Tìm hiểu thị trường kinh doanh đơn giản mà đạt kết quả cao

Kinh doanh là một việc lớn, nên để kinh doanh thành công, các nhà đầu tư cần tính toán rất kỹ về mọi mặt như vốn, nguồn gốc sản phẩm, vị trí, kế hoạch kinh doanh và đặc biệt không thể bỏ qua khâu nghiên cứu thị trường. 

Vậy, tìm hiểu thị trường có phải là một bước khó khăn? Hãy cùng nghiên cứu qua bài viết Tìm hiểu thị trường kinh doanh đơn giản mà đạt kết quả cao nhé.

Nội dung:

Tại sao cần nghiên cứu thị trường kinh doanh?

Nghiên cứu nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ

Nghiên cứu xu hướng sử dụng sản phẩm dịch vụ

Nghiên cứu đối tượng khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ

Lập bảng kế hoạch kinh doanh thực tế qua nghiên cứu

Tại sao cần nghiên cứu thị trường kinh doanh?

Thị trường kinh doanh là một vùng đất rất rộng lớn và doanh nghiệp chỉ là một cái cây nhỏ trong đó. Và đương nhiên, khi trồng một cái cây, người gieo hạt phải nghiên cứu xem giống cây của mình có phù hợp với giống đất đó không hoặc nghiên cứu vùng đất để tìm ra giống cây thích hợp để cái cây có khả năng lớn mạnh đó.

Nghiên cứu thị trường kinh doanh cũng vậy. Việc khảo sát trước thị trường kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được xu thế kinh doanh của thị trường và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, thậm chí là cả đối thủ cạnh tranh để tìm ra những giải pháp kinh doanh phù hợp, giúp doanh nghiệp không bị bỡ ngỡ khi ra mắt thị trường.

Nghiên cứu nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ

Thông thường, các sản phẩm dịch vụ kinh doanh sẽ bắt nguồn từ sở thích của chủ doanh nghiệp nên ít nhiều người chủ doanh nghiệp cũng đã có những kiến thức nền tảng về sản phẩm mình bán. Tuy nhiên, không chỉ đơn giản là hiểu, mà phải là hiểu sâu về sản phẩm và nhu cầu mua sắm của khách hàng đối với sản phẩm. 

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng sản phẩm của nhóm khách hàng mục tiêu là gì sẽ giúp doanh nghiệp tìm được các sản phẩm đáp ứng một cách nhanh chóng.

Ví dụ: một cô nàng đam mê mỹ phẩm và sành make up đang muốn kinh doanh mỹ phẩm chính hãng, và tập khách hàng là người trẻ dưới 20 tuổi. Bạn đã tìm hiểu nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chính hãng của tập khách hàng của mình là các sản phẩm makeup và làm trắng da.

Bài viết Nắm bắt được xu hướng mua hàng của khách hàng là đã thành công? sẽ hữu ích cho bạn trong việc hiểu được nhu cầu sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng.

Nghiên cứu xu hướng sử dụng sản phẩm dịch vụ

Xu hướng thị trường rất quan trọng trong công đoạn nghiên cứu thị trường kinh doanh vì bạn sẽ biết được các sản phẩm đang nổi trên thị trường là gì và kịp thời cập nhập xu hướng đó với việc kinh doanh của mình. 

Ví dụ các xu hướng chăm sóc da hiện nay là các sản phẩm ampoule và serum chứa nhiều dưỡng chất, cung cấp đủ các dưỡng chất cho da. Qua đó, mà các shop mỹ phẩm phải cập nhập xu hướng chăm sóc da này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nghiên cứu đối tượng khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ

Khách hàng là nhóm người sẽ quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp, nên việc thấu hiểu khách hàng là một điều thiết yếu không thể bỏ qua với bất kỳ doanh nghiệp nào. 

Việc mà doanh nghiệp cần làm là tạo những khảo sát để tìm ra độ tuổi khách hàng muốn sử dụng sản phẩm, mức giá họ sẵn sàng chi trả cho nó, yêu cầu với sản phẩm, kỳ vọng khi sử dụng sản phẩm,... Qua đó, sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Không chỉ vậy, quá trình chăm sóc khách hàng sau khi mua cũng là một yếu tố quyết định khiến khách hàng có quay lại với doanh nghiệp nữa hay không.

Hiện nay, nhu cầu dùng mỹ phẩm nam và nữ đều tăng lên, lĩnh vực mỹ phẩm lại ngày càng đa dạng nhóm đối tượng sử dụng nên khi nghiên cứu khách hàng trong lĩnh vực này, bạn phải nghiên cứu ở cả hai phái, chứ không chỉ riêng nữ giới.

Tiếp cận khách hàng tốt đã là kỹ năng bán hàng hiệu quả? sẽ là bài viết cung cấp cho bạn những kỹ năng thiết yếu trong việc bán hàng trên thị trường.

Lập bảng kế hoạch kinh doanh thực tế qua nghiên cứu

Lập kế hoạch kinh doanh là một phần hoàn hảo vì nó bao gồm tất cả các yếu tố kể trên. Lập kế hoạch kinh doanh còn giúp doanh nghiệp xác định các hoạt động cụ thể trong quá trình đưa thương hiệu của mình ra với thị trường kinh doanh và cả chi phí cho từng hoạt động. 

Việc này sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hòa nhập với thị trường, mà không lo bị thị trường đè bẹp.

Dù bạn đang lập thể hoạch bán mỹ phẩm, quần áo hay bất cứ lĩnh vực cao cấp nào khác,bạn cũng nên tham khảo bài viết Lập kế hoạch kinh doanh đơn giản mà đạt hiệu quả cao bất ngờ để hiểu rõ cách thức tạo nên một bản kế hoạch kinh doanh.

Tìm hiểu kỹ càng thị trường kinh doanh đóng một vai trò rất quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp trên con đường chinh phục thị trường. COANMY chúc bạn đã chuẩn bị cho mình những hiểu biết sâu về thị trường khi khởi nghiệp kinh doanh nhé!

Viết bình luận