Kinh doanh có thực sự khó nếu chúng ta đã nắm bắt được xu hướng?

Khi kinh doanh chưa thành công, lý do gì sẽ này ra trong đầu bạn trước tiên? Do vốn, do cạnh tranh khốc liệt, do sản phẩm…. Có rất nhiều lý do mà có thể kể ra, tuy nhiên chúng ta thường hay quên mất một thứ, đó chính là xu hướng. 

Vậy, xu hướng là gì và tại sao phải nắm bắt xu hướng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết Kinh doanh có thực sự khó nếu chúng ta đã nắm bắt được xu hướng? ngay sau đây nhé.

Nội dung:

Xu hướng trong kinh doanh là gì?

Lợi ích của việc kinh doanh khi đã nắm bắt được xu hướng

Mặt xấu của kinh doanh nếu không nắm bắt xu hướng

Tạo nên sự khác biệt nhờ nắm bắt xu hướng và kiến thức sáng tạo

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm thông minh mà bạn nên biết

Xu hướng trong kinh doanh là gì?

Xu hướng kinh doanh là những mặt hàng, kênh phân phối và phương thức kinh doanh có tiềm năng phát triển cao ở thời điểm hiện tại hoặc có thể là dự báo trong tương lai. 

Xu hướng kinh doanh cũng như xu hướng về quần áo hay mỹ phẩm, nó sẽ có những sản phẩm đặc biệt nổi bật trong một khoảng thời gian nào đó. Trước khi những sản phẩm đó trở nên bão hòa, thì nó đã đem lại lợi nhuận rất lớn cho doanh nghiệp. Nên, xu hướng kinh doanh cũng sẽ trở nên bị bão hòa theo thời gian và liên tục thay đổi. 

Ví dụ: năm 2018-2019, chúng ta đã thấy xu hướng kinh doanh nở rộ của kinh doanh trà chanh và trà sữa. Hàng ngàn cửa hàng mở ra ở khắp các con phố, nhưng chỉ có những doanh nghiệp nào cập nhập xu hướng một cách thông minh mới có chỗ đứng đến ngày hôm nay.

Tham khảo thêm một số xu hướng kinh doanh trong bài viết Xu hướng hiện nay các nhà kinh doanh lựa chọn.

xu hướng kinh doanh

Lợi ích của việc kinh doanh khi đã nắm bắt được xu hướng

Đúng như hai chữ ‘xu hướng’ mang ý nghĩa là nổi trội và nhiều người làm theo. Khi đi theo xu hướng kinh doanh, đồng nghĩa với việc khả năng cạnh tranh trên thị trường là rất cao. Tuy nhiên, vượt qua được yếu tố đó, lợi ích của nắm bắt xu hướng kinh doanh đem lại là rất lớn. 

Trước tiên, khi nắm bắt được xu hướng kinh doanh, bạn sẽ không phải chật vật quảng bá cho sản phẩm, thay vào đó là quảng bá cho thương hiệu. Mà quảng bá cho thương hiệu bao giờ cũng dễ hơn là quảng cáo nhỏ lẻ sản phẩm. 

Khi đi theo những xu hướng kinh doanh đó, doanh nghiệp đã có sẵn một tập khách hàng sẵn sàng chi tiền cho những dịch vụ hay sản phẩm đó miễn là thương hiệu quảng bá được tới khách hàng.

Điển hình như xu hướng làm đẹp hiện nay đang nổi trội các sản phẩm máy rửa mặt, máy matxa mặt, và nhiều người sẵn sàng chi ra giá tiền 7 triệu cho xu hướng làm đẹp này với điều kiện doanh nghiệp phải đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.

xu hướng làm đẹp

Có thể bạn quan tâm: 

Mặt xấu của kinh doanh nếu không nắm bắt xu hướng

Xu hướng kinh doanh không chỉ là sản phẩm mà còn là kênh và phương thức bán hàng. Mà chắc chắn, dù bạn ở trong lĩnh vực nào, bạn không nắm bắt kênh kinh doanh đều sẽ bị tụt hậu khỏi thị trường, tệ hơn là bị đào thải. 

Ngày nay, một xu hướng bán hàng gọi là kinh doanh online qua internet đang ở thời kỳ phát triển cực kỳ thịnh vượng, khiến nhiều doanh nghiệp phải thích nghi nhanh chóng để đảm bảo nguồn thu và cạnh tranh lại so với thị trường. Xem chi tiết những lợi thế của kinh doanh online tại bài viết Kinh doanh Online có thực sự tốt?.

Nếu một cửa hàng mỹ phẩm cứ giữ nguyên cách bán hàng trực tiếp mà không tăng thêm các kênh bán hàng, bán mỹ phẩm chậm sẽ là điều đương nhiên. 

Vậy nên, cần đọc thêm bài viết Kết hợp với xu hướng thịnh hành để tạo nên sự đột phá khác biệt ngay để thấy được những lợi ích to lớn của việc chạy theo xu hướng.

kinh doanh online thất bại

Tạo nên sự khác biệt nhờ nắm bắt xu hướng và kiến thức sáng tạo

Sự khác biệt và nổi bật sẽ là yếu tố thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Điển hình như việc một doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm thông thường về bán, sẽ có phần kém tập chung và kém nổi bật hơn một cửa hàng mỹ phẩm thương hiệu độc quyền

Tại sao vậy? Với kinh nghiệm liên kết với hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm lớn nhỏ tại Hàn Quốc với hàng ngàn cửa hàng tại Việt Nam để phân phối độc quyền, COANMY nhận thấy giá trị của hai chữ ‘độc quyền thương hiệu’. Doanh nghiệp phân phối không chỉ nhận được mức giá ưu đãi, mà còn hiểu biết chuyên sâu về sản phẩm, tăng độ tin tưởng cho khách hàng đối với mỹ phẩm thương hiệu độc quyền.

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm thông minh mà bạn nên biết

Bên cạnh xu hướng kinh doanh mỹ phẩm độc quyền, nhiều người trẻ hiện nay với đam mê mỹ phẩm đã tạo ra cho mình một thương hiệu riêng với công thức độc quyền của mình hợp với thị yếu của người Việt Nam. 

Tiêu biểu có thể kể đến một vài cái tên như Ofelia, Lemonade hay Loulou,..

Nhưng, tại Việt Nam, một vấn đề đang cản trở các thương hiệu mỹ phẩm tự tạo đó là địa chỉ gia công mỹ phẩm uy tín. Hiểu được nỗi lo này, COANMY đã đem đến thị trường Việt Nam nhà xưởng gia công với quy trình sản xuất hiện đại, quy mô nhà máy đạt chuẩn GMP, đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và máy móc theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, giúp bạn tạo nên một thương hiệu hoàn hảo.

Kinh doanh trên thị trường không hề khó nếu bạn nắm bắt được xu hướng và biết tận dụng các yếu tố nổi bật của thời điểm hiện tại. Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình nhé.

Viết bình luận