Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá
Với sự năng nổ, sáng tạo và thông minh của thế hệ Z, nhiều người trẻ hiện nay lựa chọn con đường tự kinh doanh khởi nghiệp thay vì đi làm cho các công ty. Trong đó, kinh doanh mỹ phẩm là một lĩnh vực được lựa chọn đầu tư nhiều nhất nhờ dễ kinh doanh và tập khách hàng rộng mở.
Nhưng, kinh doanh mỹ phẩm cũng có rất nhiều cách kinh doanh khác nhau để nhà đầu tư lựa chọn. Hôm nay, hãy đến với bài viết Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá của COANMY để lựa chọn được hình thức kinh doanh mỹ phẩm phù hợp nhất nhé.
Kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ tại cửa hàng
Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ tại cửa hàng không phải là một hình thức kinh doanh mới, nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm không thể thay thế của nó.
Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ là cách tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Người bán hàng sẽ được ứng dụng kỹ năng giao tiếp và bán hàng khéo léo của mình, tư vấn kỹ càng hơn về sản phẩm, tối đa hoá khả năng mua của người tiêu dùng bằng cách gợi ý thêm các sản phẩm có liên quan.
Bán hàng mỹ phẩm Handmade
Bán mỹ phẩm Handmade có thể là một cách kinh doanh mỹ phẩm mà ít người nghe tới. Nhưng thực tế, bán mỹ phẩm Handmade đã ra đời từ rất lâu. Trước đây, nó chỉ bán những sản phẩm khá đơn giản như son dưỡng, son màu hay sáp thơm, nhưng hiện nay, mỹ phẩm handmade đã mở rộng quy mô hơn, trở thành những công ty hay thương hiệu mỹ phẩm riêng với những công thức độc quyền.
Điển hình, có thể kể đến một số thương hiệu mỹ phẩm Việt đã có tên tuổi như Lemonade của Quách Ánh hay Ofelia của Changmakeup. Đây đều là những thương hiệu ban đầu xuất phát chỉ từ niềm đam mê mỹ phẩm, hai cô gái này bắt tay vào nghiên cứu công thức riêng và tạo ra được thương hiệu cho riêng mình.
Có thể bạn quan tâm:
- Cùng lên ý tưởng kinh doanh bán hàng mỹ phẩm cần những gì!
- Ý tưởng quảng bá cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất
- 4 ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm làm giàu nhanh chóng
Kinh doanh bán mỹ phẩm Online tại nhà
Kinh doanh mỹ phẩm Online mới nổi lên mấy năm trở lại đây do sự phát triển của các nền tảng bán hàng online như mạng xã hội hay thương mại điện tử.
Kinh doanh mỹ phẩm online là một cách kinh doanh tiết kiệm vốn do không cần bỏ vốn thuê mặt bằng hay nhiều nhân công.
Thay vào đó, nhưng doanh nghiệp bán mỹ phẩm qua mạng lại đầu tư thông minh vào chạy quảng cáo qua các nền tảng và internet, sao cho tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể. Nhờ vậy, mà mặc dù không có cửa hàng vật lý, bán mỹ phẩm online vẫn kiếm được nhiều khách hàng với doanh thu từ ổn định đến cao.
Nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng
Khi đi mua sắm mỹ phẩm, điều mà khách hàng quan tâm nhất là nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm vì nếu không may dùng phải các sản phẩm hàng giả hay hàng nhái, hậu quả sẽ cực kỳ lớn.
Để tăng sự tin tưởng cho khách hàng về sản phẩm và thương hiệu, cửa hàng mỹ phẩm độc quyền thương hiệu là một phương thức kinh doanh rất hữu hiệu.
Doanh nghiệp sẽ không mất công gầy dựng tên tuổi do thương hiệu đã có tiếng tăm từ trước và ít nhiều có vị trí trong lòng người tiêu dùng.
COANMY hiện nay đang là đơn vị kết nối hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, liên kết với các doanh nghiệp tại Việt Nam để phân phối độc quyền sản phẩm lẻ hay theo set. Đối tác của COANMY có thể lựa chọn bất kỳ một thương hiệu mỹ phẩm nào mà mình muốn phân phối độc quyền và trực tiếp ký kết hợp đồng với thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn.
COANMY đóng vai trò là người đại diện, thay mặt thương hiệu Hàn Quốc truyền tải thông tin đến đối tác Việt Nam. Đồng thời, COANMY hỗ trợ đối tác Việt làm thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm độc quyền thương hiệu tại Việt Nam theo đúng pháp lý, tạo sự tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng. Tham khảo những lợi ích của hình thức kinh doanh này trong bài viết Xu hướng thị trường kinh doanh - Trở thành đại lý độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc.
Nhận đặt hàng mỹ phẩm nước ngoài
Nhận đặt hàng mỹ phẩm chính hãng nước ngoài hay còn gọi là kinh doanh order mỹ phẩm cũng là một cách kinh doanh hay. Tuy nhiên, lượng khách hàng của hình thức kinh doanh này không quá rộng.
Chỉ khi khách hàng muốn tìm mua sản phẩm mỹ phẩm mà các cửa hàng mỹ phẩm tại Việt Nam không nhập bán hoặc chỉ bán tại nước ngoài, người tiêu dùng mới lựa chọn cách mua hàng này. Lợi ích của cách kinh doanh này là độ an toàn vì khách hàng phải đặt cọc trước một phần hay toàn bộ giá trị đơn hàng. Đồng thời, lợi nhuận nhận được cũng cao hơn.
Viết bài chia sẻ kiến thức trên các diễn đàn
Viết bài review các nhãn hàng, chia sẻ kiến thức không hẳn là một phương thức kinh doanh mỹ phẩm. Nhưng nó lại là một ý tưởng kiếm tiền dựa trên việc dùng thử mỹ phẩm và quảng cáo sản phẩm cho các nhãn hàng.
Trước đây, viết bài chia sẻ kiến thức trên các diễn đàn đơn giản chỉ thực hiện trên các website và blog. Thì giờ đây, nó đã mở ra quy mô lớn hơn và kiếm tiền nhiều hơn nhờ việc trở thành một beauty blogger trên youtube. Hoặc bạn đọc có thể tham khảo một số cách quảng bá thương hiệu trong bài viết Khám phá ngay ý tưởng bán hàng mỹ phẩm thu hút lượng khách hàng lớn để tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng nhé.
Mỹ phẩm quả thực là một lĩnh vực dễ kinh doanh, tìm nguồn hàng đơn giản, tập khách hàng có nhu cầu lại lớn. Để kinh doanh mỹ phẩm thành công, đừng quên kết hợp nhiều kênh bán hàng khác nhau và tận dụng các công cụ digital marketing nhé.
Viết bình luận