Bất ngờ với cách kinh doanh mang đến lợi nhuận cao mà ít ai để ý

Việc mở ra một công ty hay một cửa hàng kinh doanh là một việc khá đơn giản nếu bạn đã sở hữu cho mình một nguồn vốn chắc tay. Nhưng để kinh doanh hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng đến với doanh nghiệp và tạo ra lợi nhuận sớm nhất, thì các nhà kinh doanh luôn cần những bí quyết. 

Hôm nay, COANMY muốn giới thiệu đến các nhà đầu tư những chìa khóa thành công trong kinh doanh qua bài viết Bất ngờ với cách kinh doanh mang đến lợi nhuận cao mà ít ai để ý nhé.

Nội dung:

Hướng đến lợi ích của khách hàng trước

Mang lại lòng tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng

Thúc đẩy nhu cầu sử dụng của khách hàng

Nắm bắt thời cơ mời chào khách hàng

Những ví dụ điển hình trong kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp

Hướng đến lợi ích của khách hàng trước

Khi kinh doanh, sản phẩm bạn đem đến cho khách hàng không chỉ là những giá trị về vật chất mà nó còn nằm ở những giá trị vô hình mà người tiêu dùng nhận được như thái độ phục vụ, chăm sóc sau khi mua hàng hay lợi ích mà sản phẩm đem lại,...

Những giá trị vô hình đó đóng góp vai trò cực kỳ lớn để quyết định xem khách hàng có quay trở lại với doanh nghiệp nữa hay không. Vì vậy, luôn đề cao lợi ích của khách hàng lên trên lợi ích bán hàng của doanh nghiệp là bí quyết bán hàng không chỉ với riêng doanh nghiệp nào.

Mang lại lòng tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng

Để mang lại niềm tin tuyệt đối cho khách hàng, trước hết, doanh nghiệp phải mang lại những sản phẩm và dịch vụ chất lượng trước đã. Người tiêu dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm với một mong muốn và kỳ vọng sản phẩm có thể thỏa mãn nhu cầu của mình. 

Nên nếu, những sản phẩm bạn đưa ra là ‘treo đầu dê, bán thịt chó’, khuếch đại công dụng của sản phẩm, nhưng thực chất kết quả lại không như mong đợi. Điều này sẽ làm giảm mạnh mẽ niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp. Một cửa hàng rêu rao mình bán hàng mỹ phẩm tốt, chất lượng cao, nhưng thực chất lại không rõ nguồn gốc xuất xứ, khách hàng liệu có quay lại lần hai?

Sau quá trình mua hành, việc chăm sóc khách hàng sau mua cũng cần được chú trọng để khách hàng biết rằng doanh nghiệp còn nhớ tới họ, không bỏ mặc họ, làm tăng sự tín nhiệm.

Thúc đẩy nhu cầu sử dụng của khách hàng

Khách hàng khi đã tìm đến sản phẩm, tức là họ đã le lói nhu cầu muốn mua và trải nghiệm sản phẩm. Họ chỉ cần có một chút xúc tác và gặp đúng sản phẩm, người tiêu dùng sẽ không ngần ngại chi tiền. 

Vậy nên, những chương trình giảm giá, khuyến mãi vào các dịp đặc biệt hay tiếp cận khách hàng trên các trang bán hàng online sẽ là điểm nhấn tạo nên sự thành công cho sản phẩm. 

Thời điểm tết là lúc nhu cầu làm đẹp tăng cao, nên các cửa hàng quần áo, salon làm tóc, các spa hay cửa hàng mỹ phẩm thường tích cực chạy quảng cáo và thực hiện các hoạt động quảng bá của mình, thúc đẩy khách hàng mua sắm các sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn.

Những mẹo nhỏ trong bài viết Bỏ túi ngay những tips giúp thu hút khách hàng hiệu quả và nhanh chóng sẽ có ích cho bạn trong việc thúc đẩy nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Nắm bắt thời cơ mời chào khách hàng

Trước khi nắm bắt thời cơ bán hàng, người bán hàng phải nắm bắt được xu hướng mua hàng của khách hàng là gì để không chỉ tiếp cận khách hàng đúng thời cơ, mà còn đúng mục đích sử dụng sản phẩm của khách hàng.

Nếu cứ tiếp tục mời chào những khách hàng không có nhu cầu và tiềm năng, sẽ rất tốn thời gian cho cả 2 bên. Đồng thời, bạn có thể mở rộng sang các kênh để tăng khả năng chào hàng, tiêu biểu như kênh bán hàng online. Chi tiết xem thêm bài viết Kinh doanh Online có thực sự tốt?

Những ví dụ điển hình trong kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp

Người Việt hiện nay có xu hướng dùng mỹ phẩm ngày càng cao, nên nhiều nhà kinh doanh thông thái không thể bỏ qua mảnh đất màu mỡ và béo bở này. Với đặc tính của ngành kinh doanh mỹ phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của khách hàng, nên sự trung thực trong nguồn gốc, thành phần, công dụng sản phẩm mang lại và sự tư vấn nhiệt tình sẽ đem lại những lợi ích lớn và sự tin tưởng cho khách hàng.

Do sự phát triển của mạng xã hội mà hiện nay, con người thường có xu hướng tìm hiểu về các sản phẩm mỹ phẩm qua những video trên youtube, facebook hay google. Việc của người kinh doanh mỹ phẩm là tận dụng những công cụ này để kết nối sản phẩm đến với những khách hàng đang có nhu cầu, nắm bắt cơ hội tiếp cận và thúc đẩy nhu cầu mua của họ.

Về mỹ phẩm, tầm nổi tiếng của thương hiệu rất quan trọng nên xu hướng mua hàng của người tiêu dùng hiện nay sẽ hướng đến những tiệm mỹ phẩm độc quyền và những địa chỉ gia công mỹ phẩm chất lượng tại Việt Nam.

Những yếu tố kể trên là những việc hết sức cần chú ý khi kinh doanh. Vậy nên, qua bài viết này, COANMY hy vọng bạn sẽ xem xét lại những yếu tố của doanh nghiệp mình để tạo ra hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất nhé. 

Viết bình luận