.
Các chương trình khuyến mãi hay ưu đãi vào những dịp đặc biệt như lễ, tết, quốc khánh,... vừa thu hút một lượng khách hàng lớn, tăng sản lượng và doanh số bán ra, đảm bảo được lợi nhuận, đôi khi còn giải quyết vấn đề về hàng tồn kho.
Các chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 còn là một biện pháp quảng bá hữu hiệu cho các sản phẩm mới ra mắt có cùng thương hiệu. Ví dụ như khuyến mãi mỹ phẩm: mua sữa rửa mặt được tặng kèm một mặt nạ chiết xuất thiên nhiên mới ra mắt, mua một hộp phấn nước size lớn, tặng kèm dòng kem lót,....
Nắm bắt được xu hướng mới lạ
Thay vì là người chạy theo sau những xu hướng, doanh nghiệp hãy là người nắm bắt và tạo ra xu hướng. Vì trở thành người mở đầu bao giờ cũng tạo được tiếng vang hơn.
Bên cạnh đó, khi kinh doanh, doanh nghiệp nên tìm ra được điểm nổi trội của mình, có thể đó là thị trường ngách, có thể là lợi thế về không gian hay sự đặc biệt trong quảng cáo, khiến khách hàng ghi nhớ.
Điển hình như thay vì bán mỹ phẩm nhập khẩu, bạn trẻ đam mê mỹ phẩm có thể tự tạo mỹ phẩm riêng và bắt đầu kinh doanh những sản phẩm đó.
Lĩnh vực kinh doanh đang trên đà phát triển
Những năm gần đây, kinh doanh mỹ phẩm đang là một ngành nghề ‘ăn nên làm ra’ trên thị trường. Bên cạnh những sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu mà các bạn trẻ Việt đang đánh dấu tên tuổi của mình bằng việc tạo ra thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình với công thức độc quyền.
Một khó khăn của các bạn trẻ gặp phải khi gia nhập thị trường mỹ phẩm riêng không chỉ là về đối thủ cạnh tranh mà còn là địa chỉ gia công mỹ phẩm chất lượng. Hiểu được nỗi lo này, COANMY đã quyết định đầu tư vào thị trường Việt Nam với Quy trình sản xuất hiện đại, quy mô nhà máy đạt chuẩn GMP, đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và máy móc hiện đại, Sản xuất mỹ phẩm theo công thức của khách hàng hoặc dựa trên ý muốn của khách hàng. Qua đó đồng hành cùng bạn trên con đường tạo nên một thương hiệu mỹ phẩm thuần Việt.
Qua bài viết Bỏ túi ngay những tips giúp thu hút khách hàng hiệu quả và nhanh chóng, COANMY hy vọng bạn đã bổ sung được nhiều kiến thức trong kinh doanh. Hiểu được xu hướng tiêu dùng của khách hàng cũng là một chìa khóa dẫn đến thành công, bạn đọc nên nghiên cứu thêm bài viết Tìm hiểu xu hướng của người tiêu dùng hiện nay trong mọi lĩnh vực.
Viết bình luận