Các kinh nghiệm vàng trong kinh doanh mà nhất định bạn nên biết

Kinh doanh là một công việc không hề dễ dàng và nhiều người cũng đang gặp nhiều khó khăn trên con đường lập nghiệp của mình. Các bí quyết kinh doanh được nói rất nhiều trong những trang sách, nhưng liệu có phải ai cũng đón đọc hết được những trang sách đó và áp dụng được nó vào thực tế.

Do đó mà hôm nay Coanmy đã tổng hợp các bí quyết kinh doanh hiệu quả nhất dành cho bạn. Hãy đón đọc qua bài viết Các kinh nghiệm vàng trong kinh doanh mà nhất định bạn nên biết ngay dưới đây nhé!

Mục Lục:

Xác định rõ đối tượng khách hàng

Xác định rõ kế hoạch kinh doanh

Xác định rõ sự khác biệt so với thị trường

Xác định và nắm bắt thị trường

Những ngành nghề kinh doanh đang phát triển mạnh

 

Xác định rõ đối tượng khách hàng

Đây là điều quan trọng số một khi bạn kinh doanh bất cứ một sản phẩm nào. Chủ doanh nghiệp phải xác định được tập khách hàng mục tiêu của mình là ai, trong độ tuổi từ bao nhiêu, đang gặp vấn đề gì,...Để có những chiến lược quảng bá sản phẩm nhắm vào đúng tập khách hàng mục tiêu, giúp sản lượng bán ra của sản phẩm là tối đa nhất.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm cao cấp, các sản phẩm tập trung vào việc trị liệu nám, tàn nhan và da xuống cấp. Vậy, tập khách hàng mục tiêu mà cửa hàng nên nhắm đến là phụ nữ từ 30-50 tuổi, có thu nhập ổn định và gặp các vấn đề về da do tuổi tác. Qua đó, có những cách chào hàng và chăm sóc khách hàng phù hợp nhất.

Xác định rõ kế hoạch kinh doanh

Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều nên lập cho mình một kế hoạch kinh doanh cụ thể, ít nhất mà một kế hoạch ngắn hạn. 

Việc lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn định lượng được tiềm năng của doanh nghiệp khi ra mắt thị trường, mô hình kinh doanh là gì, nguồn nhập hàng tin cậy là ở đâu và đặt ra một câu hỏi trăn trở là ‘tìm khách hàng ở đâu?’. Một số mô hình kinh doanh đang phổ biến sinh ra nhiều lợi nhuận gần đây là B2B(doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C(doanh nghiệp đến thẳng tay khách hàng).

Một kế hoạch kinh doanh chi tiết khi áp dụng vào thực tế điều quan trọng nhất vẫn là thu hút được khách hàng và khi giải đáp được câu hỏi nên tìm khách hàng ở đâu, tức là doanh nghiệp đang thành công bước đầu. Chi tiết hãy tham khảo bài viết Lập kế hoạch kinh doanh đơn giản mà đạt hiệu quả cao bất ngờ nhé.

Xác định rõ sự khác biệt so với thị trường

Bên cạnh yếu tố về vốn, mô hình và kế hoạch kinh doanh, một vấn đề nữa cũng cần được xác định là tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh hiện có trên thị trường. 

Cách kinh doanh bằng việc tìm ra điểm khác biệt sẽ là chìa khóa giúp cửa hàng kinh doanh có vị thế trong giới. Để tìm được ra điểm nhấn của doanh nghiệp, hãy tập trung vào những vấn đề nhỏ và ít được đề cập nhưng lại đóng vai trò quan trọng.

Nói có vẻ dễ, nhưng cách kinh doanh này có thành công hay không còn phụ thuộc nhiều vào yếu tốt quảng bá doanh nghiệp. Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về bài viết chia sẻ kiến thức kinh doanh mỹ phẩm cần nắm giữ, cùng tham khảo  Mọi điều bạn cần biết về kinh doanh mỹ phẩm hiện nay nhé! 

Xác định và nắm bắt thị trường

Thời đại hiện nay, nền kinh tế luôn phát triển và đổi mới rất nhanh. Trong cùng một lĩnh vực, nhưng các sản phẩm liên tục được ra mắt và cải tiến, các xu hướng thay đổi liên tục. Vậy nên, dù là doanh nghiệp mới hay hình thành đã lâu, đều nên linh động, cập nhập và xoay chuyển theo xu thế.

Với cách kinh doanh này, doanh nghiệp của bạn sẽ không bao giờ cũ trong mắt khách hàng.

Bạn có thể quan tâm:

 

Những ngành nghề kinh doanh đang phát triển mạnh

Quán trà chanh, cafe, trà sữa đang là lĩnh vực khởi nghiệp hàng đầu mà các bạn trẻ lựa chọn. Lĩnh vực này khá dễ để tham gia, tuy nhiên ít cửa hàng nào có thể trụ vững quá 6 tháng vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh và không có điểm khác biệt lớn.

Tiếp đó, xu hướng kinh doanh mỹ phẩm là lựa chọn số một với những ai đang tìm cho mình một hướng đi mới hay một nghề tay trái. Thế kỷ 21 với sự xuất hiện phổ biến của mạng xã hội, điện thoại thông minh cùng với nền kinh tế không phân biệt nam nữ, khiến chúng ta ngày càng quan tâm hơn về sắc đẹp. Từ đó, mở đường cho những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm phát triển.

Khi kinh doanh mỹ phẩm , nguồn nhập hàng đảm bảo luôn là nỗi lo số một của các nhà đầu tư. Thấu hiểu được niềm trăn trở này, Coanmy đã liên kết với các hãng mỹ phẩm có tiếng tăm tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đem đến nguồn mỹ phẩm phân phối độc quyền tại Việt Nam. Coanmy kinh doanh bằng sự tâm huyết với đầy đủ giấy tờ, đảm bảo nguồn mỹ phẩm chính hãng 100%, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp làm thủ tục kinh doanh đúng theo pháp lý Việt Nam.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của riêng mình, với công thức của riêng bạn, lại gặp vấn đề về thiết kế, đóng gói bao bì số lượng lớn, Coanmy cũng có thể giúp bạn trong vấn đề này. Với nhà xưởng riêng và đội ngũ thiết kế, Coanmy tự tin sẽ cùng bạn sáng lập nên một thương hiệu tên tuổi.

Tạo thương hiệu mỹ phẩm độc quyền của chính mình tại COANMY!

Thông qua bài viết này, Coanmy hy vọng bạn đã có một ý tưởng kinh doanh sáng tạo và một hướng kinh doanh cho riêng mình. Dù bạn đang làm việc ở lĩnh vực nào, Coanmy chúc bạn luôn thành công trên con đường của mình. Và hãy đón đọc các bài viết Tổng hợp những kiến thức kinh doanh đạt hiệu quả cao để tích lũy thêm kiến thức kinh doanh nhé.

Viết bình luận