4 yếu tố bạn nên lựa chọn nơi cung cấp sản phẩm mỹ phẩm
Mỹ phẩm hiện nay đang là một lĩnh vực kinh doanh ‘màu mỡ’ cho nhiều nhà đầu tư sẵn sàng chi tiền. Do đó, mà các cửa hàng mỹ phẩm liên tục được mở ra ở cả thị trường bán hàng trực tiếp lẫn bán hàng online nhưng không phải địa chỉ nào cũng có thể tồn tại được trên thị trường do các yêu cầu về cạnh tranh quá khốc liệt. Một trong số các yêu cầu đó chính là nguồn hàng.
Hôm nay, hãy cùng COANMY đi tìm hiểu về 4 yếu tố bạn nên lựa chọn nơi cung cấp sản phẩm mỹ phẩm nhé.
Thái độ làm việc chuyên nghiệp
Quy trình và phong thái làm việc là yêu cầu đầu tiên đối với bất kỳ nguồn cung nào, chứ không riêng gì mỹ phẩm bởi nó là yếu tố mà ta tiếp xúc và cảm nhận được đầu tiên.
Vậy nên, thái độ làm việc có chuyên nghiệp, người nhân viên có hiểu về quy trình và sản phẩm hay không sẽ là điều quyết định để doanh nghiệp có chọn nguồn cung đó hay không.
Đặc biệt, nếu muốn bán mỹ phẩm đắt khách, kiến thức sâu về sản phẩm, lời nói dễ hiểu, gọn ghẽ sẽ trở thành bí quyết hút khách của cả nguồn cung và bên bán lẻ.
Tham khảo thêm bài viết Chất lượng nguồn hàng nhập chính là yếu tố quan trọng giúp bán hàng hiệu quả để thấy được những lợi ích mà nguồn hàng uy tín đem lại.
Hợp đồng hai bên rõ ràng
Hợp đồng trong kinh doanh đóng vai trò không thể thiếu trong bất cứ giao dịch nào. Hợp đồng là một bản cam kết đánh dấu cho sự hợp tác của hai bên, đồng thời cũng là những yêu cầu về sản phẩm, chất lượng, các điều khoản về trách nhiệm mà cả hai đã bàn bạc và đi đến thống nhất.
Trong trường hợp xấu như sản phẩm không đảm bảo chất lượng hay một bên đơn phương huỷ hợp đồng không rõ lý do, hợp đồng ‘giấy trắng mực đen’ sẽ là bằng chứng để hai bên doanh nghiệp giải quyết cùng nhau hoặc theo điều lệ trong hợp đồng, thậm chí là trước pháp luật.
Trong lĩnh vực phân phối mỹ phẩm Hàn tại Việt Nam, các doanh nghiệp Việt muốn phân phối độc quyền phải ký kết một hợp đồng bắt buộc theo phía thương hiệu Hàn Quốc. Trong hợp đồng này đã có điều khoản mang tính hữu nghị và lợi ích nhất cho cả hai bên.
5 dấu hiệu cho biết bạn nên tìm kiếm nguồn hàng nhập khác cũng là những điểm đáng lưu ý trong khi làm việc với các bên cung cấp.
Chi phí sản phẩm hợp lý
Giá luôn là một vấn đề nhạy cảm khi kinh doanh. Mỗi một dòng sản phẩm trên thị trường đều có một mức giá gọi là mức giá ‘chung’-là mức giá trung bình cho sản phẩm đó. Mỹ phẩm giá tốt mà doanh nghiệp đưa ra có thể cao hoặc thấp hơn nhưng không được chênh lệch quá nhiều so với mức ‘giá chung’.
Do đó, mức giá bán ra không thể thay đổi, chọn một nguồn nhập sản phẩm với mức giá hợp lý và những chương trình chiết khấu tốt sẽ là cách tốt nhất để tối đa hóa lợi nhuận mà vẫn giữ mức mỹ phẩm giá tốt khi đến tay người tiêu dùng.
Đa dạng mẫu mã sản phẩm
Sự đa dạng và phong phú sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp là một trong những yếu tố cực kỳ cuốn hút đối với khách hàng. Bởi trước tiên, khi vào trang bán hàng online hay cửa hàng vật lý của bạn họ sẽ được tham khảo rất nhiều sản phẩm khác nhau. Thứ hai, khách hàng có thể mua nhiều sản phẩm cùng một lúc mà không cần mất công tìm kiếm ở nhiều cửa hàng khác nhau.
Với lợi ích của sự đa dạng sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp, thì một nguồn hàng cung cấp được nhiều sản phẩm khác nhau là một lựa chọn hoàn hảo, thường sẽ là những thương hiệu tự sản xuất quy mô lớn. Nếu không, doanh nghiệp phải kết hợp nhiều nguồn hàng khác nhau để đảm bảo sự đa dạng sản phẩm.
Có thể bạn quan tâm:
Lựa chọn COANMY làm cầu nối thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc uy tín
COANMY hiện nay đang liên kết với hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm lớn và uy tín của Hàn Quốc, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn sự chọn lựa thương hiệu mà mình muốn hợp tác. Sau đó, COANMY sẽ như một người thông dẫn, trao đổi thông tin mà các thương hiệu tại Hàn muốn truyền đạt tới doanh nghiệp.
Hợp đồng ký kết sẽ là do bên thương hiệu gốc trực tiếp ký kết với doanh nghiệp tại Việt Nam. Nguồn hàng cũng được phân phối trực tiếp từ Hàn về Việt Nam mà không qua bất cứ khâu trung gian nào, giúp doanh nghiệp Việt được hưởng mức giá tốt nhất.
Trong trường hợp, doanh nghiệp Việt muốn mua thương hiệu mỹ phẩm - độc quyền sản phẩm tại Việt Nam, thì doanh nghiệp phải trải qua thời gian bán thử nghiệm sản phẩm với doanh số kỳ vọng được đưa ra bởi thương hiệu gốc. Nếu đạt được doanh số kỳ vọng, thì hai bên mới tiến hành ký kết hợp đồng. Trong trường hợp doanh nghiệp không có tiềm năng, hợp đồng sẽ không được ký kết, tránh trường hợp mất uy tín của thương hiệu gốc.
Hy vọng bài viết này đã đem lại cho bạn một chuẩn mực để tìm ra nguồn hàng tốt nhất cho mình. COANMY hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong những dự án tương lai.
Viết bình luận