Cùng lên ý tưởng kinh doanh bán hàng mỹ phẩm cần những gì!

Kinh doanh mỹ phẩm những năm gần đây là mảnh đất màu mỡ cho những nhà đầu tư do nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tăng cao đột biến những năm gần đây. 

Bạn có đang lên kế hoạch kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm? Hãy Cùng lên ý tưởng kinh doanh bán hàng mỹ phẩm cần những gì! với COANMY nhé.

Nghiên cứu và phân tích nhu cầu thị trường người tiêu dùng

Việc nghiên cứu và phân tích thị trường là một bước quan trọng trước khi bắt tay vào kinh doanh bất kì một sản phẩm nào. Hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu xu thế kinh doanh và các mô hình kinh doanh đang hiệu quả trên thị trường.

Đồng thời tìm ra những sản phẩm nào đang được ưa chuộng, từ đó xác định hướng kinh doanh của mình sao cho thu hút khách hàng và đem lại hiệu quả cao nhất.

phân tích thị trường

Xác định đối tượng khách hàng

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu là những người có nhu cầu sử dụng các dòng mỹ phẩm chính hãng của doanh nghiệp nhiều nhất, qua đó đem lại doanh thu nhiều nhất cho doanh nghiệp.

Việc xác định nhóm người tiêu dùng mục tiêu sẽ dựa trên những đặc tính của những mỹ phẩm chính hãng mà bạn kinh doanh và có những hoạt động quảng bá, kích cầu phù hợp để tiếp cận tối đa đến khách hàng mục tiêu.

Lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm sẽ mang đến cho khách

Cửa hàng bán mỹ phẩm hiện nay thường lựa chọn kinh doanh nhiều sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau từ mỹ phẩm xách tay đến từ Mỹ, Hàn hay Pháp,...

Cách kinh doanh những sản phẩm này có ưu điểm là khách hàng có nhiều lựa chọn, nhưng bù lại doanh nghiệp sẽ phải nhập sản phẩm từ rất nhiều nguồn khác nhau và có thể là qua nhiều khâu trung gian, gây tốn thời gian và đội giá sản phẩm.

Thay vào đó, kinh doanh mỹ phẩm độc quyền thương hiệu với những sản phẩm mang tính đồng bộ và nguồn nhập trực tiếp qua khâu trung gian lại là một phương pháp tối ưu hơn. Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách kinh doanh này nhé.

mỹ phẩm

Xác định vốn đầu tư cho dự án kinh doanh mỹ phẩm

Nguồn vốn là một phần không thể thiếu. Nguồn vốn có thể đến từ nhiều nơi: vốn tự tích lũy, vốn đi vay, vốn kêu gọi đầu tư,... Quan trọng hơn là làm thế nào để nguồn vốn đó phát huy thật hiệu quả. 

Việc phân chia nguồn vốn cho các hoạt động triển khai kinh doanh hay kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm nên được ghi lại cụ thể để kiểm soát nguồn vốn đó cho tốt và tránh lãng phí tiền. Bởi khi vào kinh doanh thực tế, sẽ có những khoản tiền phát sinh không nằm trong chi phí dự toán. 

Bài viết Tham khảo ý tưởng bán hàng mỹ phẩm cần vốn khoản nào sẽ đưa ra cho bạn những nguồn vốn cần thiết.

vốn đầu tư

Lập bảng kế hoạch ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm

Việc xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh để mở cửa hàng mỹ phẩm độc quyền Hàn là một trong những cách tốt nhất để quản lý tiến trình kinh doanh. 

Trong kế hoạch kinh doanh, các hoạt động triển khai kinh doanh sẽ được liệt kê cụ thể cùng với thời gian và chi phí cần để thực hiện các hoạt động và những chi phí phát sinh cũng sẽ được quản lý chặt chẽ. Nhờ đó mà đảm bảo những hoạt động phát triển diễn ra đúng dự định.

Học cách lập một bản kinh doanh hoàn hảo bằng cách tham khảo bài viết Lập kế hoạch kinh doanh đơn giản mà đạt hiệu quả cao bất ngờ.

kế hoạch kinh doanh

Bắt tay vào mở địa điểm cửa hàng bán mỹ phẩm

Tìm một địa điểm kinh doanh mỹ phẩm với vị trí đẹp sẽ rất tốt cho việc buôn bán. Tuy nhiên, kinh doanh mỹ phẩm không cần quá nhiều diện tích, chỉ cần một vị trí nhỏ đủ để bày biện các sản phẩm vì bán mỹ phẩm không cần phòng thử đồ như bán quần áo hay nhiều không gian như kinh doanh quán cafe. 

Thậm chí, nhiều người đi theo hướng kinh doanh mỹ phẩm online không cần thuê một cửa hàng mà tận dụng luôn không gian nhà của mình làm kho hàng, giảm thiểu được kha khá chi phí.

cửa hàng mỹ phẩm

Có thể bạn quan tâm: 

Thuê đội ngũ nhân viên bán mỹ phẩm

Khi mở cửa hàng mỹ phẩm, thuê nhân viên sẽ là một hoạt động cần thiết để triển khai. Đội ngũ nhân viên bán mỹ phẩm hiện nay rất dễ tìm bởi rất nhiều bạn trẻ đam mê mỹ phẩm có nhu cầu tìm việc làm thêm.

Nhân viên bán mỹ phẩm cần có kiến thức và sự hiểu biết về các dòng mỹ phẩm để có thể tư vấn chính xác cho khách hàng.

kinh doanh mỹ phẩm

Quảng cáo, tiếp thị sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp

Theo các chuyên gia kinh tế, marketing quảng bá thương hiệu là việc bắt buộc trong kinh doanh thế kỷ 21. Doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm có thể triển khai quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trên cách kênh như mạng xã hội, google, sàn thương mại điện tử hay các hoạt động thúc đẩy bán hàng như khuyến mãi, mua 1 tặng 1,....

Tham khảo thêm các hoạt động thúc đẩy khách hàng tại bài viết Những cách kích cầu của người tiêu dùng mà bạn nên biết.

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng thực hiện trên thực tế sẽ gặp khá nhiều trở ngại. Hãy triển khai kinh doanh mỹ phẩm như COANMY vừa gợi ý sẽ là một cách kinh doanh chậm mà chắc, đem lại hiệu quả cao. COANMY chúc bạn luôn thành công trong công việc của mình.

Viết bình luận