Những cách kích cầu của người tiêu dùng mà bạn nên biết
Một trong những bài toán nan giải đối với đối với tất cả các doanh nghiệp là làm sao để thu hút khách hàng và kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm. Nên nhiều doanh nghiệp dễ thất bại vì không có khách hàng.
Để tránh tình trạng đó xảy ra, COANMY đã nghiên cứu và tổng kết những phương thức hay để kích thích khách hàng. Hãy cùng khám phá ngay qua bài viết Những cách kích cầu của người tiêu dùng mà bạn nên biết dưới đây nhé!
Nội dung: Kích cầu của người tiêu dùng là gì? Nêu tính năng ưu điểm và sự cần thiết của sản phẩm dịch vụ Giảm giá và tạo ưu đãi sản phẩm dịch vụ |
Kích cầu của người tiêu dùng là gì?
Kích cầu của người tiêu dùng là việc doanh nghiệp hay người bán hàng sử dụng các công cụ marketing, tư vấn khéo léo, mời chào khách hàng để họ thấy sản phẩm hấp dẫn và dẫn tới quyết định mua hàng.
Kích cầu người tiêu dùng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong bán hàng vì nhiều khách hàng mặc dù đã có nhu cầu nhưng vẫn còn lưỡng lự về giá, chất lượng sản phẩm. Khi đó, nhiệm vụ của người bán hàng sẽ phải kích cầu làm sao để người tiêu dùng muốn mua sản phẩm đó.
Ví dụ như bạn đang có nhu cầu mua kem chống nắng Hàn Quốc, nhưng vẫn còn lăn tăn vì chưa chọn được sản phẩm phù hợp. Khi bước vào cửa hàng mỹ phẩm, người nhân viên sẽ kích cầu bằng cách tìm ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu làm đẹp của bạn và sử dụng sự khôn khéo để bạn mua sản phẩm.
Nêu tính năng ưu điểm và sự cần thiết của sản phẩm dịch vụ
Khi đi mua hàng, chất lượng và công dụng của sản phẩm là vấn đề rất nhiều khách hàng quan ngại và cân nhắc. Do đó, mà khi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, doanh nghiệp phải nêu rõ những ưu điểm của sản phẩm và công dụng thực tế nó mang lại. Tránh trường hợp quảng cáo quá mức thực tế, khiến khách hàng kỳ vọng nhiều nhưng kết quả mang lại không đạt được. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp mất điểm.
Đặc biệt trong các lĩnh vực liên quan đến ngoại hình như là chăm sóc và làm đẹp da-một dịch vụ đem lại kết quả khó có thể sửa chữa. Những cơ sở cung cấp sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da nên thành thật nói rõ tính năng của sản phẩm và sự phù hợp của sản phẩm đối với da, không bán tràn lan vì đặc tính của mỹ phẩm sẽ phù hợp với nhiều loại da khác nhau.
Có thể bạn quan tâm:
- Tổng hợp các hình thức kinh doanh Online Hot nhất hiện nay
- Ngỡ ngàng với sự phát triển kinh doanh Online trên thị trường hiện nay
- Tập hợp các sàn thương mại điện tử lớn và phát triển tại Việt Nam
Giảm giá và tạo ưu đãi sản phẩm dịch vụ
Người Việt Nam có thói quen tiêu dùng là thích những sản phẩm được giảm giá, ưu đãi hoặc khuyến mãi. Đây cũng là một lợi thế cho các doanh nghiệp khi muốn kích cầu.
Các chương trình giảm giá vào những dịp đặc biệt, dịch vụ làm nail miễn phí khi đi ăn lẩu hay được chiết khấu khi trở thành khách hàng V.I.P là một động lực lớn, thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng.
Ví dụ như giảm giá mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc trong mùa cao điểm là Tết-thời gian mọi người chú trọng tới sắc đẹp hơn là một biện pháp vừa thúc đẩy số lượng bán ra, đảm bảo lợi nhuận mà còn ‘giải quyết’ được những sản phẩm tồn kho.
Ngoài ra, các kênh bán hàng cũng ảnh hưởng rất lớn tới khách hàng, bạn hãy tham khảo thử kênh bán hàng online qua bài viết Bất ngờ với xu hướng kinh doanh Online đang phát triển mạnh mẽ xem sao nhé.
Chương trình khuyến mãi, quà tặng
Tương tự những giảm giá và ưu đãi, khuyến mãi quà tặng cũng là một phương pháp hữu hiệu để tăng sản lượng bán ra. Không chỉ vậy, khuyến mãi quà tặng liên quan đến sản phẩm chính là một cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
Hình thức này chúng ta thường xuyên bắt gặp trong những mặt hàng nhu yếu phẩm cùng một thương hiệu, ví dụ: mua dầu gội tặng dầu xả, mua bột giặt tặng thêm nước xả vải loại mới hay bánh xà phòng,...
Đây là một cách khiến các thương hiệu vừa kích cầu mua sắm lại được marketing hữu hiệu.
Bên cạnh những cách thức kích cầu mà COANMY vừa đề cập, những mẹo nhỏ của bài viết Bỏ túi ngay những tips giúp thu hút khách hàng hiệu quả và nhanh chóng cũng là một cách hay để cuốn hút khách hàng.
Những ngành nghề kinh doanh đang phát triển mạnh
Kinh doanh mỹ phẩm độc quyền hoặc thương hiệu riêng: tại Việt Nam, tỉ lệ người có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng cao, mở ra cơ hội phát triển lớn cho lĩnh vực này. Không chỉ là các sản phẩm nhập ngoại, mà nhiều người Việt trẻ đang tự tạo thương hiệu mỹ phẩm riêng, đánh dấu tên của Việt Nam trên bản đồ mỹ phẩm trong nước.
Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam, COANMY có khả năng hỗ trợ bạn, liên kết hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm uy tín đến từ xứ sở kim chi, giúp các doanh nghiệp được phân phối sản phẩm độc quyền. COANMY đồng thời sở hữu nhà xưởng sản xuất mỹ phẩm rộng lớn, máy móc đạt chuẩn dây chuyền Hàn Quốc, tạo nên những dòng mỹ phẩm Việt hoàn hảo theo đúng công thức bạn tạo ra.
Bên cạnh mỹ phẩm, kinh doanh quần áo và các quán cafe cũng đang là lĩnh vực cực kỳ phát triển, dễ kích cầu tiêu dùng và khả năng sinh lời cao.
Qua bài viết Những cách kích cầu của người tiêu dùng mà bạn nên biết, COANMY hy vọng sẽ đem lại nhiều kiến thức hữu ích cho doanh nghiệp của bạn trong việc kích thích khách hàng mua sắm. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng bài viết này!
Viết bình luận