Bất ngờ với những kiến thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cao
Kinh doanh tự do hiện nay không còn là một công việc dễ bắt gặp trong nền kinh tế bởi kinh doanh tự do đem lại sự tự chủ và nguồn lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trong con đường kinh doanh và khởi nghiệp của mình.
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho công việc kinh doanh của mình, hãy đọc bài viết Bất ngờ với những kiến thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cao ngay dưới đây để chuẩn bị cho việc khởi nghiệp diễn ra suôn sẻ nhé!
Mục Lục: Lên ý tưởng lĩnh vực kinh doanh và mô hình Kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực kinh doanh Xây dựng chiến lược kinh doanh chặt chẽ |
Lên ý tưởng lĩnh vực kinh doanh và mô hình
Ý tưởng kinh doanh đến từ sở thích cuộc sống hàng ngày của người khởi nghiệp. Nếu như bạn yêu thích làm đẹp, chắc chắn kinh doanh mỹ phẩm sẽ ý tưởng nảy lên đầu tiên trong đầu bạn.
Nhưng ý tưởng không chỉ dừng lại ở suy nghĩ mà phải bằng hành động. Ý tưởng lĩnh vực kinh doanh phải được nâng lên thành kế hoạch kinh doanh cụ thể với một mô hình kinh doanh phù hợp.
Ví dụ điển hình: Cách kinh doanh mỹ phẩm đem lại doanh thu cao nhất hiện nay chính là mô hình kinh doanh mỹ phẩm B2B- một mô hình kết nối các thương hiệu lớn và doanh nghiệp bán lẻ để phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đảm bảo đem lại chất lượng cao và sự tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng.
Để xác định được chính xác mô hình kinh doanh của mình, các nhà đầu tư nên tham khảo chi tiết hơn trong bài viết Cách xác định được rõ mô hình kinh doanh nhằm đạt kết quả cao.
Kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực kinh doanh
Như đã nói, ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ sở thích trong cuộc sống, nên người chủ kinh doanh đã có kiến thức nền về lĩnh vực đó là điều đương nhiên. Tuy nhiên, trong kinh doanh, không chỉ dừng lại ở biết mà phải là hiểu sâu.
Bởi hiểu sâu về các kiến thức chuyên ngành giúp bạn nắm bắt xu thế tiêu dùng sản phẩm, dự đoán được những điều sắp xảy ra và trở thành người tiên phong trong ngành.
Trong bài viết Lối tắt giúp bạn thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm, COANMY đã từng xác định hiểu rõ các kiến thức về lĩnh vực kinh doanh là yếu tố hàng đầu dẫn đến thành công.
Xây dựng chiến lược kinh doanh chặt chẽ
Chiến lược kinh doanh là mấu chốt hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh. Một chiến lược kinh doanh tốt cần có chi tiết các hành động, thời gian và chi phí hợp lý cho các hoạt động đó.
Bên cạnh đó, nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, tìm ra ưu điểm và nhược điểm của bản thân doanh nghiệp cũng đóng vai trò rất quan trọng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp lường trước được phản ứng của đối thủ và tìm ra nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp mà những đối thủ không có.
Bài viết Lập kế hoạch kinh doanh đơn giản mà đạt hiệu quả cao bất ngờ sẽ nêu lên các yếu tố cần thiết để tạo nên một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo.
Học cách tiếp cận và liên kết với khách hàng
Khách hàng trên thị trường rất đa dạng về mục đích mua sắm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Lời khuyên cho các doanh nghiệp hiện nay là nên chia khách hàng thành những tập khách hàng khác nhau dựa trên các yếu tố độ tuổi, thu nhập và khả năng chi trả cho sản phẩm.
Sau đó, xác định cho mình tập khách hàng mục tiêu, đây sẽ là nhóm người tiêu dùng mà doanh nghiệp chú trọng nhất, sử dụng nhiều cách quảng bá và phương thức marketing để thu hút tập khách hàng này. Qua đó, thì họ sẽ là người đem lại doanh thu nhiều nhất cho doanh nghiệp.
Ví dụ: một cửa hàng kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm tốt giá vừa phải nên tập chung vào nhóm người có thu nhập ổn định dưới 10 triệu, trong độ tuổi dưới 30 để có phương thức chào hàng phù hợp trên mạng xã hội và có cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm gần gũi.
Một cửa hàng khác bày bán mỹ phẩm cao cấp, giá thành cao sẽ phải tập chung vào nhóm khách hàng có thu nhập trên 20 triệu và độ tuổi trên 30. Cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm với nhóm khách hàng mục tiêu này cần tinh tế, lịch sự và trang trọng hơn.
Có thể bạn chưa biết:
- Lập kế hoạch kinh doanh đơn giản mà đạt hiệu quả cao bất ngờ
- Sẵn sàng kinh doanh hiệu quả với 7 bước sau đây
- Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để kinh doanh mỹ phẩm
Đưa ra giá thành và chi phí hợp lý nhất
Giá thành hợp lý cũng là một điểm đáng lưu tâm bởi nó là yếu tố mà khách hàng so sánh sản phẩm của doanh nghiệp với các đối thủ khác.
Giá thành hợp lý giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng chọn mua sản phẩm tại cửa hàng của mình. Đồng thời, cũng đảm bảo lợi nhuận ổn định cho doanh nghiệp. Là một nhà kinh doanh thông thái, bạn không thể xem nhẹ vấn đề này. Bạn có thể tham khảo bài viết Nhà kinh doanh thông thái - Cần xác định rõ những yếu tố nào? để hiểu thêm về kinh doanh thông minh nhé!
Để tiết kiệm chi phí sản xuất mỹ phẩm riêng thì các bạn có thể lựa chọn phương thức kinh doanh cửa hàng độc quyền mỹ phẩm của các đơn vị công ty lớn bên Hàn Quốc. Vừa tăng được thêm độ uy tín của cửa hàng mà đồng thời thu về lợi nhuận doanh thu cao bởi trên thị trường chỉ duy nhất cửa hàng bạn mới có dòng sản phẩm chất lượng ấy.
Tham khảo độc quyền quyền thương hiệu mỹ phẩm tại COANMY
Dưới vai trò là một doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm và đã từng làm việc thành công với rất nhiều các thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ, COANMY thấy rằng những kiến thức kinh doanh trên đây là bí quyết ‘hút tiền’ trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào. Hãy lưu những bí quyết này lại và sử dụng trong công việc kinh doanh của mình một cách thật hiệu quả nhé!
Viết bình luận