Khám phá ngay ý tưởng bán hàng mỹ phẩm thu hút lượng khách hàng lớn
Thị trường kinh doanh mỹ phẩm những năm gần đây phát triển cực kỳ nở rộ với rất nhiều thương hiệu ra mắt và hàng triệu những doanh nghiệp bán lẻ mỹ phẩm khác nhau. Với sự cạnh tranh và tập khách hàng mở, nhiều cửa hàng mỹ phẩm vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng.
Hy vọng bài viết Khám phá ngay ý tưởng bán hàng mỹ phẩm thu hút lượng khách hàng lớn sẽ hữu ích trong việc thu hút khách hàng của các cửa hàng mỹ phẩm.
Tổ chức các chương trình mini game cho khách hàng
Trên các trang bán hàng như facebook, instagram hay website, các chương trình mini game được tổ chức vào những dịp đặc biệt hay đơn giản là khi doanh nghiệp đang ‘ ế hàng’ và cần được tương tác, thúc đẩy hoạt động bán hàng.
Việc tổ chức các minigame sử dụng các quà tặng có sẵn, không tốn quá nhiều chi phí nhưng hiệu quả đem lại cực kỳ cao. Nhờ được tăng lượng người tương tác, like, share, comment, tag bạn bè, giúp thương hiệu được biết đến rộng rãi hơn. Qua đó, mà sau mỗi lần tổ chức mini game, lượt thích trang tăng lên đáng kể.
Thuê KOLs quảng bá cửa hàng mỹ phẩm
Những năm gần đây, sự phát triển của mạng xã hội, mà các người ảnh hưởng(hot face, beauty blogger…) tăng lên đông đảo, khiến bán hàng mỹ phẩm có thêm một kênh quảng bá.
Bằng việc thuê các KOLs đăng những hình ảnh hay clip quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm đem lại sức ảnh hưởng rất lớn và có độ tin cậy cao vì được các người nổi tiếng quảng cáo.
Tuy nhiên, chi phí cho cách quảng cáo bán hàng mỹ phẩm với KOLs không hề rẻ, doanh nghiệp nên cân nhắc đầu tư cho hình thức kinh doanh này.
Có thể bạn quan tâm:
- Cùng lên ý tưởng kinh doanh bán hàng mỹ phẩm cần những gì!
- 4 ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm làm giàu nhanh chóng
- Tham khảo ý tưởng bán hàng mỹ phẩm cần vốn khoản nào
Chạy quảng cáo trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử
Đối với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, chạy quảng cáo trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử cho hoạt động quảng cáo bán mỹ phẩm là bắt buộc nếu muốn bán hàng đắt khách.
Việc chạy quảng cáo bán mỹ phẩm trên các kênh này là sử dụng công cụ thông minh ‘tìm kiếm theo từ khóa để doanh nghiệp của bạn luôn được hiện lên đầu tiên mỗi khi có người tìm kiếm.
Đồng thời, khi chạy quảng cáo, trang page hoặc cửa hàng ảo sẽ được tiếp cận với đúng tập khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm tới, khiến họ tò mò về sản phẩm, muốn biết thêm chi tiết về dòng mỹ phẩm này và phải liên hệ ngay với cửa hàng. Từ đó, cơ hội bán hàng sẽ được nới rộng ra trên quy mô cả nước.
Tham khảo các kênh bán hàng mỹ phẩm hiệu quả tại bài viết Kinh doanh mỹ phẩm có thể thực hiện trên các nền tảng nào?.
Tạo những chương trình khuyến mại cho khách hàng
Chương trình khuyến mãi vào đúng thời điểm nhu cầu khách hàng mua mỹ phẩm đang tăng cao như Tết, 8/3, Valentine, các chương trình giảm giá, mua 1 tặng 1, chiết khấu cao khi mua hàng sẽ là một cách kích cầu tuyệt vời.
Cách thức kinh doanh này vừa tăng doanh số và lợi nhuận bán ra, lại có thể đẩy đi những mặt hàng còn tồn nhiều trong kho, khách hàng lại hài lòng vì được mua với giá rẻ, thuận mua lại vừa bán. Hoặc thử áp dụng các Ý tưởng quảng bá cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.
Tạo ra các combo bộ mỹ phẩm cho khách hàng
Combo bộ mỹ phẩm là những dòng sản phẩm có chung mục đích lớn, ví dụ như bộ sản phẩm chăm sóc da mụn chuyên sâu, bộ sản phẩm dưỡng trắng, bộ sản phẩm trang điểm cho người mới bắt đầu.
Việc tạo thành bộ các sản phẩm có thể do doanh nghiệp tự ghép hoặc do chính bên thương hiệu sản xuất một cách đồng bộ từ công dụng đến bao bì được khách hàng khá ưa chuộng. Những bộ mỹ phẩm này hợp với những khách hàng có nhu cầu mua nhiều và mua để có thể sử dụng chuyên sâu với giá thành tổng các sản phẩm rẻ hơn đáng kể so với mua riêng lẻ.
Bên cạnh đó, các combo mỹ phẩm cũng rất phù hợp làm quà tặng trong những dịp đặc biệt.
Khơi gợi được nhu cầu tiêu dùng của khách
Để khơi được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, không có biện pháp gì tốt hơn là việc tạo ra sự đặc biệt cho thương hiệu của mình. Ví dụ như khi trên thị trường đầy rẫy những dòng mỹ phẩm nhập khẩu, bạn lại chọn cách kinh doanh nghiên cứu và gia công mỹ phẩm độc quyền theo công thức riêng đã được kiểm chứng.
Gia công mỹ phẩm độc quyền đang là lựa chọn kinh doanh đầy táo bạo nhưng lại có tiềm năng lớn của nhiều bạn trẻ. Vấn đề họ gặp phải là tại Việt Nam, vẫn chưa có địa chỉ gia công nào đủ tiêu chuẩn máy móc hiện đại để sản xuất số lượng lớn.
Hiện nay, COANMY đang là đối tác của nhiều thương hiệu mỹ phẩm riêng để hợp tác, gia công mỹ phẩm số lượng lớn với nhà máy gia công mỹ phẩm tại Hàn hiện đại, đội ngũ nhân công có tay nghề, đảm bảo tạo ra những sản phẩm mỹ phẩm Việt chất lượng cao nhất.
Đừng quên sử dụng Những cách kích cầu của người tiêu dùng mà bạn nên biết để tăng thêm sự thu hút cho khách hàng nhé.
Những ý tưởng bán hàng mỹ phẩm trên đây là những cách thức hút khách hàng hiệu quả nhất trong xu hướng kinh doanh hiện nay. COANMY chúc bạn áp dụng thành công những ý tưởng này vào việc kinh doanh mỹ phẩm của mình và luôn phát đạt trong sự nghiệp của mình.
Viết bình luận