Kinh doanh Online có thực sự tốt?
Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã nghe đến các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sen Đỏ hay Facebook, Instagram và chắc hẳn nhiều người cũng đã từng sử dụng các ứng dụng này để đặt mua các sản phẩm. Hiện nay, đây là những cái tên đi đầu trong việc buôn bán online nhưng không phải ai kinh doanh cũng đã hiểu về những ưu thế và nhược điểm của bán hàng online trên các nền tảng này.
Hôm nay, COANMY sẽ đem đến cho bạn bài viết Kinh doanh Online có thực sự tốt? để phân tích rõ hơn về kinh doanh qua mạng nhé!
Nội dung: Điểm mạnh của lĩnh vực kinh doanh Online Điểm yếu của việc kinh doanh Online Cơ hội và thách thức của kinh doanh Online Kinh doanh Online ngành chăm sóc làm đẹp đang là xu hướng mới |
Kinh doanh Online là gì?
Kinh doanh online 5 năm trở lại đây đã trở thành một cụm từ phổ biến và trở thành một phương thức kinh doanh cực kỳ nở rộ. Nhưng để định nghĩa được kinh doanh online là gì, thì không phải ai cũng kể ra được.
Theo định nghĩa dễ hiểu nhất, kinh doanh online là một hình thức kinh doanh sử dụng các kênh online như facebook, youtube, các sàn thương mại điện tử và thông qua mạng internet để tiếp cận với khách hàng thay vì những cửa hàng vật lý, bán hàng trực tiếp.
Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng cả 2 kênh bán hàng trực tiếp và online để bắt kịp xu thế thị trường cũng như tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Qua đó, gia tăng doanh số và lợi nhuận. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh online kết hợp offline, hãy nghiên cứu bài viết Mở rộng quy mô kinh doanh từ việc bán hàng Online ngay nhé.
Điểm mạnh của lĩnh vực kinh doanh Online
- Tiếp cận với một lượng lớn khách hàng: Internet là một nền tảng kết nối mọi người ở khắp mọi nơi. Vậy nên, bán hàng online không chỉ bán hàng cho người tiêu dùng trong cùng một khu vực mà còn ở khắp đất nước, tăng cơ hội tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng mục tiêu hơn.
- Bán hàng online tiết kiệm chi phí. Với bán hàng online bạn không cần thiết phải tốn các chi phí như thuê mặt bằng, tiền trang trí cửa hàng và tiền thuê nhân công. Những khoản này đã tiết kiệm một vốn lớn cho chủ doanh nghiệp. Do đó, mà kinh doanh online trở thành một trong Các lĩnh vực kinh doanh mà bất cứ ai cũng có thể tham gia.
- Linh hoạt về thời gian và không gian: bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng, bạn đã có thể bán hàng online tại mọi lúc, mọi nơi, dù là ngày hay đêm, ở ngoài hay ở nhà mà không bị giới hạn bởi các yếu tố về không gian, thời gian.
Điểm yếu của việc kinh doanh Online
- Bán online khó khăn đối với cả người bán lẫn người mua. Vì người bán không thể xác định được danh tính người mua và phải sử dụng qua bước trung gian là giao hàng nên dễ gặp phải tình trạng bom hàng, gây tốn thời gian của người bán. Còn người mua lại không trực tiếp nhìn thấy sản phẩm, nên rất dễ bị thất vọng khi sản phẩm nhận được không đúng với kỳ vọng.
- Bán online khó khăn về cạnh tranh bởi rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh hiện nay đang dần đưa sản phẩm của mình lên bán hàng trực online, khiến doanh nghiệp kinh doanh online muốn thành công phải tranh giành thị phần rất gay gắt.
Cơ hội và thách thức của kinh doanh Online
Theo như ưu và nhược điểm vừa phân tích kể trên, kinh doanh online có cơ hội rất lớn vì tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tại nhiều nơi. Xu hướng của người Việt ngày nay cũng thiên về mua sắm online nhiều hơn vì họ dành nhiều thời gian để lướt web và ngại đi ra ngoài shopping. Những sản phẩm như quần áo, đồ ăn đến mỹ phẩm online cũng được bày bán nhiều trên mạng.
Cơ hội mở ra với bán hàng online là rất lớn nhưng cũng không ít thách thức khi thị trường online cạnh tranh gay gắt không kém thị trường offline. Số người mua hàng ảo, đặt hàng cho vui mà không nhận hàng cũng đang gia tăng. Điều này bắt buộc các doanh nghiệp buôn bán online phải thích nghi và đầu tư nhiều hơn vào kênh bán hàng của mình.
Có thể bạn quan tâm:
- Bất ngờ với cách kinh doanh mang đến lợi nhuận cao mà ít ai để ý
- Xu hướng hiện nay các nhà kinh doanh lựa chọn
- Để kinh doanh hiệu quả cao - Cần xác định rõ xu hướng thị trường
Kinh doanh Online ngành chăm sóc làm đẹp đang là xu hướng mới
Thay vì đến những cửa hàng mỹ phẩm để chọn lựa các mặt hàng mà mình mong muốn, thì người tiêu dùng mỹ phẩm hiện nay đang hình thành thói quen đặt hàng qua mạng. Vì bản chất, giá thành bán mỹ phẩm trên mạng rẻ hơn vì không tốn tiền thuê mặt bằng hay nhân công. Người tiêu dùng lại có thể mua bán mỹ phẩm trên mạng mọi lúc mọi nơi dù ở nhà hay ở văn phòng làm việc.
Hơn thế, các doanh nghiệp bán mỹ phẩm trên mạnh hiện nay quảng bá thương hiệu rất tích cực cùng sự tư vấn nhiệt tình không kém sự bán hàng trực tiếp càng kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm. Thách thức đối với những ai đang bán mỹ phẩm uy tín qua mạng là những địa chỉ bán mỹ phẩm giả, nhái với giá thanh rẻ hơn và lừa gạt người tiêu dùng.
Vậy để tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng, bán mỹ phẩm trên mạng nên có nguồn nhập hàng chính hãng uy tín như phân phối độc quyền thương hiệu từ những công ty mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc. Liên hệ với COANMY để được tư vấn thêm về độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc. Qua đó, mà tạo niềm tin, giúp khách hàng phân biệt hàng thật và hàng giả, đem đến những lợi ích cao nhất cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
Kinh doanh online hiện nay là một trong những mô hình kinh doanh dẫn đầu thị trường. Vậy nên, hãy nhanh chóng nắm bắt phương thức bán hàng này cho doanh nghiệp của mình để không bị tụt hậu lại phía sau nhé. Chúc bạn thành công trong cả công việc kinh doanh online và offline nhé!
Viết bình luận