Tập hợp các sàn thương mại điện tử lớn và phát triển tại Việt Nam
Thương mại điện tử những năm gần đây đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, thu hút một lượng lớn khách hàng mua sắm qua mạng, thay đổi cục diện thói quen tiêu dùng của người Việt.
Những sàn thương mại điện tử vẫn lần lượt ra mắt thị trường. Vậy, bạn đã biết đến những sàn thương mại điện tử nào rồi. Hãy cùng điểm lại cùng COANMY qua bài viết Tập hợp các sàn thương mại điện tử lớn và phát triển tại Việt Nam nhé.
Nội dung: |
Sàn thương mại điện tử là gì?
Rất nhiều trong chúng ta đã sử dụng các sàn thương mại điện tử để mua sắm, đặt hàng, nhưng để trả lời câu hỏi :’Sàn thương mại điện tử là gì?’, nhiều người vẫn không thể đưa ra câu trả lời cụ thể.
Sàn thương mại điện tử là các website trên các nền tảng tìm kiếm như google, cốc cốc, safari,... hay là các ứng dụng trong sản phẩm công nghệ thông minh. Trên các website hoặc các ứng dụng này, sẽ cho phép những cá nhân, doanh nghiệp, chủ sở hữu tham gia có thể đăng bán sản phẩm hoặc đặt mua sản phẩm dù ở bất cứ đâu.
Sàn thương mại điện tử đóng vai trò là người kết nối những doanh nghiệp bán hàng và người tiêu dùng, đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của quốc gia. Bạn có thể tham khảo thêm về xu hướng mua bán và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử qua bài viết Xu hướng mua và đặt hàng qua mạng có thực sự thuận lợi.
Sàn thương mại Shopee
Thời gian gần đây, Shopee đã trở thành một cái tên quá quen thuộc trên thị trường. Nó nổi tiếng không chỉ bởi quảng cáo có tính ảnh hưởng lớn, mà còn nhờ sự tiện lợi và những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho người tiêu dùng.
Trên Shopee, các doanh nghiệp có thể tự do tạo cửa hàng ảo, đăng bán sản phẩm kèm những thông tin chi tiết và giá cả mà không mất bất kỳ chi phí nào.
Khách hàng yêu thích sử dụng Shopee bởi cấu hình dễ nhìn và sự đa dạng sản phẩm của nó. Các sản phẩm rất phong phú và công khai về giá, giúp khách hàng dễ dàng so sánh giá cả, lựa chọn ra sản phẩm có mức giá tốt nhất cho mình.
Trên nền tảng Shopee, có rất nhiều sản phẩm kinh doanh hiệu quả như mỹ phẩm bán chạy, quần áo, kể cả thực phẩm khô.
Sàn thương mại Lazada
Lazada là một sàn thương mại điện tử có mô hình khá giống với Shopee, là một trung gian liên kết doanh nghiệp và người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Lazada còn cung cấp sản phẩm của chính mình bán.
Lazada được ra đời vào năm 2012 và chính thức bước vào thị trường Việt Nam từ 2016. Đến nay, Lazada vẫn đang tích cực thực hiện các chiến dịch, chương trình để đưa tên tuổi của mình đến với ngày càng nhiều khách hàng Việt. Nhờ đó, mà Lazada hiện nay đã là một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với nhiều lĩnh vực khác nhau như bán mỹ phẩm đắt hàng, các sản phẩm công nghệ, quần áo, làm đẹp,....
Sàn thương mại ngoài nước
Trong 5 năm gần đây, các sàn giao dịch điện tử mới bắt đầu có chỗ đứng trong thị trường. Nhưng tại những đất nước lớn như Mỹ hay Trung Quốc, thương mại điện tử đã ra đời và phát triển vững mạnh hơn 20 năm qua. Điển hình như Amazon, Walmart, Ebay hay Alibaba, Taobao...
Các sàn thương mại điện tử nước ngoài này cho phép người tiêu dùng đặt hàng trên toàn cầu chứ không chỉ giới hạn tại một đất nước. Qua đó, mà mở đường cho nhiều thương hiệu đến từ các đất nước này bán sản phẩm của mình toàn cầu như kinh doanh mỹ phẩm, kinh doanh giày chính hãng,....
Có thể bạn quan tâm:
- Ngỡ ngàng với sự phát triển kinh doanh Online trên thị trường hiện nay
- Tổng hợp các hình thức kinh doanh Online Hot nhất hiện nay
- Nhanh chóng đạt được mức doanh thu như mong muốn nhờ theo xu hướng
Những sàn thương mại điện tử khác
Bên cạnh Shopee, Lazada, thì hai ông lớn sàn thương mại điện tử cũng thường được nhắc đến tại Việt Nam là Tiki và Sen Đỏ.
Tiki trước nay nổi tiếng với kinh doanh sách bản quyền, nhưng do xu thế của thị trường mà ngày nay, Tiki đã mở rộng sang bán hàng sản phẩm làm đẹp, đồ gia dụng quần áo và nhiều lĩnh vực khác nữa.
Sen Đỏ và Tiki do có cùng phương thức kinh doanh nên đã quyết định hợp nhất, tạo thành một doanh nghiệp lớn, tập hợp lại nguồn nhân lực tinh hoa để cùng nhau cạnh tranh trên thị trường.
Ngoài các sàn thương mại điện tử, bán hàng trên các kênh online khác đang rất có sức hút. Tham khảo thêm các kênh bán hàng khác tại bài viết Bất ngờ với cách kinh doanh mang đến lợi nhuận cao mà ít ai để ý.
Lĩnh vực mỹ phẩm đang được ưa chuộng kinh doanh phổ biến
Năm 2019, con số thống kê tỷ lệ người sử dụng mỹ phẩm tại Việt Nam đã tăng lên 30% và có xu hướng ngày càng tăng cao ở cả hai giới, tạo sức hút đầu tư cho nhiều nhà kinh doanh. Không chỉ giữ phương thức kinh doanh trực tiếp mà còn mở rộng ra những kênh bán hàng online. Tìm hiểu sâu về xu thế kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm tại bài viết Kinh doanh mỹ phẩm đang là xu hướng phát triển kinh tế mạnh mẽ.
Trên các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng có khả năng tìm kiếm được rất nhiều lựa chọn mua cho cùng một sản phẩm mỹ phẩm tại rất nhiều cửa hàng khác nhau từ mỹ phẩm xách tay, mỹ phẩm nhập khẩu, mỹ phẩm phân phối độc quyền,...
Tuy nhiên, một vấn đề lăn tăn với nhiều khách hàng khi đặt hàng mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử chính là việc hàng giả hàng nhái thương hiệu. Cách tốt nhất để người tiêu dùng có thể tin tưởng vào doanh nghiệp đó chính là kinh doanh mỹ phẩm độc quyền thương hiệu.
COANMY hiện nay đang liên kết và đại diện cho hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm uy tín đến từ xứ sở kim chi, giúp các doanh nghiệp được phân phối độc quyền thương hiệu hoặc một số sản phẩm của thương hiệu đso. Đồng thời có giấy tờ phân phối độc quyền theo đúng pháp lý, tạo ra niềm tin lớn cho khách hàng.
Sàn thương mại điện tử là xu hướng kinh doanh của thế kỷ 21 mà các doanh nghiệp bắt buộc phải nắm bắt nếu không muốn bị tụt hậu và đào thải khỏi thị trường. Hãy đưa sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử và sử dụng tối ưu các công cụ quảng bá để tối đa hóa lợi nhuận nhé.
Viết bình luận