Bán mỹ phẩm chốt đơn nhanh chóng bằng cách dưới đây
Để kinh doanh hiệu quả, khách hàng yêu mến không chỉ dựa vào các yếu tố như chất lượng sản phẩm hay địa điểm bán hàng, mà chắc chắn ở đó phải có những bí quyết kinh doanh khác nữa.
Hôm nay, thông qua bài viết Bán mỹ phẩm chốt đơn nhanh chóng bằng cách dưới đây, COANMY sẽ mách bạn những bí quyết bán hàng trong lĩnh vực mỹ phẩm, bạn đọc có thể ứng dụng cho một số ngành nghề kinh doanh khác nữa nhé.
Tầm quan trọng của việc bán hàng trên mạng
Bán hàng qua mạng là việc sử dụng các nền tảng như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website và thông qua mạng internet để tiếp cận và giao dịch với khách hàng.
Bán hàng qua mạng là xu thế kinh doanh của thế kỷ 21 mà mọi doanh nghiệp cần nắm bắt nếu không muốn bị đào thải trên thị trường. Do hiện nay, hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại thông minh có kết nối internet, người tiêu dùng sẽ thích ở nhà lướt web hơn là việc đi ra ngoài, thời gian họ sử dụng cho mạng xã hội trung bình từ 4-6 tiếng một ngày, một lượng thời gian rất lớn trong ngày.
Hơn thế, mua hàng qua mạng có lợi ích vượt trội như không cần phải đi lại tốn thời gian, có thể mua hàng ở bất cứ đâu, được giao hàng tận nơi, lại có thể đặt mua hàng từ những thành phố khác, không gần nơi sinh sống. Do đó, mà mua hàng qua mạng trở thành xu hướng.
Các doanh nghiệp bán mỹ phẩm cần tiếp cận với những kênh bán hàng này ngay lập tức để tiếp cận đồng thời cũng giữ được khách hàng cho mình.
Với sự bùng nổ của Internet, chắc chắn bạn cần phải nắm vững những cách thức bán mỹ phẩm online để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội kinh doanh nào bạn nhé.
Bán hàng mỹ phẩm đa kênh
Các kênh bán hàng ngày nay rất đa dạng. Trong bài chia sẻ trước đây, COANMY đã từng điểm qua 4 nền tảng kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả.
Bán mỹ phẩm đa kênh giúp tăng độ phủ sóng của thương hiệu, tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tăng sự tương tác với khách hàng cũng như tăng độ phủ sóng của thương hiệu. Khi thấy sự xuất hiện nhiều của một thương hiệu mỹ phẩm trên nhiều nền tảng, khách hàng ngầm thấy được quy mô của thương hiệu và tăng sự tín nhiệm cho các doanh nghiệp này. Qua đó, mà quá trình dẫn tới quyết định mua sẽ nhanh chóng hơn.
Tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mại
Người tiêu dùng Việt Nam có thói quen thích mua hàng giảm giá, khuyến mại. Việc tổ chức các chương trình mỹ phẩm khuyến mãi như giảm giá hay mua 1 tặng 1,.. vào những dịp đặc biệt như Tết, 8/3 sẽ cực kỳ phát huy tác dụng. Vừa tăng sản lượng bán ra, vừa tăng doanh số lại làm vừa lòng khách hàng. Mỹ phẩm khuyến mãi chính là kiểu kinh doanh ‘thuận mua vừa bán’.
Hơn thế, nếu bạn đang kinh doanh theo hướng phân phối độc quyền các sản phẩm của thương hiệu lớn, những chiến dịch giảm giá mỹ phẩm mới, hay tặng kèm sản phẩm mới ra mắt size nhỏ là một phương thức marketing không thể tuyệt vời hơn.
Ví dụ như mua mỹ phẩm với hóa đơn trên 500k, sẽ được tặng kèm hai miếng mặt nạ tinh chất mới ra mắt.
Có thể bạn quan tâm:
- Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá
- Bán hàng mỹ phẩm trên Tiktok có thu lại lợi nhuận cao?
- Trên sàn thương mại điện tử thì kinh doanh mỹ phẩm ở đâu hợp lý nhất?
Thái độ bán hàng phục vụ chuyên nghiệp
Mỹ phẩm là một lĩnh vực khá đặc thù vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ ngoài của khách hàng. Người bán hàng cần một vốn kiến thức đúng và sâu về mỹ phẩm để có thể đem đến những tư vấn chính xác và phù hợp nhất cho khách hàng.
Bên cạnh đó, hầu hết khách hàng đi mua mỹ phẩm sẽ là nữ giới, họ khá nhạy cảm, quan tâm đến vấn đề giao tiếp và thái độ phục vụ, nhất là những dòng mỹ phẩm cao cấp. Thái độ nhân viên khi bán hàng nhiệt tình, hiểu biết, lịch sự, chuyên nghiệp giúp người tiêu dùng cảm nhận được sự chăm sóc của doanh nghiệp đối với mình.
Qua đó, mà người tiêu dùng cảm thấy hài lòng và chốt đơn nhanh chóng hơn.
Luôn mang đến quyền lợi tốt nhất cho khách hàng
Khi mua hàng, khách hàng luôn mong muốn mình được cung cấp những quyền lợi cao nhất. Đó không chỉ là quyền lợi về sản phẩm, mà những giá trị vô hình về chất lượng sản phẩm mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng và cả quá trình chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng, chính là yếu tố mà giữ chân họ, biến một khách hàng mới thành khách hàng trung thành.
Với COANMY hiện nay, khách hàng của chúng tôi chính là những doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm Việt Nam đang có ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm độc quyền thương hiệu. COANMY đang là đơn vị kết nối hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, liên kết với các doanh nghiệp tại Việt Nam để phân phối độc quyền mỹ phẩm lẻ hay theo set. Đối tác của COANMY có thể lựa chọn bất kỳ một thương hiệu mỹ phẩm nào mà mình muốn phân phối độc quyền và trực tiếp ký kết hợp đồng với thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn.
COANMY tự tin sẽ đem lại cho khách hàng những quyền lợi cao nhất về dịch vụ, về giá và cả hiệu quả kinh doanh.
Thị trường kinh doanh mỹ phẩm ở Việt Nam đang trong thời kỳ nở rộ. Là một nhà kinh doanh thông thái, đừng bỏ lỡ cơ hội hiếm có này và tìm cho mình một đối tác kinh doanh tốt nhé. COANMY hân hạnh đồng hành cùng bạn trong những dự án tương lai.
Viết bình luận