Học ngay cách giữ chân khách hàng hiệu quả
Trong kinh doanh, lĩnh vực có thể khác nhau nhưng các doanh nghiệp đều hướng đến chung một mục đích đó là khách hàng. Khách hàng là điều kiện duy nhất và tốt nhất duy trì sự tồn tại và phát triển phồn vinh của các doanh nghiệp kinh doanh.
Trong bài viết ngày hôm nay, COANMY sẽ đem đến những yếu tố hấp dẫn khách hàng cực kỳ hiệu quả qua bài viết Học ngay cách giữ chân khách hàng hiệu quả.
Thái độ phục vụ khách hàng vô cùng quan trọng
Khi đi mua sắm, khách hàng luôn muốn cảm nhận được sự nhiệt tình và tận tình của đội ngũ nhân viên đối với mình và vấn đề mà mình gặp phải. Đó sẽ là yếu tố then chốt dẫn đến quyết định mua của người khách hàng mà lại đem lại sự vui vẻ, ‘thuận mua vừa bán’.
Do đó, khâu tuyển chọn nhân viên nên được chú trọng ngay từ đầu. Người nhân viên bán hàng giỏi cần ăn nói rõ ràng, lịch sự, biết cách gợi mở vấn đề và trên hết là hiểu sâu về sản phẩm mình bán.
Ví dụ như bán mỹ phẩm, một người không hiểu gì về các dòng mỹ phẩm sẽ không thể tư vấn chính xác cho khách hàng những sản phẩm phù hợp, khiến khách hàng không cảm thấy ‘mình nên mua sản phẩm này’, khiến việc bán hàng bị cản trở.
Đa dạng mẫu mã sản phẩm mỹ phẩm
Đa dạng sản phẩm mỹ phẩm trước hết sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều sản phẩm để bán hơn, lấy đầy không gian của cửa hàng vật lý hay cửa hàng online trên các nền tảng điện tử. Khách hàng sẽ chẳng chẳng mất công đi xa xôi để tìm kiếm những sản phẩm mình cần.
Đa dạng sản phẩm mỹ phẩm giúp tối đa hóa khả năng mua của khách hàng. Bởi khi đó, khi tư vấn mỹ phẩm cho khách hàng, người bán hàng dễ dàng gợi mở những sản phẩm có liên quan. Như khách hàng chỉ có nhu cầu mua kem trị mụn, nhưng bằng sự khéo léo và am hiểu, người bán hàng có thể đề cập thêm đến dòng sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn hay toner cho da mụn.
Đóng gói đơn hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng hiện đại rất để ý đến hình thức, cụ thể là túi đựng sản phẩm và thiết kế bao bì của sản phẩm. Công đoạn đóng gói cho khách hàng cần đặc biệt lưu ý, nhanh là tốt nhưng cẩn thận thì vẫn hơn vì nó nhiều dòng mỹ phẩm, đóng gói không cẩn thận và thiếu chuyên nghiệp sẽ bị đổ ra ngoài.
Theo xu thế ‘xanh’ của thế giới, các cửa hàng mỹ phẩm đang dần chuyển sang sử dụng túi giấy thay vì ni lông, vừa bảo vệ môi trường lại dễ dàng in thông tin của cửa hàng, có thể tái sử dụng và gây được thiện cảm với khách hàng.
Hay thiết kế bao bì của các sản phẩm cũng quan trọng vì đó là thứ khách hàng tiếp xúc đầu tiên trước khi trải nghiệm chất lượng. Nếu để ý, có thể nhận ra các dòng mỹ phẩm Hàn rất lưu tâm đến thiết kế bao bì sao cho hợp mắt nhất, liên quan đến thành phần hay concept của sản phẩm, có thể là hình ảnh của ca sĩ, diễn viên làm đại diện thương hiệu. Qua đó, thu hút khách hàng mua mỹ phẩm cả về mặt hình ảnh.
Có thể bạn quan tâm:
- 6 cách để kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả và thu hút khách hàng
- Để kinh doanh mỹ phẩm thành công đừng quên các yếu tố sau
- Tạo sự thích thú cho khách hàng đặt mua mỹ phẩm
Luôn có chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho lần mua sau
Thời gian trở lại đây, bên cạnh những chương trình khuyến mãi mỹ phẩm như giảm giá, chiết khấu, mua 1 tặng 1 vào những dịp đặc biệt(Tết, Valentine, 8/3,...) thì các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm còn có một phương thức thu hút khách hàng, đó là tích điểm.
Mỗi lần mua hàng, người tiêu dùng sẽ được tích điểm dựa trên giá trị đơn hàng, giá trị đơn hàng càng cao thì điểm tích càng lớn. Khi tích được số điểm đủ lớn sẽ được quy ra thành tiền để chiết khấu cho lần mua sau. Hình thức khuyến mãi mỹ phẩm này được ưa chuộng bới cả khách hàng và doanh nghiệp bởi lợi ích lớn mà nó đem lại.
Đảm bảo chất lượng sản phẩm mỹ phẩm đang bày bán
Cuối cùng, để giữ chân khách hàng, quan trọng nhất vẫn phải nói đến chất lượng mỹ phẩm, bởi phần lớn những gì khách hàng hướng đến vẫn là hiệu quả sản phẩm đem lại. Hãy tìm cho mình một nguồn hàng thật chất lượng với lợi ích về giá, về dịch vụ tốt nhất cho cả hai bên.
Hiện nay, COANMY đang là cầu nối giữa hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm uy tín tại Hàn Quốc với các doanh nghiệp tại Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư phân phối mỹ phẩm Hàn độc quyền tại Việt Nam với nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng và chất lượng cao nhất.
Đồng thời, COANMY hỗ trợ doanh nghiệp Việt thực hiện các giấy tờ kinh doanh phân phối độc quyền theo đúng pháp lý, đem đến sự tín nhiệm cao nhất với khách hàng.
Một nhà kinh doanh thông minh sẽ chăm sóc tập khách hàng trung thành để tìm kiếm thêm những khách hàng mới, rồi lại biến khách hàng mới thành khách hàng dài hạn, mở rộng sự nhận diện thương hiệu. Vậy nên, bằng mọi cách hãy đem lại quyền lợi tốt nhất cho khách hàng để buôn bán mỹ phẩm thuận lợi hơn nhé.
Viết bình luận