Lý do mà ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm ngày càng phát triển
Khi qua lại trên những con phố, lên mạng xã hội hay trên các sàn thương mại điện tử, tần suất xuất hiện của các cửa hàng mỹ phẩm rất phổ biến và đa dạng, chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của trào lưu kinh doanh mỹ phẩm.
Bài viết Lý do mà ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm ngày càng phát triển sẽ phân tích nguyên nhân tại sao nhiều người lại quyết định đầu tư vào mỹ phẩm.
Nắm bắt được nhu cầu lớn của người tiêu dùng
Những năm gần đây, chúng ta có thể thấy rõ được sự phát triển của những ngành nghề mới như nhà trang điểm, những blogger làm đẹp và review mỹ phẩm,.... Sự ra đời của những ngành nghề này tại Việt Nam thu hút được một lượng lớn người học tập, theo dõi và khơi dậy niềm đam mê sử dụng mỹ phẩm của nhiều người ở mọi lứa tuổi.
Cụ thể hơn, theo thống kê năm 2019, số người hoàn toàn không sử dụng mỹ phẩm giảm xuống chỉ còn 14%, trong khi ngược lại, tỉ lệ người thường xuyên dùng mỹ phẩm tăng lên tới 30%. Những con số này đã minh chứng được nhu cầu dùng mỹ phẩm tăng cao đột biến trong những năm gần đây. Cộng thêm với sự bùng nổ của các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước, càng kích thích nhu cầu sử dụng mỹ phẩm này.
Do đó, mỹ phẩm trở thành một lĩnh vực kinh doanh ‘màu mỡ’, dễ đầu tư, lại đem lại hiệu quả nhanh chóng, thu hút nhiều doanh nhân sẵn sàng bỏ vốn.
Những doanh nghiệp có thể học cách nắm bắt tâm lý người tiêu dùng trong bài viết Nắm bắt được xu hướng mua hàng của khách hàng là đã thành công?.
Mang đến quyền lợi tốt nhất cho khách hàng
Như đã biết, kinh doanh mỹ phẩm là một lĩnh vực khá nhạy cảm bởi nếu sử dụng đúng, nó sẽ mang lại sự cải thiện trong ngoại hình cũng như sự tự tin cho khách hàng. Nếu không may dùng sai mỹ phẩm hoặc mua nhầm hàng kém chất lượng, hậu quả nó mang lại cực kỳ tiêu cực, ảnh hưởng đến cả bề ngoài lẫn tinh thần.
Nhưng với hầu hết địa chỉ kinh doanh mỹ phẩm chính hãng hiện nay, để tránh những tác động tiêu cực đó xảy ra, người bán hàng đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng bằng cách nhận được sự tư vấn chính xác, nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên am hiểu và có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Nếu mua hàng trực tiếp, nhiều khách hàng còn được trải nghiệm sản phẩm.
Qua đó, mà điều các doanh nghiệp đem lại cho người tiêu dùng không chỉ là quyền lợi mà còn là những giá trị tích cực vô hình mà mỹ phẩm đem lại cho cuộc sống.
Mặt hàng mỹ phẩm đa dạng về dòng và thương hiệu
Chỉ cần nghe đến mỹ phẩm độc quyền Hàn Quốc, chúng ta đã có thể kể ngay đến các thương hiệu đình đám như Innisfree, Thefaceshop,...Nói đến mỹ phẩm Nhật Bản, chúng ta có Senka, SK II; kể đến mỹ phẩm Hoa Kỳ như Clinique, Maybelline,... chưa kể đến rất nhiều thương hiệu khác nữa.
Nên dù người tiêu dùng có loại da như nào, mục đích sử dụng mỹ phẩm là gì hay kỳ vọng về sản phẩm ra sao, các dòng mỹ phẩm đều có thể đáp ứng. Nên với những nhà kinh doanh, họ càng có nhiều lựa chọn về nguồn nhập hàng phong phú, đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
Có thể bạn quan tâm:
- Kinh doanh mỹ phẩm dễ dàng mà không lo rủi ro
- 4 ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm mà bạn nên tham khảo
- Nên lựa chọn hàng mỹ phẩm xách tay thương hiệu quốc gia nào?
Lợi nhuận kinh doanh mỹ phẩm lớn
Các mỹ phẩm hiện nay hầu hết được sản xuất với số lượng lớn, giảm thiểu chi phí về nguồn nguyên vật liệu, máy móc và nhân công. Khi nhập nguồn hàng mỹ phẩm độc quyền, các doanh nghiệp cũng nhập với số lượng lớn, nên giá thành chia trên từng sản phẩm sẽ rất rẻ.
Lợi nhuận thu được về trên từng sản phẩm có thể lên tới 20-50% giá trị sản phẩm. Nếu bạn chỉ sử dụng những hình thức kinh doanh tiết kiệm vốn như kinh doanh online mà không mở cửa hàng vật lý, lợi nhuận bạn nhận được thậm chí còn nhiều hơn.
Mỹ phẩm lại là một lĩnh vực thích ứng rất tốt với mọi kênh bán hàng, nên chủ doanh nghiệp có thể kết hợp nhiều kênh bán hàng cùng lúc, tối đa hóa lợi nhuận mang lại. Cụ thể xem tại bài viết Kinh doanh mỹ phẩm có thể thực hiện trên các nền tảng nào?..
Dễ dàng kinh doanh mỹ phẩm, không lo rủi ro
Kinh doanh mỹ phẩm khá đơn giản, tuy nhiên cũng có nhiều khó khăn khi phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Một cách kinh doanh mỹ phẩm rất hay chính là trở thành đại lý mỹ phẩm độc quyền Hàn Quốc. Chi tiết xem thêm tại bài viết Tại sao người Việt ưa chuộng sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc.
Độ nổi tiếng của các thương hiệu Hàn Quốc chắc hẳn không cần ca ngợi quá nhiều. Khi lựa chọn hình thức kinh doanh này, doanh nghiệp mỹ phẩm Việt không cần tốn quá nhiều công sức và chi phí cho quảng bá thương hiệu nữa mà thay vào đó chỉ cần tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu là đủ.
Hiện nay, COANMY đang là người kết nối hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn Quốc, liên kết với các doanh nghiệp tại Việt Nam để phân phối độc quyền sản phẩm. Đối tác của COANMY có thể lựa chọn bất kỳ một thương hiệu mỹ phẩm nào mà mình muốn phân phối độc quyền và trực tiếp ký kết hợp đồng với thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn theo những điều khoản có sẵn đã được sự đồng ý của hai bên.
COANMY đóng vai trò là người đại diện, thay mặt thương hiệu Hàn Quốc truyền tải thông tin đến đối tác Việt Nam. Đồng thời, COANMY hỗ trợ đối tác Việt làm thủ tục phân phối mỹ phẩm chính hãng độc quyền theo đúng pháp lý, tạo sự tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng.
Với những lợi ích mà kinh doanh mỹ phẩm đem lại, đây thực sự là một lĩnh vực xứng đáng để đầu tư. Là một nhà kinh doanh thông minh, đừng bỏ qua cơ hội này nhé.
Viết bình luận