Mọi điều bạn cần biết về kinh doanh mỹ phẩm hiện nay
Trong bối cảnh của thế kỷ 21, người phụ nữ trở nên bình đẳng với nam giới về nhiều mặt từ nội trợ đến kinh tế. Họ được ra ngoài làm việc, gặp gỡ khách hàng, bạn bè, khả năng tự chủ về tài chính rất cao. Với một người phụ nữ hiện đại, bên cạnh yếu tố học thức, ngoại hình là một vấn đề rất được quan tâm và chú trọng. Do đó, mà ngày nay, kinh doanh spa làm đẹp hay cửa hàng mỹ phẩm trở thành một mảnh đất màu mỡ.
Khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, nhiều nhà đầu tư không biết bắt đầu từ đâu, họ chưa biết được các địa chỉ nhập khẩu mỹ phẩm uy tín, nhu cầu của khách hàng là gì,... nên gặp rất nhiều trở ngại khi kinh doanh. Bài viết Mọi điều bạn cần biết về kinh doanh mỹ phẩm hiện nay của COANMY hôm nay sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho bạn!
Hiểu rõ được nhu cầu và hành vi khách hàng
Dù sản phẩm bạn bán là gì, thì mục đích mà chúng ta luôn hướng tới luôn là khách hàng. Vậy nên, hiểu được tâm lý của khách hàng, điều khách hàng mong muốn khi lựa chọn mỹ phẩm sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi nên kinh doanh mỹ phẩm gì và dòng mỹ phẩm nào sẽ được ưa chuộng tại cửa hàng mỹ phẩm của bạn.
Phụ nữ hiện nay sử dụng mỹ phẩm với nhiều mục đích khác nhau như trị mụn, dưỡng da, trẻ hóa làn da, giúp da trắng sáng,... Nhưng tựu chung lại, họ đều có một mong muốn chung là một làn da khỏe mạnh, mịn màng giúp bản thân trở nên xinh đẹp hơn.
Hiểu được mong muốn cụ thể khách hàng sẽ giúp bạn tìm được nguồn hàng mỹ phẩm phù hợp nhất với khách hàng, đem lại hiệu quả kinh doanh cao và sự tin tưởng cao dù bạn đang bán hàng mỹ phẩm online hay offline.
Nắm giữ xu hướng tiêu dùng trên thị trường
Xu hướng tiêu dùng là một điểm mấu chốt vì bản chất của kinh doanh là sự thay đổi liên tục theo xu thế thị trường nhất là ối với mặt hàng mỹ phẩm. Các hãng mỹ phẩm phải liên tục tạo ra những sản phẩm mới với nguồn nhiên liệu ngày càng tự nhiên và đem lại hiệu quả cao hơn. Do đó, mà kinh doanh mỹ phẩm luôn phải cập nhập các xu thế chăm sóc da mới.
Ví dụ như hiện nay, người phụ nữ bận rộn và có ít thời gian hơn để chăm sóc bản thân nên các bước dưỡng da trở nên tối giản hơn. Thay vào đó là sử dụng các sản phẩm với công dụng cao và máy móc đẩy nhanh quá trình hấp thụ dưỡng chất cho da. Vậy nên, các dòng mỹ phẩm Mỹ trở nên thông dụng hơn và các dòng máy rửa mặt hay máy mát xa da mặt rất được ưa chuộng.
Nắm giữ được xu thế người tiêu dùng trong nước và trên thế giới sẽ là một trong những bí quyết giúp bạn thành công trong dự án kinh doanh mỹ phẩm của mình. Vậy những bí quyết còn lại là gì, mời bạn khám phá qua bài viết Bí mật thành công của ngành mỹ phẩm - Gia công mỹ phẩm Hàn Quốc nhé!
Tích lũy kiến thức về lĩnh vực mỹ phẩm
Hiểu về mặt hàng mình kinh doanh là điểm không thể thiếu để khơi dậy cảm hứng kinh doanh và mua bán cho bất kỳ ai. Nếu bạn sản xuất và kinh doanh mặt hàng gốm sứ, chắc chắn bạn phải là người yêu vẻ đẹp của gốm, hiểu về giá trị, quy trình sản xuất gốm và khao khát được đem vẻ đẹp của gốm đến với không gian hiện đại. Là người kinh doanh thời trang, họ phải có con mắt thẩm mỹ cao, nắm bắt được các xu thế thời gian tại từng thời điểm và có gu ăn mặt.
Với lĩnh vực mỹ phẩm, người bán hàng phải có tình yêu đối với làm đẹp, hiểu biết về sâu về các dòng mỹ phẩm và công dụng của chúng đối với con người. Kiến thức về mỹ phẩm có thể được tích lũy qua rất nhiều nguồn, như từ các video trên youtube, trên các website của nhãn hàng mỹ phẩm mỹ, hàn quốc, nhật bản hay anh, từ những người bạn đã có kinh nghiệm. Riêng đối với mỹ phẩm, bạn hoàn toàn có thể học hỏi từ con số 0 chỉ cần bạn có đủ đam mê và sự yêu thích đối với nó. COANMY đã tổng hợp cho bạn một số kiến thức cơ bản về mỹ phẩm trong bài chia sẻ Những điều bạn cần biết về sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Hàn Quốc.
Tích lũy và kêu gọi vốn đầu tư kinh doanh mỹ phẩm
Kinh doanh mỹ phẩm không phải là một vấn đề quá nan giải vì bạn có thể bắt đầu với việc kinh doanh mỹ phẩm online, và sau khi đã tích lũy đủ vốn và có tập khách hàng trung thành, mới tiến đến bước mở cửa hàng mỹ phẩm.
Khi có dự định kinh doanh riêng, nhiều người sẽ suy ngẫm, băn khoăn rằng nên kinh doanh gì với 200 triệu trong tay. Trên thực tế, với 200 triệu dù là vốn tích lũy hay vốn đi vay, bạn có thể đầu tư vào rất nhiều ngành nghề khác nhau như quán cafe hay cửa hàng quần áo. Nhưng đối với những ngành nghề này, bạn cần một địa điểm có không gian và mất rất nhiều chi phí vào khâu trang trí mà lại lâu hồi vốn.
Nên, kinh doanh mỹ phẩm là một sự đầu tư thông minh hơn với vốn huy động chưa đến 200 triệu. Bạn không cần thuê một cửa hàng quá lớn, cũng không mất quá nhiều các khoản chi để trang trí cửa hàng. Hơn hết, nguồn hàng mỹ phẩm uy tín tại COANMY với giá thành hợp lý sẽ giúp bạn nhanh hồi vốn và tối thiểu hóa khả năng lỗ vốn.
Có thể bạn quan tâm:
- Tổng hợp những kiến thức kinh doanh đạt hiệu quả cao
- Kinh doanh mỹ phẩm đang là xu hướng phát triển kinh tế mạnh mẽ
- Kinh doanh mỹ phẩm có thể thực hiện trên các nền tảng nào?
Lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm cụ thể
Kinh doanh mỹ phẩm không khó, nhưng để dự án kinh doanh mỹ phẩm của bạn thành công, bạn cần vạch ra một kế hoạch kinh doanh chi tiết. COANMY sẽ đưa ra cho bạn một ví dụ về kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm cụ thể nhé.
Bước 1: Chuẩn bị cho mình nguồn vốn cụ thể. Đây là bước quan trọng giúp bạn xác định được quy mô kinh doanh của mình là lớn hay nhỏ. Cùng với đó, nhà đầu tư nên xác định tập khách hàng mục tiêu của mình là ai, là những người có thu nhập cao hay tập chung vào đối tượng học sinh sinh viên với dòng mỹ phẩm giá rẻ.
Bước 2: Tìm cho mình một địa chỉ phân phối nguồn hàng mỹ phẩm uy tín phù hợp với tập khách hàng mục tiêu. COANMY đã có cơ hội làm việc với nhiều nhà sản xuất chính hãng tại Hàn Quốc và kinh nghiệm gia công mỹ phẩm cho những thương hiệu trong nước, chúng tôi nhận thấy rằng, độ nổi tiếng của nhãn hàng và sự uy tín của các sản phẩm là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến người tiêu dùng.
Bước 3: Liên hệ để nhập sản phẩm. Cùng thời điểm đó, doanh nghiệp nhỏ nên lập một website và trang fanpage để cập nhập các sản phẩm mình kinh doanh, giới thiệu những phương thức làm đẹp đến khách hàng kết hợp với các biện pháp marketing để tăng độ phủ sóng đối với người tiêu dùng.
Tìm kiếm được nguồn nhập mỹ phẩm uy tín
Như đã nói, khách hàng hiện đại chịu ảnh hưởng mua sắm nhiều từ những người xung quanh, độ nổi tiếng và xuất xứ của thương hiệu. Thời điểm hiện nay, khi các hãng mỹ phẩm ngày càng nhiều, người sử dụng mỹ phẩm tăng cao kéo theo vấn đề hàng giả, hàng nhái.
Người kinh doanh nên sáng suốt trong việc lựa chọn nguồn hàng mỹ phẩm, tránh nhập hàng nhái thương hiệu, gây tổn hại đến sức khỏe người tiêu dùng và mất lòng tin với khách hàng.
COANMY tự tin là một trung gian cung cấp nguồn hàng mỹ phẩm uy tín. COANMY không phải là một thương hiệu mỹ phẩm, chúng tôi liên kết với những thương hiệu mỹ phẩm có tên tuổi tại Hàn Quốc, giúp nhượng quyền thương hiệu, phân phối độc quyền tại Việt Nam. COANMY có giấy tờ kinh doanh đầy đủ và hợp pháp theo quy định của pháp luật. Khi liên kết với COANMY, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng những thủ tục pháp lý, rút ngắn thời gian của dự án kinh doanh mỹ phẩm từ trang giấy sang cửa hàng thực tế.
Sáng tạo và thành lập riêng thương hiệu mỹ phẩm
Với nhiều người có đam mê mãnh liệt đối với mỹ phẩm, họ tự tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm và khao khát tạo ra một thương hiệu mang tên mình. Một ví dụ điển hình của các beauty blogger đã tạo nên thương hiệu của mình là Changmakeup và Quách Ánh với hai local brand đình đám là Ofelia và Lemonade.
Nhất là hiện nay, khi nguồn nguyên liệu không còn khó tìm kiếm, sự yêu nghề và sáng tạo kích thích nhiều người tạo ra sản phẩm của riêng mình. Vấn đề công thức tạo ra sản phẩm thì không khó, nhưng để sản xuất với số lượng lớn, gia công bao bì và đóng gói sẽ là trăn trở với nhiều người. Hiểu được nỗi niềm đó, mà COANMY đã ra đời, giúp bạn trong quy trình sản xuất và đóng gói sản phẩm.
COANMY sản xuất chuẩn xác sản phẩm với công thức và nguyên liệu mà bạn đưa ra, đồng thời sẽ thiết kế, gia công bao bì sản phẩm, tạo nên một sản phẩm hoàn mỹ, góp phần tạo nên thương hiệu của bạn.
Tham khảo thêm về Nhượng quyền mỹ phẩm Hàn Quốc uy tín tại COANMY
Dự án kinh doanh mỹ phẩm không phải là một phương án khó khăn nhưng cũng không dễ dàng. Thông qua bài viết này, Conamy hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích cho việc kinh doanh mỹ phẩm của mình. Trên trang chủ của COANMY, chúng tôi còn rất nhiều bài viết bổ ích về lĩnh vực này để bạn có thể tham khảo như Hé lộ: Vì sao mọi nhà kinh doanh đều chọn thương hiệu mỹ phẩm riêng và Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm.
Chúc bạn luôn thành công trong sự nghiệp và cuộc sống, COANMY hân hạnh được đồng hàng cùng bạn trong các dự án phía trước.
Viết bình luận