Ý tưởng quảng bá cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất
Kinh doanh mỹ phẩm hiện nay là một ngành có rất nhiều người đầu tư, do đó mà mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp rất gay gắt, ai cũng cố gắng giành thị phần về phía mình. Do đó, các hoạt động quảng bá, thúc đẩy kinh doanh rất được chú trọng.
Hôm nay, COANMY mang đến bài viết Ý tưởng quảng bá cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất, giúp các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm kinh doanh hiệu quả hơn.
Quảng cáo cửa hàng mỹ phẩm qua mạng xã hội
Theo con số thống kê năm 2019, Việt Nam hiện có đến 58 triệu người sử dụng các mạng xã hội, trong đó phổ biến là facebook, instagram và youtube. Trung bình, một người Việt sử dụng 4-6 tiếng chỉ để lướt web và sử dụng các mạng xã hội này. Đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận với các sản phẩm trên các nền tảng này cao hơn rất nhiều.
Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp tích cực quảng bá thương hiệu trên các mạng xã hội. Đầu tư vào công cụ chạy quảng cáo facebook ads và tính năng story chính là chìa khóa để cửa hàng mỹ phẩm bán online hiệu quả.
Bên cạnh đó, mạng xã hội tiếp cận được đến rất nhiều khách hàng trên toàn quốc mà không bị giới hạn ở một khu vực, đem lại sự phủ sóng rộng rãi, tạo điều kiện cho mở rộng quy mô kinh doanh sau này. Chi tiết xem thêm tại bài viết Mở rộng quy mô kinh doanh từ việc bán hàng Online.
Chạy nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn
Mặc dù không phải là những cách thức kích cầu người tiêu dùng mới, nhưng những cách này vẫn cực kỳ phát huy hiệu quả. Người tiêu dùng Việt có xu hướng tiêu dùng thích khuyến mãi, giảm giá hay ưu đãi,... Do vậy, mà những chương trình ưu đãi, giảm giá vào đúng thời điểm người tiêu dùng có nhu cầu cao như Tết, 8/3, Valentine,.. sẽ cực kỳ thu hút khách hàng.
Đồng thời, trong các ngày kinh doanh bình thường, áp dụng các chính sách tích điểm cũng mang lại hiệu quả kinh doanh rất lớn.
Có thể bạn quan tâm:
- Tham khảo ý tưởng bán hàng mỹ phẩm cần vốn khoản nào
- Cùng lên ý tưởng kinh doanh bán hàng mỹ phẩm cần những gì!
- 4 ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm làm giàu nhanh chóng
Ghép và tạo thành bộ sản phẩm phù hợp nhu cầu khách
Đây là một kiểu kinh doanh phổ biến của những dòng mỹ phẩm Hàn Quốc. Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc thường ra mắt sản phẩm theo một bộ sản phẩm cùng một chủ đề. Ví dụ như bộ sản phẩm chăm sóc da tính chất trà xanh bao gồm: sữa rửa mặt, serum, toner tinh chất trà xanh.
Khi kinh doanh bán lẻ, các doanh nghiệp có thể tự ghép thành bộ sản phẩm với giá thành chia trên từng sản phẩm sẽ rẻ hơn khi bán lẻ. Những bộ sản phẩm này thu hút khách hàng bởi sự đồng bộ, giá thành rẻ hơn và khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da theo bộ đương nhiên hiệu quả đem lại cho người sử dụng tốt hơn rất nhiều.
Hiện nay, COANMY đang là đơn vị kết nối hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, liên kết với các doanh nghiệp tại Việt Nam để phân phối độc quyền sản phẩm lẻ hay theo set. Đối tác của COANMY có thể lựa chọn bất kỳ một thương hiệu mỹ phẩm nào mà mình muốn phân phối độc quyền và trực tiếp ký kết hợp đồng với thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn.
COANMY đóng vai trò là người đại diện, thay mặt thương hiệu Hàn Quốc truyền tải thông tin đến đối tác Việt Nam. Đồng thời, COANMY hỗ trợ đối tác Việt làm thủ tục mở đại lý mỹ phẩm độc quyền tại Việt Nam theo đúng pháp lý, tạo sự tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng.
Quảng cáo tiệm mỹ phẩm tại các buổi sự kiện
Tài trợ hay tham gia vào các sự kiện cũng là một cách rất hay để quảng bá thương hiệu. Doanh nghiệp có thể tiếp cận và giới thiệu sản phẩm của mình trực tiếp đến khách hàng, giúp khách hàng có cái nhìn cận cảnh hơn về sản phẩm cũng như sự tín nhiệm của doanh nghiệp.
Không chỉ vậy, doanh nghiệp có thể tranh thủ tặng khách hàng tham gia sự kiện những voucher giảm giá, hay khuyến mãi để kích thích họ mua hàng khi có nhu cầu.
Thuê KOLs quảng cáo cửa hàng mỹ phẩm
Khi mà các beauty blogger hay người ảnh hưởng(người nổi tiếng, người có nhiều lượt theo dõi trên facebook hay instagram) như hiện nay, thuê KOLs quảng cáo cửa hàng mỹ phẩm rất dễ dàng lại đem đến hiệu quả cực kỳ cao. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra cho kiểu quảng bá này khá tốn kém. Tùy thuộc quy mô của cửa hàng mỹ phẩm mà cân nhắc có nên sử dụng cách thức kinh doanh này không.
Bên cạnh đó, những cách kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng mà chúng tôi đã chia sẻ trước đây, cũng là một giải pháp kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả.
Quảng bá thương hiệu là hoạt động không thể thiếu thời buổi này để tiếp cận khách hàng và tăng sản lượng và doanh số bán ra. Hãy dựa vào quy mô và chi phí mà mình có để lựa chọn cách thức quảng bá cho phù hợp nhé.
Viết bình luận