Tìm ra tiêu chí của nhà kinh doanh chọn lĩnh vực mỹ phẩm Hàn Quốc
Kinh doanh mỹ phẩm hiện nay đang là một xu hướng mới khiến nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ vốn. Nhưng trước khi xuống tiền đầu tư thì bạn cần phải nắm rõ những điều gì?
Cùng tìm hiểu qua bài viết Tìm ra tiêu chí của nhà kinh doanh chọn lĩnh vực mỹ phẩm Hàn Quốc nhé.
Nắm bắt được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng cao
Những năm gần đây, chúng ta có thể thấy rõ sự gia tăng nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tại Việt Nam cũng như độ phổ biến của các thương hiệu mỹ phẩm.
Theo như con số thống kê, trong năm 2019, tỉ lệ người sử dụng mỹ phẩm đã tăng lên 30%, tỉ lệ người hoàn toàn không sử dụng mỹ phẩm giảm xuống chỉ còn 14%. Lượng tiêu dùng mỹ phẩm không chỉ gia tăng ở nữ giới, mà ở nam giới, tỉ lệ dùng các sản phẩm làm sạch da cũng tăng lên đáng kể.
Bằng những cảm nhận và những con số này, đã cho thấy tiềm năng phát triển to lớn của các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm. Và theo dự tính, phải mất rất lâu ngành kinh doanh mỹ phẩm mới bị bão hoà. Dưới sự phát triển của các công ty và thương hiệu khác nhau, các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm có rất nhiều lựa chọn nguồn hàng cho mình.
Bài viết Nắm bắt được xu hướng mua hàng của khách hàng là đã thành công? rất hữu ích cho bất cứ ai muốn nắm nhanh xu hướng và nhu cầu khách hàng.
Đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng
Sự phong phú và đa dạng trong sản phẩm là yếu tố quan trọng đầu tiên của một nguồn hàng tốt. Một nguồn hàng đa dạng giúp doanh nghiệp phân phối được nhiều sản phẩm hơn mà không cần nhập từ quá nhiều nguồn hàng khác nhau.
Hơn thế, tính đồng đều của các sản phẩm mỹ phẩm trong cùng một thương hiệu cũng sẽ khiến người tiêu dùng cảm thấy có sức hút hơn với doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm:
- Cách kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc đơn giản mà đảm bảo chất lượng
- 4 cách phát triển kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả cao mà bạn nên biết
- Lý do mà ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm ngày càng phát triển
Dễ dàng tiếp cận được với khách hàng mục tiêu
Xác định những dòng mỹ phẩm mình sẽ kinh doanh, giúp doanh nghiệp định hình được nhóm khách hàng mục tiêu cho mình. Nhóm khách hàng mục tiêu sẽ là những người tiêu dùng có nhu cầu và có tiềm năng sử dụng sản phẩm cao nhất. Qua đó mà nhóm khách hàng mục tiêu sẽ đem về doanh thu ổn định nhất cho doanh nghiệp.
Một trong những cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất là nắm bắt được tâm lý mua hàng của họ. Họ đang gặp phải vấn đề như thế nào? Họ muốn tìm sản phẩm ra sao? Kỳ vọng ở sản phẩm có cao không? Chi phí mà sẵn sàng chi trả là bao nhiêu? Hay những loại mỹ phẩm nào đang tạo nên xu hướng trên thị trường.
Trả lời được các câu hỏi này, dù mỹ phẩm bạn bán là gì đều có thể tiếp cận và làm hài lòng nhiều khách hàng mục tiêu. Nếu bạn quan tâm đến tạo dựng niềm tin với khách hàng, hãy tham khảo ngay bài viết Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng mới và cũ mà bạn cần nhớ!
Các mô hình kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm phổ biến
Lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm khá dễ dàng thích ứng với các mô hình kinh doanh khác nhau.
- Bán hàng trực tiếp: mô hình kinh doanh mỹ phẩm này không mới, nhưng vẫn rất hiệu quả do khách hàng có thể trực tiếp xem sản phẩm và cảm nhận sản phẩm.
- Lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm qua mạng xã hội: những năm gần đây, facebook hay instagram là một kênh để các doanh nghiệp mỹ phẩm giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả.
- Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiki hay Lazada đã không còn là những cái tên xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử nhận được rất nhiều sự chào đón của khách hàng, tiếp cận được với khách hàng ở khắp mọi nơi. Đây còn là một kiểu kinh doanh ít vốn nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.
- Website cũng là một kênh không thể bỏ qua khi kinh doanh mỹ phẩm đâu nhé.
Phân tích cụ thể về các kênh bán mỹ phẩm xem tại bài viết Kinh doanh mỹ phẩm có thể thực hiện trên các nền tảng nào?
Chọn nhà phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc uy tín
Trong ngành kinh doanh mỹ phẩm, có một mô hình kinh doanh không chỉ mang lại lợi nhuận cao mà còn đem đến sự uy tín trong lòng khách hàng, đó chính là làm đại lý thương hiệu độc quyền.
Hiện nay, COANMY đang là cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt liên kết với hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm lớn tại Hàn Quốc để kinh doanh mỹ phẩm làm theo hướng làm đại lý thương hiệu độc quyền. Đối tác Việt Nam có thể chọn lựa một trong các thương hiệu kể trên sao cho phù hợp với nhóm khách hàng mà mình hướng tới.
COANMY đóng vai trò đại diện cho thương hiệu, truyền đạt những thông tin đến doanh nghiệp tại Việt Nam. Hợp đồng phân phối độc quyền sẽ do thương hiệu tại Hàn và doanh nghiệp trực tiếp ký kết. Trong trường hợp, đối tác Việt muốn làm đại lý thương hiệu độc quyền, đối tác Việt Nam phải trải qua thời gian bán thử sản phẩm, để xem có tiềm năng hay không, tránh gây mất thời gian và uy tín của thương hiệu lớn.
Đồng thời, khi đã trải qua giai đoạn bán thử sản phẩm, COANMY sẽ hỗ trợ làm các thủ tục kinh doanh độc quyền thương hiệu theo đúng pháp lý.
Kinh doanh mỹ phẩm là một lĩnh vực dễ tiếp cận, tuy nhiên cũng không ít khó khăn. Vậy nên, các doanh nghiệp Việt hãy chuẩn bị cho mình những nền tảng kiến thức, kỹ năng và một đối tác tốt để nhanh chóng tiến đến thành công hơn nhé.
Viết bình luận