Khám phá ý tưởng bán hàng mỹ phẩm thu hút được khách đến cửa hàng

Là một nhà kinh doanh và phân phối mỹ phẩm, nhưng lượng khách đến cửa hàng của bạn khá bấp bênh, không đảm bảo doanh thu cho cửa hàng mỗi tháng, điều này khiến bạn phải đau đầu tìm ra những giải pháp. 

Hiểu được nỗi lo lắng này của nhiều nhà kinh doanh, hôm nay COANMY đưa đến độc giả những ý tưởng bán hàng mỹ phẩm thu hút được khách đến cửa hàng nhằm góp phần tăng hiêu quả kinh doanh. Hãy khám phá ngay dưới đây nhé.

Lựa chọn địa điểm cửa hàng mỹ phẩm ở vị trí thuận tiện

Không ngẫu nhiên mà khi kinh doanh người ta có một thuật ngữ là ‘vị trí vàng’, là những địa điểm đẹp, thuận tiện, nhiều người qua lại, khách hàng dễ dàng nhìn thấy và chú ý. Qua đó, mặc dù không có chủ đích đi mua mỹ phẩm, những khách hàng vẫn tạt qua cửa hàng mỹ phẩm thuận tiện để ‘xem thử’, biết đâu lại nhặt được vài món đồ cho mình.

Vị trí thuận tiện không nhất thiết phải có diện tích rộng, nhưng ít nhất cửa hàng phải có địa chỉ và số nhà, để khách hàng dễ tìm đến. Một vị trí đẹp thì không khó kiếm, nhưng quan trọng là mức vốn doanh nghiệp có thể dành ra cho mặt bằng là bao nhiêu, để có thể thuê được một cửa hàng phù hợp với giá tiền.

Bên cạnh bán hàng trực tiếp, cạc bạn cũng đến tìm hiểu kiến thức về các nền nền tảng bán hàng khác để tối đa doanh thu cho công việc kinh doanh mỹ phẩm của mình bạn nhé.

cửa hàng mỹ phẩm

Thiết kế trang trí không gian khu vực cửa hàng mỹ phẩm

Đừng nghĩ rằng do bán mỹ phẩm mà không gian không quan trọng nhé. Những gian hàng mỹ phẩm đẹp, bày trí thông minh trước tiên sẽ khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ và tin tưởng. Sau đó, việc phân chia, xếp những sản phẩm mỹ phẩm sao cho hợp lý và dễ nhận biết là yếu tố giúp khách hàng dễ dàng quan sát. 

Ví dụ như gian hàng mỹ phẩm đẹp của bạn phân chia rõ ràng thành ba khu vực: mỹ phẩm trang điểm, mỹ phẩm làm sạch da, mỹ phẩm dưỡng da. Ở khu vực mỹ phẩm làm sạch ra, bạn lại chia thành các tầng: tầng sữa rửa mặt, tầng tẩy trang và tầng toner. Khiến khách hàng cảm thấy được sự sắp xếp logic, có khoa học và dễ tìm kiếm.

gian hàng mỹ phẩm

Có thể bạn quan tâm:

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp và hết lòng với khách hàng

Nhân viên và phong thái bán hàng của họ cũng là yếu tố làm nên quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Một cô gái với nụ cười niềm nở, nói chuyện rõ ràng, lịch sự và am hiểu về mỹ phẩm sẽ khiến người tiêu dùng thấy mình được thực sự quan tâm. Đôi khi, khách hàng chọn mua sản phẩm vì yêu quý người nhân viên chứ chưa hẳn vì sản phẩm

Hơn thế, thái độ phục vụ chuyên nghiệp là một trong những kĩ năng bán hàng vô cùng quan trọng nó tạo nên một giá trị vô hình mà doanh nghiệp đem lại cho khách hàng, cộng thêm sản phẩm đáp ứng nhu cầu thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ quay trở lại lần hai.

bán mỹ phẩm

Túi đóng gói sản phẩm bắt mắt phù hợp với thương hiệu cửa hàng

Thiết kế bao bì sản phẩm cũng nên là một điều cần lưu tâm bởi bao bì là thứ khách hàng nhìn thấy đầu tiên trước khi sử dụng sản phẩm. Không ngẫu nhiên mà khi sản xuất, các sản phẩm độc quyền thương hiệu Hàn luôn đầu tư rất nhiều vào khâu thiết kế bao bì. Làm sao cho màu sắc ưa nhìn, hình ảnh làm nổi bật nét đặc trưng của sản phẩm lại thu hút khách hàng.

Các dòng mỹ phẩm Hàn thường có bao bì là những hình ảnh và màu sắc liên quan đến thành phần của sản phẩm(hình lá trà, quả lựu, hoa,...) hay các ca sĩ, diễn viên hợp tác làm người đại điện. Sự đồng bộ trong một set mỹ phẩm cũng sẽ khiến khách hàng bị cuốn hút.

Do đó, mà khi lựa chọn nguồn hàng để kinh doanh, chủ doanh nghiệp cũng nên để ý về hình dáng, thiết kế bao bì của các mỹ phẩm. Hiện nay, COANMY đang là cầu nối giữa hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ Hàn Quốc, liên kết với các doanh nghiệp tại Việt Nam để phân phối các sản phẩm độc quyền thương hiệu Hàn với chất lượng mỹ phẩm cao cấp, bao bì đẹp mắt và mức giá sỉ chiết khấu tốt nhất. Liên hệ ngay với COANMY để biết thêm chi tiết nhé.

mỹ phẩm hàn

Dành nhiều chương trình ưu đãi cho khách đến cửa hàng mua

Người tiêu dùng Việt có tâm lý mua sắm cực kỳ thích hàng khuyến mãi, nên đừng quên kích cầu khách hàng vào những dịp đặc biệt như lễ, tết, 8/3, Valentine hay sinh nhật khách hàng. 

Ví dụ như các chương trình chiết khấu khi mua hóa đơn trị giá cao, mua 1 tặng 1, giảm giá vào ngày sinh nhật,... Cách thức này vừa kích cầu người tiêu dùng thúc đẩy được doanh số bán ra, tăng sản lượng và lợi nhuận lại đem đến cho người tiêu dùng sự hài lòng.

giảm giá

Kinh doanh mỹ phẩm là một ngành rất tiềm năng nhưng có độ cạnh tranh trên thị trường rất cao. Do đó, mà doanh nghiệp đang và chuẩn bị kinh doanh  mỹ phẩm cần áp dụng ngay những bí quyết kích cầu và thu hút khách hàng kể trên để có thể đem lại lợi nhuận tốt nhất nhé.

Viết bình luận