Tìm hiểu xu hướng của người tiêu dùng hiện nay trong mọi lĩnh vực
Như nhiều doanh nhân thành công đã đề cập, xu hướng kinh doanh là yếu tố không thể bỏ qua nếu muốn chinh phục khách hàng và thị trường. Nắm bắt được xu hướng kinh doanh sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp tạo dựng được vị thế trong lòng khách hàng.
Nhận thức được tầm quan trọng của các xu hướng kinh doanh, COANMY hân hạnh đem đến bạn đọc bài viết Tìm hiểu xu hướng của người tiêu dùng hiện nay trong mọi lĩnh vực chia sẻ về những xu hướng mà khách hàng đang ưa chuộng thời gian gần đây nhé.
Nội dung: Tại sao cần tìm hiểu xu hướng tiêu dùng? Tìm hiểu xu hướng nhu cầu sử dụng Tìm hiểu xu hướng hành vi khách hàng |
Tại sao cần tìm hiểu xu hướng tiêu dùng?
Xu hướng tiêu dùng là những sản phẩm, thiết kế, màu sắc kiểu dáng,... mà người tiêu dùng yêu thích và sử dụng rộng rãi trên thị trường. Ví dụ như xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm hiện nay là các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên, xu hướng tiêu dùng quần áo là màu tím pastel,...
Đối với người kinh doanh, tìm hiểu xu hướng tiêu dùng trước hết là để cập nhập xu hướng đó cho doanh nghiệp của mình. Vì đã là xu hướng, nghĩa là các sản phẩm đó bán rất chạy, đem lại nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp.
Thứ hai, việc tìm hiểu xu hướng tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp dự báo xu hướng trong tương lai, để nhanh chóng nắm bắt, trở thành người dẫn đầu xu hướng.
Có thể bạn quan tâm:
- Nhanh chóng đạt được mức doanh thu như mong muốn nhờ theo xu hướng
- Bất ngờ với xu hướng kinh doanh Online đang phát triển mạnh mẽ
- Xu hướng hiện nay các nhà kinh doanh lựa chọn
Tìm hiểu xu hướng nhu cầu sử dụng
Khi tìm đến mua một sản phẩm nào đó, tức là khách hàng đã có nhu cầu muốn tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm. Nhu cầu muốn sử dụng sản phẩm của khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn ảnh hưởng như bạn bè, gia đình, do sản phẩm đang nổi trên thị trường, hoặc cũng có thẻ khách hàng đang thực sự gặp vấn đề,...
Nhiệm vụ của các doanh nghiệp lúc này là tìm hiểu rõ nhu cầu sử dụng sản phẩm và dùng điều đó để kích cầu sản phẩm. Người bán hàng có thể tham khảo thêm bài viết Những cách kích cầu của người tiêu dùng mà bạn nên biết để mời chào khách hàng khéo léo hơn và tối đa khả năng mua của họ.
Ví dụ khi nhu cầu làm đẹp da đang tăng cao, người bán hàng nên tích cực đánh vào yếu tố này bằng các mỹ phẩm trị thâm, trắng da, mịn da,...
Tìm hiểu xu hướng hành vi khách hàng
Theo marketing có 4 nhóm yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng là văn hóa, xã hội, cá nhân và tâm lý. Bốn nhóm tâm lý này gần như thuộc về khách quan, chỉ có duy nhất yếu tố cá nhân thuộc về chủ quan, nên khi bắt đầu kinh doanh ở một địa điểm mới, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ yếu tố văn hóa, xã hội và tâm lý mua hàng của khu vực đó.
Nói ra thì khó hiểu, để COANMY đưa ra một ví dụ cụ thể. Văn hóa mua hàng của người Việt là mua theo xu thế và cực kỳ sính ngoại, nên mỹ phẩm chính hãng nhập khẩu từ các nước nổi tiếng trong lĩnh vực này như Hàn Quốc sẽ cực kỳ được săn đón.
Hay da và răng người Việt Nam có xu hướng bị vàng hơn do gen, nên những dòng son nhạt màu hoặc quá tươi sáng không phù hợp, thay vào đó là những tone son trầm.
Tìm hiểu xu hướng phát triển ở lĩnh vực
Do đặc tính của ngành nghề, mà các lĩnh vực sẽ có những xu hướng phát triển khác nhau. Nhờ sự hiểu sâu về ngành nghề và tầm nhìn xa, mà các nhà lãnh đạo thông thái có khả năng dự đoán trước xu hướng phát triển của lĩnh vực.
Trong thị trường mỹ phẩm những năm gần đây, những cửa hàng mỹ phẩm uy tín đang có xu hướng bão hòa, thay vào đó là những cửa hàng mỹ phẩm uy tín trên các kênh bán hàng online như sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội.
Lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm đang trở thành xu hướng mới
Do xu hướng nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tăng cao, mà những năm gần đây, lĩnh vực này trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư. Trong đó, xu hướng của lĩnh vực mỹ phẩm thời gian này chính là phân phối độc quyền mỹ phẩm.
Phân phối độc quyền mỹ phẩm của các thương hiệu lớn, vừa giúp doanh nghiệp có chỗ đứng dựa vào các thương hiệu uy tín, vừa được nhập hàng với giá thành rẻ hơn lại đem đến sự tin tưởng cho khách hàng.
COANMY hiện nay liên kết hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm uy tín đến từ xứ sở kim chi, giúp các doanh nghiệp được phân phối sản phẩm độc quyền. Đồng thời có giấy tờ phân phối độc quyền theo đúng pháp lý. Bạn có thể tham khảo thêm về độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc tại bài viết Xu hướng thị trường kinh doanh - Trở thành đại lý độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc nhé.
Xu hướng tuy không kéo dài lâu trên thị trường, nhưng tại mỗi thời điểm đều có những xu hướng mới liên tục được cập nhập. Dù bạn làm trong lĩnh vực hay ngành nghề nào, cũng đừng nên lơ là những xu hướng của người tiêu dùng nhé.
Viết bình luận