Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng mới và cũ mà bạn cần nhớ!
Trong kinh doanh hiện đại, các nhà kinh doanh thông thái sẽ lựa chọn cách kinh doanh giữ chân khách hàng cũ, chăm sóc khách hàng cẩn thận sau mua hàng để tạo nên một tập khách hàng trung thành, sau đó mới tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.
Vậy, làm thế nào để tạo được sự cuốn hút với khách hàng. Hãy cùng COANMY tìm hiểu ngay trong bài viết Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng mới và cũ mà bạn cần nhớ! dưới đây nhé!
Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng
Mối quan hệ với khách hàng được đặt dấu bắt đầu từ khi khách hàng bước vào cửa hàng hoặc liên hệ với doanh nghiệp trên facebook. Việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng nên được thực hiện theo các bước:
- Bước 1: Chào đón khách hàng một cách lịch sự, hỏi thăm và lắng nghe về vấn đề họ gặp phải.
- Bước 2: Phân tích và đưa ra những lời khuyên cùng với những phương án sản phẩm khác nhau có thể giải quyết vấn đề của khách hàng.
- Bước 3: Khi tiến đến bước thanh toán, lưu giữ những thông tin cơ bản như tên và số điện thoại là điều cần thiết để ghi nhớ, và biến họ trở thành những khách hàng trung thành.
- Bước 4: Chăm sóc sau khi mua hàng, giải quyết những vấn đề họ gặp phải khi sử dụng sản phẩm. Để hiểu hơn về các bước này, COANMY mời bạn đi đến với những phân tích chi tiết nhé.
Có thế bạn quan tâm:
- Tìm ra tiêu chí của nhà kinh doanh chọn lĩnh vực mỹ phẩm Hàn Quốc
- Bất ngờ với nhu cầu sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc tại nước ta
- Kinh doanh online hiệu quả với nguồn hàng nhập chất lượng
Luôn đặt địa vị mình vào khách hàng
Chắc hẳn ai khi đi mua sắm đều mong muốn tìm được một địa chỉ có thể nắm bắt được nhu cầu của mình và đáp ứng được nhu cầu đó. Vậy nên, là một người bán hàng thông minh, đặt mình vào vị trí của khách hàng và hiểu rằng họ muốn gì là cách hữu hiệu nhất để bán hàng thành công.
Người bán hàng cần trả lời những câu hỏi: người tiêu dùng đang gặp phải vấn đề gì, họ có nhu cầu tìm một sản phẩm như nào, kỳ vọng của họ về sản phẩm của họ ra sao và người tiêu dùng sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho sản phẩm?
Nếu phân tích được hết các dữ liệu này, tức là bạn đang hoàn toàn ở trong địa vị của khách hàng, và chắc chắn sẽ tìm được một sản phẩm đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.
Tham khảo ngay bài viết Nắm bắt được xu hướng mua hàng của khách hàng là đã thành công? để có thể nắm bắt tâm lý khách hàng dễ dàng hơn nhé.
Mang đến sản phẩm uy tín, chất lượng
Để có thể xây dựng được mối quan hệ bền lâu với khách hàng, chất lượng sản phẩm là yếu tố bắt buộc phải có. Khi người tiêu dùng cảm thấy rằng sản phẩm này có thể giải quyết tốt vấn đề của mình và đem lại hiệu quả cao vượt mong đợi, chắc chắn doanh nghiệp không cần tác động quá nhiều, khách hàng sẽ tìm đến bạn mỗi khi họ có nhu cầu.
Hơn thế, khi có chất lượng sản phẩm tốt, người tiêu dùng còn giới thiệu cho những người xung quanh như bạn bè, gia đình, đối tác,... tạo thêm nhiều khách hàng mới cho doanh nghiệp.
Một ví dụ nhỏ như mỹ phẩm-một lĩnh vực khá nhạy cảm do nó ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của người sử dụng. Nếu dòng mỹ phẩm chất lượng mà bạn đang bán tạo ra lợi ích lớn cho khách hàng như một làn da sạch mụn, độ lên màu chuẩn, chống khô da,... khách hàng đó chắc chắn sẽ còn quay lại vào lần sau.
Bài viết 4 yếu tố bạn nên lựa chọn nơi cung cấp sản phẩm mỹ phẩm là những tiêu chí giúp bạn tìm được nguồn cung uy tín.
Tạo dựng được lòng tin tuyệt đối với khách hàng
Sự thấu hiểu khách hàng, sản phẩm chất lượng, người bán hàng nhiệt tình và hiểu biết thôi là chưa đủ, bởi tạo dựng lòng tin tuyệt đối với khách hàng còn là quá trình chăm sóc sau mua hàng.
Mỗi khi khách hàng có vấn đề, doanh nghiệp phản hồi nhanh chóng mà không né tránh hay một số doanh nghiệp còn chủ động hỏi thăm khách hàng về tình hình sử dụng sản phẩm sẽ là chìa khóa cuối cùng đưa một khách hàng mới thành một khách hàng trung thành.
Lựa chọn nguồn hàng nhập chất lượng
Qua bài viết Chất lượng nguồn hàng nhập chính là yếu tố quan trọng giúp bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp có thể thấy rằng chất lượng ảnh hưởng như nào đến sự thành bại trong kinh doanh.
Do đó, mà chủ doanh nghiệp nên cân nhắc thật cẩn thận trong việc lựa chọn nguồn hàng nhập chất lượng.
Đối với lĩnh vực phân phối mỹ phẩm nói riêng, hiện nay COANMY đang là nơi kết nối hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn Quốc, liên kết với các doanh nghiệp tại Việt Nam để phân phối mỹ phẩm độc quyền. Đối tác của COANMY có thể lựa chọn bất kỳ một thương hiệu mỹ phẩm nào mà mình muốn phân phối độc quyền và trực tiếp ký kết hợp đồng với thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn theo những điều khoản có sẵn đã được sự đồng ý của hai bên.
COANMY đóng vai trò là người đại diện, thay mặt thương hiệu Hàn Quốc truyền tải thông tin đến đối tác Việt Nam. Đồng thời, COANMY hỗ trợ đối tác Việt làm thủ tục phân phối mỹ phẩm chính hãng độc quyền theo đúng pháp lý.
Viết bình luận