Ngỡ ngàng với sự phát triển kinh doanh Online trên thị trường hiện nay
Xu thế kinh doanh của thị trường luôn thay đổi liên tục và chóng vánh, đôi khi người tiêu dùng cũng không nhận ra xu hướng đó bắt đầu từ bao giờ thì nó đã gây bão trên thị trường. Điển hình là sự phát triển nhanh chóng của kinh doanh và tiêu dùng online.
Hôm nay, hãy cùng COANMY tìm hiểu sâu về kinh doanh online qua bài phân tích Ngỡ ngàng với sự phát triển kinh doanh Online trên thị trường hiện nay nhé.
Nội dung: Kinh doanh bán hàng trực tuyến - Online là gì? Lợi ích của việc kinh doanh bán hàng Online Những nhược điểm của bán hàng trực tuyến |
Kinh doanh bán hàng trực tuyến - Online là gì?
Kinh doanh bán hàng online hay kinh doanh bán hàng trực tuyến là việc sử dụng các nền tảng như mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử, website,... kết hợp cùng với sản phẩm công nghệ thông minh như điện thoại, laptop có kết nối mạng internet để thực hiện những giao dịch mua bán hàng hóa.
Kinh doanh online đã có mầm mống ở Việt Nam từ những năm 2013, nhưng đến 4-5 năm trở lại đây, kinh doanh online mới thực sự tạo thành xu hướng, thay đổi cục diện thói quen tiêu dùng của người Việt.
Rất nhiều lĩnh vực đã nhanh chóng cập nhập xu hướng bán hàng này như bán mỹ phẩm online, bán quần áo online, nhu yếu phẩm,... thậm chí là thực phẩm.
Có thể bạn quan tâm:
- Tổng hợp các hình thức kinh doanh Online Hot nhất hiện nay
- Nhanh chóng đạt được mức doanh thu như mong muốn nhờ theo xu hướng
- Tìm hiểu mặt lợi và hại của việc kinh doanh Online
Lợi ích của việc kinh doanh bán hàng Online
Lợi ích bán online đem lại là rất lớn cho cả người bán hàng và người tiêu dùng.
Với người bán hàng, các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đến với một tập khách hàng lớn từ khắp nơi chứ không chỉ bị giới hạn trong một khu vực. Nhờ đó, mà không chỉ doanh thu tăng lên, mà còn tăng độ nổi tiếng của thương hiệu, tạo bàn đẩy cho việc mở rộng quy mô sau này. Chi tiết tham khảo thêm bài viết Mở rộng quy mô kinh doanh từ việc bán hàng Online.
Bên cạnh đó, bán hàng online còn là một giải pháp kinh doanh thông minh cho những người ít vốn vì không cần tốn kém khoản tiền thuê nhân công và mặt bằng.
Đối với người tiêu dùng, lợi ích bán online đem lại cho họ là họ có thể mua hàng ở bất cứ đâu, tại bất cứ thời gian nào miễn là có thiết bị thông minh và có mạng. Giá của các sản phẩm là công khai giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh để chọn lựa cho mình mức giá tốt nhất.
Bên cạnh đó, họ có thể dễ dàng mua được sản phẩm ưng ý vì quy mô của bán hàng online là cả nước, dù ở Hà Nội bạn vẫn có thể mua được sản phẩm ưng ý tại Sài Gòn.
Những nhược điểm của bán hàng trực tuyến
Do không được gặp trực tiếp khách hàng, không được thanh toán tiền luôn khi trao sản phẩm mà người bán hàng dễ gặp phải tình trạng khách ảo, bom hàng, không nhận hàng gây mất thời gian.
Về phía khách hàng, họ không được cảm nhận trực tiếp sản phẩm nên đôi khi sẽ bị ‘treo đầu dê, bán thịt chó’, thất vọng khi nhận được sản phẩm thực tế.
Ví dụ như mỹ phẩm đặt hàng nhìn hình ảnh là bao bì chính hãng của thương hiệu nổi tiếng nhưng khi nhận về tay lại không giống bao bì, là một sản phẩm là giả làm nhái, khiến người tiêu dùng bị lừa. Và đương nhiên, người tiêu dùng sẽ không bao giờ quay lại lần hai với doanh nghiệp.
Các sàn thương mại điện tử ngày càng phổ biến
Chắc hẳn ai trong chúng ta đều đã nghe tới cái tên và sử dụng Shopee, Tiki, Lazada hay Sen đỏ. Đây đều là những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Thậm chí, có nhiều khách hàng yêu thích việc mua sắm qua các sàn thương mại điện tử đến mức tạo ra một hội chứng ‘nghiện mua sắm online’.
Không chỉ là sàn thương mại điện tử ở Việt Nam, mà nhiều người Việt còn đặt hàng trên các những sàn thương mại quốc tế như Amazon hay Taobao,... tạo ra cơ hội kinh doanh các sản phẩm online hay order như mỹ phẩm xách tay, quần áo order,...
Kinh doanh trên một số nền tảng mạng xã hội hay website cũng có hiệu quả rất cao. Chi tiết, bạn đọc tham khảo bài viết Kinh doanh mỹ phẩm có thể thực hiện trên các nền tảng nào?.
Kinh doanh Online sản phẩm chăm sóc làm đẹp đơn giản
Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, mà những lĩnh vực nhạy cảm như sản phẩm chăm sóc làm đẹp cũng trở nên bán online hiệu quả.
Nếu bạn đang có ý định kinh doanh, thì bán mỹ phẩm online trên các nền tảng thương mại điện tử quả là một ngành đầu tư ít vốn và khả năng sinh lời cao. Trở ngại duy nhất cho các doanh nghiệp này là sự lo ngại về nguồn gốc sản phẩm khi mua hàng của người tiêu dùng. Vậy nên, để tăng thêm lòng tin của khách hàng và bán online hiệu quả, độc quyền thương hiệu là một phương thức kinh doanh hay ho.
Hiện nay, COANMY liên kết hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm uy tín đến từ xứ sở kim chi, giúp các doanh nghiệp được phân phối sản phẩm độc quyền. Đồng thời có giấy tờ phân phối độc quyền theo đúng pháp lý. Qua đó, giảm nỗi lo về nguồn gốc của sản phẩm cho khách hàng.
Sự phát triển của thương mại điện tử quả thực là nhanh chóng. Nó là xu thế kinh tế của thời đại mà bắt buộc các nhà kinh doanh phải nắm bắt để trụ vững trên thị trường. Doanh nghiệp cũng nên sử dụng nhiều công cụ kích cầu hơn để thu hút khách hàng, tạo điểm nổi bật với các đối thủ cạnh tranh nhé. Tham khảo bài viết Những cách kích cầu của người tiêu dùng mà bạn nên biết.
Viết bình luận